Tổng thống Trump muốn họp thượng đỉnh Mỹ - Triều ở làng đình chiến Panmunjom

Hà Kim (Theo CNN)| 01/05/2018 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đề xuất tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại làng đình chiến Panmunjom.

Ngày 30/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại làng đình chiến Panmunjom, nơi cũng vừa diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều giữa hai lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên.

Tổng thống Trump muốn họp thượng đỉnh Mỹ - Triều ở làng đình chiến Panmunjom

Tổng thống Trump đề xuất tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Panmunjom

Trong thông báo trên trang Twitter, ông Trump viết: "Rất nhiều nước đang được cân nhắc cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, nhưng nhà Hòa bình tại biên giới hai miền Triều Tiên là địa điểm cuối cùng, quan trọng và có tính đại diện hơn một nước thứ ba".

Ông Trump cũng cho biết, ông thích những hình ảnh từ hội nghị thượng đỉnh liên Triều và việc toàn bộ cuộc họp giữa ông Kim và ông Moon được chiếu trên truyền hình.

Ý tưởng tổ chức cuộc họp tại Panmunjom không phải là một bất ngờ lớn với các trợ lý của ông Trump khi ông chủ Nhà Trắng đề cập vấn đề này vào cuối tuần qua và nêu rõ trong cuộc điện đàm hôm 30/4 của ông với ông Moon. Được biết, ngay sau đề xuất của Tổng thống Trump, Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã hoan nghênh và ủng hộ ý kiến của Tổng thống Trump.

CNN ngày 30/4 dẫn các nguồn thạo tin cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thuyết phục được nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại làng đình chiến Panmunjom.

Trước đó, ngày 27/4 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp thượng đỉnh mang tính lịch sử tại nhà Hòa bình ở làng đình chiến Panmunjom.

Cuộc gặp đã mở ra một chương mới hòa bình trên bán đảo Triều Tiên khi hai nhà lãnh đạo ra tuyên bố Panmunjom, trong đó có cam kết sẽ ký kết hiệp định hòa bình trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump muốn họp thượng đỉnh Mỹ - Triều ở làng đình chiến Panmunjom