Tình hình chiến sự tại Ukraine diễn biến căng thẳng

12/08/2014 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine tiếp tục ghi nhận các diễn biến căng thẳng. Ngày 11/8, CHND Donetsk tự xưng ở Ukraine tuyên bố sẵn sàng bắt đầu cuộc phản công lớn trên mọi mặt trận.

Tình hình chiến sự tại Ukraine diễn biến căng thẳng

Quân đội và xe bọc thép của Ukraine tại Donetsk. Ảnh: Itar-tass

Phát biểu trong một cuộc họp, Thủ tướng tự xưng Alexander Zakharchenko cho biết các lực lượng đã sẵn sàng cho cuộc tấn công tổng lực, đồng thời khẳng định phe đòi liên bang hóa có đủ vũ khí để tiến hành phản công.

Trước đó, phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine (NSDC) Andrey Lysenko nói với báo giới rằng quân đội Ukraine đang nỗ lực cô lập các tay súng tại các thành phố Donetsk và Gorlovka, đồng thời chặn nguồn cung cấp vũ khí cho hai thành phố này. Theo ông Lysenko, quân đội Ukraine đã cô lập thành công lực lượng của CHND Lugansk tự xưng tại thành phố chiến lược Krasnyi Luch.

Ông Lysenko cũng cho biết 568 binh sỹ Ukraine đã thiệt mạng và 2.120 người khác bị thương kể từ khi Kiev tiến hành chiến dịch quân sự nhằm giành lại các thành phố và thị trấn do lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông kiểm soát cách đây gần 4 tháng. Riêng trong 24 giờ qua đã có 6 binh sỹ thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với các tay súng ở miền Đông Ukraine.

Theo ước tính của Liên hợp quốc, xung đột đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người và khiến ít nhất 4.390 người bị thương.

Trong khi đó, tại Praha dẫn kết quả một cuộc thăm dò dư luận do hãng Median tiến hành mới đây cho biết có tới 46% số người Séc được hỏi bày tỏ lo ngại một trong những cuộc xung đột quân sự hiện nay, đặc biệt cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine, có thể bùng phát thành chiến tranh và đe dọa trực tiếp an ninh của nước này.

TT

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình hình chiến sự tại Ukraine diễn biến căng thẳng