Tin vắn thế giới ngày 9/8: Tâm lý ngại tiêm vaccine ngừa COVID-19 xuất hiện

Bạch Dương| 09/08/2020 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh mở rộng gói hỗ trợ thất nghiệp; Đức bắt buộc xét nghiệm với người trở về từ các vùng dịch COVID-19; Xuất hiện tâm lý ngại tiêm vaccine phòng COVID-19 ở một số nơi… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Trump ký sắc lệnh mở rộng gói hỗ trợ thất nghiệp

Ngày 8/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ký sắc lệnh hành pháp mở rộng gói hỗ trợ thất nghiệp cho người dân Mỹ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Trong sắc lệnh này, mỗi người dân Mỹ thất nghiệp sẽ được nhận khoản tiền hỗ trợ 400 USD/tuần, trong đó có sắc lệnh hỗ trợ khoản nợ của sinh viên, tạm ngừng thu thuế thuế tiền lương, hỗ trợ người dân không bị tịch thu tài sản.

Tin vắn thế giới ngày 9/8: Tâm lý ngại tiêm vaccine ngừa COVID-19 xuất hiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mỹ: ASEAN đã thúc đẩy một khu vực ổn định, thịnh vượng và hòa bình hơn

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng trong nhiều thập kỷ qua, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã thúc đẩy một khu vực ổn định, thịnh vượng và hòa bình hơn, đồng thời khẳng định rằng ASEAN và các cơ chế do hiệp hội lãnh đạo nằm ở vị trí trung tâm trong tầm nhìn của Mỹ về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, cũng như của các đồng minh và đối tác của Mỹ.

Hong Kong (Trung Quốc) phản đối lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Người đứng đầu Cục Thương mại và Phát triển Kinh tế Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) Khâu Đằng Hoa ngày 8/8 tuyên bố quyết định của Mỹ về trừng phạt giới chức Hong Kong là "quá khắc nghiệt và vô lý".

Đức bắt buộc xét nghiệm với người trở về từ các vùng dịch COVID-19

Phóng viên TTXVN tại Berlin đưa tin, bắt đầu từ ngày 8/8, Đức bắt buộc tiến hành xét nghiệm đối với những người trở về từ các nước hoặc vùng có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2. Trường hợp vi phạm có thể bị phạt tới 25.000 euro.

Cuba tái thắt chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19 ở La Habana

Chính phủ Cuba ngày 8/8 tuyên bố thắt chặt lại các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 tại thủ đô La Habana sau khi ghi nhận các ca nhiễm bệnh tăng cao trở lại trong gần một tuần vừa qua, chủ yếu tại địa phương này và tỉnh tiếp giáp Artemisa.

Pháp bắt buộc đeo khẩu trang ở Paris do virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh

Khẩu trang sẽ là vật dụng bắt buộc tại các khu vực công cộng đông người từ ngày 10/8 ở thủ đô Paris và 4 tỉnh vệ tinh Hauts-de-Seine, Seine-Saint-Denis, Val-de-Marne và Val d'Oise.

Xuất hiện tâm lý ngại tiêm vaccine phòng COVID-19 ở một số nơi

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết có trên 200 loại vaccine phòng COVID-19 đang được phát triển, thử nghiệm trên toàn cầu. Trong đó đã có 20 loại thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người. Vaccine được coi mang vị trí then chốt trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, tạo điều kiện để kinh tế hồi phục.

Cuộc đua tốc độ phát triển vaccine phòng COVID-19 đã gây lo ngại về an toàn. Điều này khiến các chính phủ và đơn vị sản xuất dược nỗ lực đảm bảo niềm tin của công chúng đối với sản phẩm vaccine đang phát triển.

Tin vắn thế giới ngày 9/8: Tâm lý ngại tiêm vaccine ngừa COVID-19 xuất hiện

Vaccine được coi là yếu tố then chốt trong cuộc chiến chống COVID-19 trong thời gian tới. Ảnh: Reuters

Nhật Bản: Các địa phương kêu gọi tăng viện trợ khẩn cấp để chống COVID-19

Lãnh đạo các địa phương của Nhật Bản ngày 8/8 đã yêu cầu Chính phủ nước này tăng cường các khoản viện trợ khẩn cấp cho các địa phương để triển khai các biện pháp ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thái Lan chuẩn bị trở lại trạng thái bình thường sau dịch COVID-19

Một ủy ban của Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) ngày 7/8 đã thông qua các đề xuất để trở lại bình thường ở Thái Lan bằng việc cho phép các trường học, sân vận động thể thao và vận tải công cộng được hoạt động đầy đủ, cũng như cho phép phục vụ các bữa ăn trên máy bay.

Kinh tế Malaysia có thể hồi phục nhanh sau dịch COVID-19

Theo các chuyên gia, bang Penang - trung tâm công nghệ của Malaysia - đang góp phần thúc đẩy một sự hồi phục kinh tế của nước này giai đoạn hậu COVID-19 nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào trong khu vực Đông Nam Á.

Philippines lạc quan ASEAN sẽ vượt qua đại dịch COVID-19

Ngày 8/8, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bày tỏ lạc quan với nỗ lực chung, 10 nước thành viên ASEAN sẽ vượt qua đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thủ tướng New Zealand khởi động chiến dịch tái tranh cử

Ngày 8/8, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã khởi động chiến dịch tái tranh cử, tập trung vào việc thúc đẩy việc làm và tăng trưởng kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Nổ ở Beirut: Thủ tướng Liban kêu gọi bầu cử sớm; trên 60 người vẫn mất tích

Ngày 8/8, Thủ tướng Liban Hassan Diab cho biết ông sẽ đề xuất tổ chức bầu cử Quốc hội sớm nhằm xoa dịu căng thẳng đang leo thang ở quốc gia này sau vụ nổ ở khu vực cảng tại thủ đô Beirut.

Cùng ngày, một quan chức Bộ Y tế Liban cho biết vẫn còn trên 60 người mất tích ở thủ đô Beirut. Hãng tin AFP của Pháp dẫn lời quan chức trên xác nhận số người thiệt mạng là 154, trong đó có 25 người vẫn chưa xác định được danh tính... Trước đó, hôm 7/8, quan chức này cho biết trong số 5.000 người bị thương có ít nhất 120 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhiều cơ quan y tế tại Đức bị đe dọa đánh bom

Ngày 8/8, cảnh sát Đức thông báo nhiều cơ quan y tế tại nước này đã bị đe dọa đánh bom. Tuy nhiên, nhân viên an ninh không tìm thấy các đồ vật, thiết bị khả nghi.

Trước đó, tối 7/8, các nhân viên tại cơ quan y tế tại thành phố Olpe, bang North Rhine-Westphalia, đã phải tạm thời sơ tán sau khi nhận đe dọa nặc danh. Tình huống tương tự cũng xảy ra tại thành phố Cologne với một cú điện thoại nặc danh. Còn tại thị trấn Ansbach, nhiều hộ gia đình đã phải sơ tán khẩn cấp ngay trong đêm 7/8 sau khi cảnh sát nhận được báo cáo của cơ quan y tế địa phương về nguy cơ tấn công.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 9/8: Tâm lý ngại tiêm vaccine ngừa COVID-19 xuất hiện