Tin vắn thế giới ngày 8/9: Tổng thống Trump tái cam kết đem lại các thỏa thuận công bằng cho Mỹ

Bạch Dương| 08/09/2020 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump tái cam kết sẽ đem lại các thỏa thuận công bằng cho Mỹ; Giới ngoại giao EU chỉ trích tối hậu thư của Thủ tướng Anh về thỏa thuận “ly hôn; Mexico thiếu hụt giấy chứng tử vì COVID-19 bùng phát mạnh… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Trump tái cam kết sẽ đem lại các thỏa thuận công bằng cho Mỹ

Ngày 7/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục cam kết sẽ đem lại các thỏa thuận thương mại công bằng cho Mỹ, đồng thời khẳng định rằng Mỹ không chỉ bị kẻ thù mà cả những người bạn lợi dụng. Theo Tổng thống Trump, Mỹ đang tiến hành đàm phán 7 thỏa thuận lớn. Tuy nhiên, ông Trump không nêu rõ cụ thể các thỏa thuận.

Tin vắn thế giới ngày 8/9: Tổng thống Trump tái cam kết đem lại các thỏa thuận công bằng cho Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trung Quốc lấp đầy kho hàng hóa chiến lược giữa COVID-19 và thương chiến

Trung Quốc được cho là đang nhanh chóng thu mua lương thực và các hàng hóa chiến lược khác từ nguồn cung nước ngoài để đối phó với những tác động từ các mối nguy toàn cầu như đại dịch COVID-19 và cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Dẫn thống kê từ nhà cung cấp toàn cầu về dữ liệu Refinitiv, báo Nikkei Asian Review đưa tin các tàu chở dầu Stream và Snow xuất phát từ Iran đã dừng chân tại cảng Huệ Chậu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) hồi tháng 7 vừa qua. Số dầu thô trên các tàu này đã được đưa tới các cơ sở thuộc quản lý của Tập đoàn Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc Sinopec.

Điện Kremlin phủ nhận mọi liên quan đến vụ nghi vấn đầu độc chính khách đối lập

Điện Kremlin ngày 7/9 lên tiếng phủ nhận giới chức Nga có liên quan đến nghi án đầu độc thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny. Theo người phát ngôn Dmitry Peskov, Điện Kremlin đang đợi thông tin từ Đức liên quan đến trường hợp của thủ lĩnh đối lập Navalny.

Hàn Quốc tham dự ARF để gửi thông điệp đến Triều Tiên

Ngày 7/9, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay nước này sẽ thông qua Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), dự kiến diễn ra trong tuần này, nhằm gửi tới Triều Tiên thông điệp về việc cần sớm nối lại đàm phán hạt nhân.

Đại sứ Trung Quốc đánh giá cao sự hợp tác của ASEAN trong phòng chống COVID-19

Đại sứ Trung Quốc tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Đặng Tích Quân đã đánh giá cao sự hợp tác của ASEAN trong cuộc chiến chống COVID-19, cũng như thúc đẩy phục hồi kinh tế hậu đại dịch.

Giới ngoại giao EU chỉ trích tối hậu thư của Thủ tướng Anh về thỏa thuận “ly hôn”

Các nhà ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo không ai “muốn thỏa thuận thương mại với một quốc gia không tuân thủ các hiệp ước quốc tế”. Trước đó, ngày 7/9, Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết nếu như không có bất kỳ tiến triển nào đạt được liên quan đến thỏa thuận thương mại tự do giữa Brussels và London trước ngày 15/10, nước Anh sẽ chấp nhận và tiếp tục với kịch bản chia tay không có thỏa thuận.

Nga và Arab Saudi đánh giá cao việc thực thi thỏa thuận của OPEC+

Ngày 7/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Quốc vương Arab Saudi Salman đã có cuộc điện đàm, trong đó hai bên thảo luận về thỏa thuận giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) với các quốc gia bên ngoài tổ chức và hợp tác sản xuất vaccine ngừa COVID-19.

Arab Saudi phạt tù 8 đối tượng liên quan đến vụ sát hại nhà báo J. Khashoggi

Ngày 7/9, truyền thông Arab Saudi đưa tin Tòa án Hình sự Riyadh đã tuyên phạt từ 7 đến 20 năm tù đối với 8 đối tượng liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Tin vắn thế giới ngày 8/9: Tổng thống Trump tái cam kết đem lại các thỏa thuận công bằng cho Mỹ

Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu tại cuộc họp báo ở London ngày 3/7.

ECOWAS hối thúc lực lượng đảo chính Mali chuyển giao quyền lực

Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) ngày 7/9 đã tiếp tục kêu gọi lực lượng đảo chính ở Mali nhanh chóng chuyển giao quyền lực cho chính quyền dân sự sau cuộc binh biến hồi tháng 8 vừa qua.

Nga và Syria thảo luận về hợp tác kinh tế

Ngày 7/9, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã có cuộc thảo luận về hợp tác kinh tế với Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại thủ đô Damascus.

Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu vaccine phòng COVID-19

Trung Quốc đã lần đầu tiên cho ra mắt các loại vaccine phòng chống COVID-19 trong bối cảnh nước này đã cơ bản khống chế được dịch bệnh. Đây là các "ứng cử viên" vaccine tiềm năng do các công ty dược phẩm Sinovac Biotech và Sinopharm của Trung Quốc sản xuất.

Indonesia chi 251 triệu USD đặt mua trước vaccine phòng COVID-19

Ngày 7/9, Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia Airlangga Hartanto cho biết chính phủ nước này đã dành 3.700 tỷ rupiah (251 triệu USD) để thanh toán trước cho hợp đồng mua vaccine phòng ngừa bệnh COVID-19.

Pakistan sẽ mở cửa lại trường học vào tuần tới

Ngày 7/9, giới chức Pakistan thông báo các trường học ở nước này sẽ bắt đầu mở cửa trở lại theo giai đoạn, bắt đầu vào tuần tới sau khi số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nước này đang có chiều hướng thuyên giảm.

Trung Quốc lập khu tự do thương mại kĩ thuật số tại Bắc Kinh

Bắc Kinh dự định xây dựng một khu vực thương mại kĩ thuật số và trao đổi dữ liệu lớn thí điểm, nhằm thúc đẩy cải tiến công nghệ, mở cửa khu vực dịch vụ, phát triển kinh tế số.

Hàn Quốc đóng cửa một phần khu tổ hợp tòa nhà quốc hội để khử trùng

Ngày 7/9, một phần của khu tổ hợp tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc đã phải đóng cửa để tiến hành công tác khử trùng sau khi một phóng viên chuyên đưa tin về cơ quan lập pháp nước này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Mexico thiếu hụt giấy chứng tử vì COVID-19 bùng phát mạnh

Sự thiếu hụt này cho thấy Mexico đang phải đối diện với số ca tử vong vì COVID-19 tăng vọt, trong bối cảnh gia đình nạn nhân cùng các nhà tang lễ đang đau đầu trước việc chôn cất những người xấu số.

Tin vắn thế giới ngày 8/9: Tổng thống Trump tái cam kết đem lại các thỏa thuận công bằng cho Mỹ

Nhân viên dỡ quan tài từ xe tải bên ngoài một nhà tang lễ ở thủ đô Mexico City.

Sri Lanka: Dập tắt đám cháy trên tàu MT New Diamond chở 20 triệu thùng dầu

Ngày 7/9, Lực lượng hải quân Sri Lanka thông báo đã dập tắt hoàn toàn cháy tàu chở dầu MT New Diamond hiện đang ở ngoài khơi nước này.

Italy điều tra các dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, Google và Dropbox

Cơ quan Quản lý cạnh tranh và thị trường (AGCM) của Italy ngày 7/9 cho biết họ đã mở 6 cuộc điều tra nhằm vào các dịch vụ lưu trữ đám mây của 3 "ông lớn" công nghệ là Apple Inc., Google LLC và Dropbox Inc. do có mối quan ngại về khả năng các dữ liệu bị sử dụng không đúng mục đích.

Belarus bắt giữ 633 người biểu tình quá khích có hành vi phạm pháp

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 7/9, Bộ Nội vụ Belarus cho biết các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 633 người có hành vi quá khích, vi phạm pháp luật trong các cuộc biểu tình trên cả nước một ngày trước đó.

Đánh bom xe tại Somalia, 4 người thương vong

Giới chức Somalia cho biết ngày 7/9, đã có 3 binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Somalia thiệt mạng và 1 sĩ quan Mỹ bị thương nghiêm trọng trong vụ đánh bom xe xảy ra bên ngoài căn cứ an ninh của lực lượng này tại miền Nam Somalia.

Bão Haishen gây nhiều thiệt hại tại Hàn Quốc và Triều Tiên

Ngày 7/9, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cho biết sau khi đổ bộ khu vực phía Đông Nam Bán đảo Triều Tiên và di chuyển theo hướng Bắc dọc khu vực duyên hải miền Đông nước này, bão Haishen đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 5 người bị thương.

Động đất tại Iran, hàng chục người bị thương

Ít nhất 34 người đã bị thương sau khi một trận động đất có độ lớn 5,1 làm rung chuyển hạt Ramian, tỉnh Golestan, tỉnh Đông Bắc Iran, trong ngày 7/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 8/9: Tổng thống Trump tái cam kết đem lại các thỏa thuận công bằng cho Mỹ