Tin vắn thế giới ngày 6/7: Israel lại không kích Dải Gaza

Bạch Dương| 06/07/2020 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Anh quyết định loại Huwaei khỏi mạng 5G; Israel không kích Dải Gaza; Xả súng tại hộp đêm ở Mỹ, nhiều người phải nhập viện… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Chính phủ Anh quyết định loại Huwaei khỏi mạng 5G

Cuối tháng 2, Chính phủ Anh tuyên bố sẽ cho phép tập đoàn Huawei đóng vai trò hạn chế trong việc xây dựng hạ tầng mạng 5G tại Anh bất chấp cảnh báo từ Mỹ, nhưng nay tình thế đã thay đổi.

Theo tờ Telegraph, Thủ tướng Boris Johnson sắp sửa loại Huawei khỏi mạng 5G tại Anh. Một báo cáo do Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia trực thuộc Cơ quan Tình báo Tín hiệu Anh (GCHQ) soạn thảo khẳng định, lệnh cấm vận của Mỹ chống Huawei đã có “tác động nghiêm trọng” tới tập đoàn này, đẩy gã không lồ của Trung Quốc phải sử dụng công nghệ “không đáng tin”.

Tin vắn thế giới ngày 6/7: Israel lại không kích Dải Gaza

Ảnh minh họa

Cảnh báo xu hướng thời tiết cực đoan nhìn từ thực trạng lũ lụt Trung Quốc

Tổ chức Hòa bình xanh cảnh báo các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa lớn kéo dài gây ra lũ lụt sẽ trở thành một điều bình thường mới đối với cuộc sống con người trong tương lai. Ít nhất 700.000 người ở miền nam Trung Quốc đã phải sơ tán sau khi mưa lớn kéo dài liên tục trong một tháng gây ra lũ lụt nghiêm trọng trong khu vực.

Thủ tướng Canada chưa xác nhận việc tham dự lễ chào mừng NAFTA 2.0

Trong một phát biểu mới đây, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết ông vẫn chưa quyết định liệu có đến Washington D.C. (Mỹ) vào tuần tới để tham dự buổi lễ chào mừng Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) phiên bản mới hay không.

Đức đổi tên ga tàu điện ngầm ở Berlin để phản đối phân biệt chủng tộc

Nhà ga tàu điện ngầm có tên Mohrenstraße (Phố người Moor) thuộc quận Mitte (Trung tâm) ở Berlin, Đức sẽ được đổi tên mới do tên nhạy cảm này bị coi mang ý phân biệt chủng tộc.

Tổng thống Pháp dự kiến công bố nội các mới vào ngày 6/7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự kiến công bố thành phần nội các mới trong ngày 6/7, sau khi chỉ định ông Jean Castex giữ chức Thủ tướng mới của nước này.

Bà Yuriko Koike tái đắc cử chức Thị trưởng Tokyo

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, bà Yuriko Koike, đương kim Thị trưởng Tokyo, đã vượt qua 21 ứng cử viên khác để giành thắng lợi trong cuộc bầu cử ngày 5/7 và tái đắc cử nhiệm kỳ 2.

Tin vắn thế giới ngày 6/7: Israel lại không kích Dải Gaza

Bà Yuriko Koike tái đắc cử chức Thị trưởng Tokyo

Lỗi kỹ thuật tước quyền bỏ phiếu của nhiều cử tri Singapore sinh sống ở nước ngoài

Theo quy định, công dân Singapore đã thay đổi địa chỉ thường trú ra nước ngoài phải cung cấp một địa chỉ liên lạc trong nước nếu họ muốn đi bỏ phiếu để Ủy ban bầu cử Singapore (ELD) có thể sắp xếp cử tri này vào một đơn vị bầu cử.

Tuy nhiên, do lỗi hệ thống của của Cơ quan kiểm soát nhập cư (ICA) việc nộp đơn của những công dân đang sinh sống ở nước ngoài này để đăng ký địa chỉ liên lạc trong nước phục vụ cho công tác bỏ phiếu đã không được xử lý. Vì vậy, 101 công dân nước này đang sinh sống ở nước ngoài sẽ không thể đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội Singapore diễn ra vào ngày 10/7.

Người biểu tình kéo đổ tượng Christopher Columbus ở thành phố Baltimore

Người biểu tình ở thành phố Baltimore ngày 4/7 đã kéo đổ tượng Christopher Columbus - nhà thám hiểm người Italy đã tìm ra châu Mỹ năm 1492.

Báo Batimore Sun đăng tải hình ảnh người biểu tình dùng dây thừng kéo đổ tượng Christopher Columbus ở gần khu vực Little Italy và sau đó kéo bức tượng này tới bến cảng Inner. Đây là vụ phá hoại tượng đài mới nhất trong làn sóng biểu tình phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc tại Mỹ.

Israel không kích Dải Gaza

Đêm 5/7, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã không kích một số mục tiêu của Hamas tại Dải Gaza sau khi phong trào Hồi giáo được cho đã bắn 3 rocket vào khu vực miền Nam Israel ít giờ trước đó. 

Trong đợt tấn công, quân đội Israel đã đánh trúng 1 trạm kiểm soát của Hamas và tấn công khu vực được gọi là "đất nông nghiệp" tại phía Đông Gaza. Trước đây, những lần tấn công tương tự của Israel nhằm vào "đất nông nghiệp" là nhằm vào những bệ phóng rocket được cất giữ trong các hầm ở khoảnh đất này.

Tin vắn thế giới ngày 6/7: Israel lại không kích Dải Gaza

Israel không kích Dải Gaza

Xả súng tại hộp đêm ở Mỹ, nhiều người phải nhập viện

Rạng sáng 5/7 (theo giờ Mỹ, tức chiều 5/7 theo giờ Việt Nam), một vụ xả súng đã xảy ra tại một hộp đêm ở bang South Carolina của Mỹ, làm ít nhất 12 người bị thương phải nhập viện.

Cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát vào cuối năm ở Canada

Giới khoa học và hoạch định chính sách Canada hiện dự báo làn sóng lây nhiễm thứ 2 của đại dịch COVID-19 sẽ diễn ra vào cuối năm nay ở nước này.

Khảo sát trên được công ty nghiên cứu thăm dò dư luận Nanos Research thực hiện trong thời gian từ ngày 28/6-2/7 với 1.049 người Canada ở độ tuổi 18 trở lên. Gần 90% người tham gia khảo sát của Nanos cho rằng làn sóng dịch thứ 2 có thể diễn ra trong 6 tháng tới.

Lo ngại bùng phát đợt dịch COVID-19 mới, Tây Ban Nha phong tỏa TP Galicia

Ngày 5/7, chính quyền vùng Galicia của Tây Ban Nha đã ra lệnh phong tỏa một thành phố 70.000 dân do lo ngại nguy cơ bùng phát một đợt lây nhiễm mới dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Theo đó, tất cả cư dân thành phố La Marina sẽ không được phép rời khỏi khu vực sinh sống và không được tụ tập trên 10 người. Lệnh phong tỏa có hiệu lực ít nhất 5 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 6/7: Israel lại không kích Dải Gaza