Tin vắn thế giới ngày 5/11: Hy Lạp phát hiện 41 người di cư trong xe tải đông lạnh

Bạch Dương| 05/11/2019 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ chỉ trích Trung Quốc cản trở các nước tiếp cận nguồn dầu khí ở Biển Đông; Hy Lạp phát hiện 41 người di cư trong xe tải đông lạnh… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (5/11).

Mỹ chỉ trích Trung Quốc cản trở các nước tiếp cận nguồn dầu khí ở Biển Đông

Ngày 4/11, Cố vấn An ninh quốc gia kiêm Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ, Robert O'Brien đã chỉ trích Trung Quốc đang "hăm dọa" và "cản trở" các quốc gia thành viên ASEAN tiến hành hoạt động hợp pháp khai thác nguồn dầu khí to lớn trên Biển Đông.

Tin vắn thế giới ngày 5/11: Hy Lạp phát hiện 41 người di cư trong xe tải đông lạnh

Cố vấn An ninh quốc gia kiêm Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ, Robert O'Brien

Cơ quan tình báo Hàn Quốc dự báo về khả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hãng tin Yonhap dẫn đánh giá của Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đã quyết định tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 12 tới, trước thời hạn chót vào cuối năm mà Bình Nhưỡng đã đặt ra nhằm đạt được thỏa thuận hạt nhân với Washington.

Lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ vẫn duy trì liên lạc liên quan đến thỏa thuận thương mại

Trả lời báo giới ngày 4/11 liên quan đến câu hỏi về thời điểm và địa điểm nơi hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ có thể gặp nhau để ký kết một thỏa thuận thương mại song phương, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn duy trì liên lạc thông qua nhiều kênh khác nhau. 

Tổng thống Pháp bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc

Ngày 4/11, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới Bắc Kinh thăm chính thức Trung Quốc nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực. Đây là chuyến thăm thứ hai tới Bắc Kinh của ông Macron trên cương vị nhà lãnh đạo Pháp.

Theo dự kiến, trong khuôn khổ chuyến thăm này, các công ty của Pháp sẽ ký kết với các đối tác Trung Quốc khoảng 40 thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, y tế và những lĩnh vực khác được coi là thế mạnh của Pháp.

Bạo lực tiếp diễn tại khu vực tranh chấp giữa Pakistan và Ấn Độ

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 34 người bị thương, trong đó có 3 cảnh sát bán quân sự, trong một vụ tấn công bằng lựu đạn xảy ra ngày 4/11 tại khu vực trung tâm thủ phủ mùa Hè Srinagar của khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Đây là vụ việc gây thương vong nhiều nhất kể từ khi chính quyền New Delhi tước quy chế đặc biệt của khu vực tranh chấp này ngày 5/8 vừa qua. Lực lượng an ninh đã phong tỏa hiện trường và truy tìm thủ phạm vụ tấn công.

Hy Lạp phát hiện 41 người di cư trong xe tải đông lạnh

Cảnh sát Hy Lạp cho biết đã phát hiện 41 người di cư trong một xe container đông lạnh trên một tuyến cao tốc ở miền Bắc nước này ngày 4/11. Một sĩ quan cảnh sát cho biết thêm những người di cư, trong đó đa số là người Afghanistan, may mắn không bị thương, và hệ thống làm lạnh của xe chưa được bật lên.

Tin vắn thế giới ngày 5/11: Hy Lạp phát hiện 41 người di cư trong xe tải đông lạnh

Xe tải tại cảng ở Rethymno, Crete, Hy Lạp.

Cảnh sát đã chặn chiếc xe khả nghi trên tuyến đường gần thành phố Xanthi để tiến hành kiểm tra định kỳ. Họ đã bắt giữ lái xe và đưa đối tượng này cùng với những người di cư tới một đồn cảnh sát gần đó để xác minh danh tính.

Cướp biển bắt cóc 4 thủy thủ trên tàu chở dầu của Hy Lạp

Ngày 4/11, Hải quân Togo cho biết một nhóm cướp biển đã tấn công một tàu chở dầu của Hy Lạp trên vùng biển ngoài khơi quốc gia này vào sáng sớm cùng ngày và bắt 4 thủy thủ làm con tin.

Thông báo của Hải quân Togo nêu rõ khoảng 3h sáng (giờ địa phương), một nhóm cướp biển có vũ trang đã tấn công tàu Elka Aristotle ở vị trí cách cảng Lome 18 km. Trong số các thủy thủ bắt cóc có hai người Philippines, một người Hy Lạp và một người Gruzia.

Trung Quốc phá vỡ 94.000 vụ lừa đảo viễn thông

Bộ Công an Trung Quốc ngày 4/11 cho biết, cảnh sát đã phá vỡ 94.000 vụ lừa đảo viễn thông trong một chiến dịch đặc biệt kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10/2019, tăng 30,3% so với cùng kì năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 5/11: Hy Lạp phát hiện 41 người di cư trong xe tải đông lạnh