Tin vắn thế giới ngày 31/7: Đệ nhất Phu nhân Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2

Bạch Dương| 31/07/2020 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ tử vong vì COVID-19; Đệ nhất Phu nhân Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2; Hàn Quốc miễn cách ly cho nhân viên doanh nghiệp trở về từ Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ tử vong vì COVID-19

Ngày 30/7, truyền thông Mỹ dẫn tuyên bố trên trang web riêng của ông Herman Cain, một doanh nhân thành đạt và là cựu ứng cử viên tổng thống tiềm tàng năm 2020 của đảng Cộng hòa, đã tử vong vì mắc dịch COVID-19.

NBC News đưa tin ông Herman Cain được đưa tới bệnh viện ngày 1/7 sau khi được kết luận là mắc COVID-19. Ông Herman Cain năm nay 74 tuổi.

Đệ nhất Phu nhân Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2

Chính phủ Brazil ngày 30/7 thông báo đệ nhất phu nhân nước này, bà Michelle Bolsonaro đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thông báo trên được đưa ra 5 ngày sau khi chồng bà, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết đã khỏi bệnh và trở lại làm việc bình thường sau 2 tuần cách ly. Thông báo cho hay bà Michelle, 38 tuổi, "hiện trong tình trạng sức khỏe tốt và sẽ tuân thủ mọi quy định".

Tin vắn thế giới ngày 31/7: Đệ nhất Phu nhân Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2

Bà Michelle Bolsonaro đeo khẩu trang ngồi cạnh chồng, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, trong một sự kiện hồi cuối tháng 4/2020

Hàn Quốc miễn cách ly cho nhân viên doanh nghiệp trở về từ Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia

Chính phủ Hàn Quốc đã nhất trí miễn cách ly tại nhà cho các nhân viên doanh nghiệp về nước sau khi đi công tác tại Trung Quốc, Việt Nam và Campuchia trong thời gian 2 tuần. Chính phủ Hàn Quốc đưa ra biện pháp đặc biệt trên do cân nhắc tình hình kinh tế, song chỉ giới hạn với các quốc gia có mức độ lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thấp.

EU đảm bảo đủ nguồn cung thuốc Remdesivir điều trị cho bệnh nhân COVID-19

Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ đã bảo đảm đủ lượng thuốc Remdesivir chống bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, để điều trị cho 30.000 bệnh nhân tại châu lục này.

Thượng nghị sĩ Mỹ Berni Sander trình ‘Dự luật khẩu trang’ chặn COVID-19

Một chiến dịch quốc gia khuyến khích đeo khẩu trang, trong đó có việc phân phát miễn phí khẩu trang, sẽ giúp ngăn chặn đà lây lan COVID-19 tại Mỹ - bài xã luận trên tờ New York Times (NYT) ngày 29/7 nêu quan điểm trước việc các nghị sĩ Dân chủ trình vừa trình dự luật về phát, đeo khẩu trang.

Anh kéo dài thời gian tự cách ly đối với người mắc bệnh

Bất cứ trường hợp nào cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hoặc có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Anh sẽ phải tự cách ly trong vòng 10 ngày, thay vì 7 ngày như trước đó.

Giám đốc FBI cảnh báo Trung Quốc can thiệp bầu cử Mỹ 2020

Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cùng một số quan chức trong cộng đồng tình báo cảnh báo sức mạnh, tiềm lực can thiệp ngày một lớn của Trung Quốc đối với các cuộc bầu cử tại Mỹ - mạng tin Axios ngày 30/7 tiết lộ.

Kinh tế Mỹ trong quý II/2020 sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 1947

Chính phủ Mỹ ngày 30/7 công bố số liệu cho thấy, nền kinh tế lớn nhất thế giới này trong quý II/2020 đã giảm 33%, ghi dấu số liệu kém nhất kể từ năm 1947, chủ yếu do chi tiêu tiêu dùng - chiếm tới 70% nền kinh tế Mỹ - giảm 34%.

Trước đó, kinh tế Mỹ đã giảm 5% trong quý I/2020 và chính thức rơi vào suy thoái do dịch COVID-19, chấm dứt chuỗi tăng trưởng kéo dài 11 năm liên tiếp - giai đoạn tăng trưởng dài nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Danh sách các 'ông lớn' châu Âu thua lỗ tiếp tục nối dài

Do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, danh sách các "ông lớn" tại châu Âu chịu tổn thất doanh thu đang ngày một dài thêm. Điển hình như Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus ngày 30/7 đã thông báo khoản lỗ ròng trong 6 tháng đầu năm 2020 lên tới 1,9 tỷ euro (tương đương 2,2 tỷ USD) do dịch COVID-19 khiến việc giao máy bay giảm gấp đôi. 

Ukraine khẳng định sẽ quyết tâm đòi công lý trong vụ máy bay bị Iran bắn rơi

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 30/7 cho biết nước này sẽ thực hiện mọi nỗ lực để tối đa hóa mức bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân trong vụ việc một máy bay chở khách của Ukraine bị Iran bắn hạ vào ngày 8/1 vừa qua. Mặc dù vậy, ông cũng cho rằng các cuộc thương lượng với Tehran sẽ không dễ dàng.

Tin vắn thế giới ngày 31/7: Đệ nhất Phu nhân Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2

Những mảnh vỡ của chiếc máy bay bị rơi ngoại ô thủ đô Tehran.

Nga khẳng định là đồng minh và đối tác thân thiết với Belarus

Ngày 30/7, Điện Kremlin khẳng định không bao giờ có kế hoạch làm ảnh hưởng tới "một quốc gia đồng minh" sau khi Belarus thông báo bắt giữ 33 nam công dân Nga mà phía này cho là những lính đánh thuê tham gia một nhiệm vụ phá hoại cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại quốc gia này.

Cựu Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Trung Quốc ra hầu tòa

Theo Tân Hoa Xã, ngày 30/7, Tòa án Nhân dân Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã tiến hành phiên xét xử ông Hồ Hoài Bang, cựu Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) với cáo buộc nhận hối lộ.

Bộ Quốc phòng Ba Lan xác nhận Mỹ sẽ tăng cường binh lính tới nước này

Ngày 30/7, Đài phát thanh Ba Lan dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này Mariusz Błaszczak cho biết theo kế hoạch, Mỹ sẽ triển khai thêm binh lính tới Ba Lan và nước này sẽ là nơi đóng quân của Bộ Chỉ huy các lực lượng trên bộ quan trọng nhất khu vực.

Chính trường Malaysia lại nguy cơ bất ổn sau khi UMNO rút khỏi liên minh cầm quyền

Ngày 30/7, chính trường Malaysia một lần nữa có thể đối mặt với nguy cơ bất ổn sau khi đảng Tổ chức Dân tộc Mã Lai Thống nhất (UMNO), đảng lớn nhất trong Liên minh Dân tộc (Perikatan Nasional - PN) cầm quyền tại quốc gia Đông Nam Á này, tuyên bố rút khỏi PN.

Trung Quốc chỉ trích cảnh báo của Mỹ nhằm vào Brazil liên quan tới Tập đoàn Huawei

Ngày 30/7, Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích việc Mỹ cảnh báo Brazil có thể đối mặt với hậu quả nếu chọn Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc để phát triển mạng 5G.

WGC: Nhu cầu vàng của Ấn Độ có thể chạm mức thấp nhất trong 26 năm

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) ngày 30/7 cho hay nhu cầu vàng của Ấn Độ trong năm 2020 dự kiến sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong 26 năm, khi giá vàng trong nước chạm mức cao kỷ lục và do thu nhập sau thuế giảm có thể làm hạn chế hoạt động mua lẻ.

Phát hiện hàm lượng thủy ngân độc hại trong cá tại khu vực Amazon

Theo nghiên cứu mới đăng tải trên tạp chí Nghiên cứu môi trường và Sức khỏe cộng đồng Quốc tế, gần 1/3 số cá bang Amapa tại khu vực Amazon của Brazil có hàm lượng thủy ngân ở mức cao nguy hiểm cho người ăn do chịu ảnh hưởng từ hoạt động khai mỏ bất hợp pháp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 31/7: Đệ nhất Phu nhân Brazil dương tính với virus SARS-CoV-2