Tin vắn thế giới ngày 27/9: Mỹ điều tên lửa Patriot, radar tối tân tới Arab Saudi

Bạch Dương| 27/09/2019 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ điều 200 binh sĩ và tên lửa Patriot tới Arab Saudi; Lần đầu tiên lãnh đạo Khu hành chính đặc biệt Hong Kong đối thoại với dân… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (27/9).

Mỹ điều 200 binh sĩ và tên lửa Patriot tới Arab Saudi

Ngày 26/9, Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ điều 200 binh sĩ và tên lửa Patriot tới Arab Saudi, sau khi các cơ sở dầu mỏ tại đồng minh Trung Đông này bị tấn công.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman trong một thông cáo báo chí cho biết Mỹ sẽ triển khai một khẩu đội tên lửa Patriot, bốn hệ thống radar cảnh giới, và khoảng 200 quân nhân tới Arab Saudi. Mỹ có Bộ trưởng Lao động mới.

Tin vắn thế giới ngày 27/9: Mỹ điều tên lửa Patriot, radar tối tân tới Arab Saudi

Mỹ điều 200 quân và tên lửa Patriot tới Arab Saudi. Ảnh: Sputnik

Lần đầu tiên lãnh đạo Khu hành chính đặc biệt Hong Kong đối thoại với dân

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) - bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga ngày 26/9 bày tỏ hy vọng sẽ "tìm kiếm sự thay đổi để cải thiện xã hội Hong Kong" thông qua các cuộc đối thoại tiếp theo với người dân.

Chia sẻ trên được bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đưa ra tại cuộc "Đối thoại cộng đồng" đầu tiên giữa lãnh đạo Khu hành chính đặc biệt Hong Kong và người dân sống tại đây. Cuộc đối thoại được tổ chức tại sân vận động Queen Elizabeth ở quận Wan Chai.

Mỹ có Bộ trưởng Lao động mới

Ngày 26/9, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn ông Eugene Scalia làm Bộ trưởng Lao động của nước này thay cho ông Alex Acosta từ chức hồi tháng 7.

Theo báo The Hill, với kết quả 53 phiếu thuận và 44 phiếu chống, Thượng viện đã phê chuẩn luật sư kỳ cựu Eugene Scalia làm tân Bộ trưởng Lao động Mỹ theo đề cử của Tổng thống Donald Trump.

Sudan đóng cửa biên giới với Libya và CH Trung Phi

Ngày 26/9, Sudan đã ra lệnh đóng cửa biên giới với Libya và CH Trung Phi do các lo ngại về an ninh. Đây là quyết định đầu tiên về việc này kể từ sau khi Tổng thống Omar al-Bashir bị lật đổ.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh hàng nghìn người đã tập trung biểu tình tại thành phố Nyala để phản đối điều kiện kinh tế tồi tệ và các vấn đề về an ninh tồn tại dai dẳng tại địa phương này. Những người biểu tình cũng yêu cầu cách chức bộ máy lãnh đạo địa phương.

EIB cho Hy Lạp vay 150 triệu euro hỗ trợ giảm thiểu thiệt hại

Ngày 26/9, Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) thông báo sẽ cung cấp một khoản tín dụng 150 triệu euro (166 triệu USD) cho Hy Lạp để hỗ trợ công tác giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt.

EIB cho biết khoản vay này, nằm trong kế hoạch trị giá 355 triệu euro, là khoản hỗ trợ lớn nhất từ trước tới nay mà ngân hàng này cung cấp dành cho công tác bảo vệ các hộ gia đình và các doanh nghiệp tại vùng Attica (bao gồm cả thủ đô Athens), Thessaloniki và Peloponese.

Cháy tại nhà máy hóa chất ở Pháp, lo ngại nguy cơ ô nhiễm sông Seine

Ngày 26/9, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại kho chứa của công ty sản xuất dầu nhờn công nghiệp và chất phụ gia nhiên liệu thuộc sở hữu của Tập đoàn đa quốc gia Lubrizol ở thành phố Rouen, miền Bắc nước Pháp, làm dấy lên nguy cơ tràn các hóa chất độc hại ra sông Seine.

Động đất mạnh làm rung chuyển Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 26/9, một trận động đất có độ lớn 5,7 đã làm rung chuyển thành phố Istanbul, làm 8 người bị thương và nhiều người dân phải sơ tán.

Viện quan sát và nghiên cứu động đất thuộc Đại học Bogazici ở Istanbul cho biết trận động đất xảy ra vào 13h59 phút (theo giờ địa phương) với tâm chấn ở độ sâu 12,6 km tại thị trấn Silivri, cách thành phố Istanbul khoảng 80 km về phía Tây. Một số dư chấn cũng đã được ghi nhận sau trận động đất.

Rơi trực thăng quân sự ở Mỹ

Giới chức quân đội Mỹ ngày 26/9 cho biết một trực thăng đã bị rơi xuống một căn cứ quân sự ở bang Louisiana của nước này, khiến một người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Các quan chức ở căn cứ Fort Polk cho biết chiếc trực thăng quân sự đã bị rơi sáng 26/9 (theo giờ địa phương) ở thao trường Fort Polk. Các quan chức này khẳng định có 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Danh tính của họ chưa được công bố cho đến khi người thân của họ được thông báo. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 27/9: Mỹ điều tên lửa Patriot, radar tối tân tới Arab Saudi