Tin vắn thế giới ngày 27/7: Hải quân Nga sắp được trang bị vũ khí tấn công hạt nhân siêu vượt âm

Bạch Dương| 27/07/2020 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga kỷ niệm Ngày Hải quân lần thứ 81; Hải quân Nga sắp được trang bị vũ khí tấn công hạt nhân siêu vượt âm; Biểu tình tại Mỹ phản đối kế hoạch tăng cường đặc vụ liên bang… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Nga long trọng kỷ niệm Ngày Hải quân lần thứ 81

Ngày 26/7, LB Nga đã kỷ niệm Ngày Hải quân năm 2020 tại tất cả các căn cứ chính của các hạm đội và Biển Caspi. Các cuộc diễu binh kỷ niệm Ngày Hải quân lần thứ 81 có sự tham gia của tổng cộng hơn 250 tàu chiến các loại, gần 80 máy bay, hơn 100 phương tiện khí tài quân sự và 15.000 quân nhân.

Lễ duyệt binh chính diễn ra tại St. Petersburg và cảng Kronstadt với sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov, cùng 46 tàu và tàu ngầm, 41 máy bay và trên 4.000 quân nhân.

Hải quân Nga sắp được trang bị vũ khí tấn công hạt nhân siêu vượt âm

Ngày 26/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Hải quân nước này sẽ được trang bị vũ khí tấn công hạt nhân siêu vượt âm và thiết bị hạt nhân không người lái dưới nước, mà Bộ Quốc phòng Nga cho biết là đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Tin vắn thế giới ngày 27/7: Hải quân Nga sắp được trang bị vũ khí tấn công hạt nhân siêu vượt âm

Tổng thống Vladimir Putin tại lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga ở St. Petersburg, ngày 26/7/2020.

Đức bác đề xuất của Mỹ mời Nga tái tham gia G7

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ "Rheinische Post" số ra ngày 27/7, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết Berlin đã bác bỏ đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia trở lại Nhóm các nền kinh tế phát triển G7.

Biểu tình tại Mỹ phản đối kế hoạch tăng cường đặc vụ liên bang

Cảnh sát Mỹ ngày 26/7 đã phải sử dụng lựu đạn gây choáng, bình xịt hơi cay khi người biểu tình tuần hành tại nhiều thành phố trên khắp cả nước để phản đối kế hoạch của Tổng thống Donald Trump tăng cường các đặc vụ liên bang tới các thành phố lớn trong chiến dịch trấn áp tội phạm.

Người biểu tình ở California đốt tòa án, đập phá trụ sở cảnh sát

Người biểu tình ở California đã phóng hỏa vào tòa án, phá hủy một đồn cảnh sát và tấn công lực lượng thực thi pháp luật tại Oakland.

Cảnh sát Oakland cho biết, hàng trăm người biểu tình đã tuần hành tại khu trung tâm Oakland tối ngày 25/7 (giờ địa phương), đòi công lý xã hội và bày tỏ tình đoàn kết với người biểu tình đường phố tại Portland, bang Oregon vốn đối đầu với lực lượng đặc vụ liên bang trong suốt hơn một tuần qua.

Hàn Quốc xác minh thông tin người đào tẩu Triều Tiên nghi mắc COVID-19

Các quan chức Hàn Quốc cho biết nước này đang tìm cách xác minh thông báo ngày 26/7 của Bình Nhưỡng rằng một người đào tẩu Triều Tiên có triệu chứng nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 gần đây đã vượt qua ranh giới phân cách hai miền Triều Tiên để trở về nhà.

Triều Tiên triển khai hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa ngăn COVID-19

Tại cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 25/7, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thông qua “hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa” để ngăn chặn đại dịch COVID-19 sau khi phát hiện một ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên.

Vật lộn với COVID-19, Mỹ Latinh đối diện thảm họa suy thoái, đói nghèo

Trong lúc các ca lây nhiễm vẫn tăng vọt tại Mỹ Latinh, một tai hoạ khác đang treo lơ lửng trên đầu người dân nơi đây: Nền kinh tế sụt giảm mạnh, nợ nần khó trả và tình trạng bất bình đẳng sâu sắc có thể làm bùng nổ bất ổn xã hội trong khu vực.

Israel tuyên bố không cho phép Iran hiện diện quân sự dọc biên giới

Phát biểu tại cuộc họp nội các định kỳ tuần ngày 26/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này theo đuổi một chính sách nhất quán không cho phép quân đội Iran thiết lập hiện diện quân sự ở biên giới phía bắc.

Trung Quốc lo lắng trước sự chen chân của Google vào thị trường Ấn Độ

Tuần trước, Google đã thông báo kế hoạch đầu tư 4,5 tỷ USD cho công ty Jio Platforms. Một phần tiền đầu tư sẽ được sử dụng để phát triển điện thoại thông minh giá rẻ cho thị trường địa phương – một thiết bị có thể giúp Google và Jio thu hút khách hàng từ gần một nửa tỷ ngườ Ấn Độ chưa có điện thoại thông minh, nhiều người trong số đó sinh sống và lao động tại các vùng nông thôn.

Mặc dù chi tiết kế hoạch về chiếc điện thoại mới vẫn chưa được công bố song thoả thuận giữa Google và Jio có thể xáo trộn một thị trường mà lâu nay Trung Quốc tham vọng chiếm hữu.

Tin vắn thế giới ngày 27/7: Hải quân Nga sắp được trang bị vũ khí tấn công hạt nhân siêu vượt âm

Trụ sở Google tại Mountain View, bang California. Ảnh: CNN

Thái Lan ấn định hạn chót cho người có thị thực ngắn hạn rời khỏi đất nước

Cục Di trú Thái Lan cho biết người nước ngoài có thị thực quá cảnh, thị thực du lịch hoặc thị thực cấp tại điểm đến được kéo dài thời gian lưu trú do đại dịch COVID-19 chậm nhất là 26/9.

Campuchia tạm thời đình chỉ đường bay từ Indonesia và Malaysia

Tối 25/7, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã chấp thuận đề xuất của Bộ Y tế nước này tạm thời đình chỉ các chuyến bay từ Indonesia và Malaysia từ ngày 1/8 cho đến khi tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại 2 quốc gia kể trên giảm bớt.

Hàng chục người tị nạn Rohingya mất tích ngoài khơi Malaysia

Ngày 26/7, người đứng đầu lực lượng bảo vệ bờ biển bang Kedah và Perlis của Malaysia, Mohamad Azwawi Abdullah cho biết một người tị nạn Rohingya được cho là duy nhất sống sót sau khi nhảy khỏi con thuyền chở ít nhất 24 người tị nạn gặp trục trặc ở khu vực ngoài khơi Malaysia, gần với Thái Lan.

Twitter, Instagram phải giải thích vì sao không xóa bình luận bài Do Thái của ca sĩ Wiley

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel ngày 26/7 cho biết đã đề nghị các hãng Twitter và Instagram giải thích đầy đủ lý do tại sao các tuyên bố bài Do Thái của ca sĩ nhạc rap Wiley vẫn tồn tại trên các nền tảng xã hội này trong thời gian dài.

Wiley đang bị cảnh sát Anh điều tra về những bình luận trên các tài khoản mạng xã hội cho rằng người Do Thái đã bóc lột một cách có hệ thống các nghệ sĩ da màu trong ngành âm nhạc, coi đây là một hình thức tiếp nối sự chiếm hữu nô lệ thời quá khứ.

Cựu nhân viên tố Facebook gây tổn thương cho người sử dụng

Một kỹ sư phần mềm tại Boston từng làm việc tại Facebook cách đây hơn 7 năm đã đăng một video dài 24 phút đề cập đến sự lãnh đạo và ra quyết định tại Facebook trong năm trước. Trong video, kỹ sư này đánh giá Facebook đã không thể bảo vệ người sử dụng mạng xã hội này. Cựu nhân viên này còn chỉ trích các lãnh đạo Facebook đã đưa quan ngại chính trị đến mức độ gây ảnh hưởng đến thế giới thật.

Lao xe vào đám đông tại Berlin, nhiều người bị thương

Sáng 26/7, một vụ lao xe vào đám đông người đi bộ đã xảy ra tại tuyến phố Hardenbergplatz thuộc quận Charlottenburg ở thủ đô Berlin, khiến 7 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Bão nhiệt đới Hanna đe dọa gây ra lũ quét ở bờ biển bang Texas

Sáng 26/7, bão Hanna đã gây ra tình trạng mất điện cho nhiều hộ dân ở bờ biển Nam Texas trước khi suy yếu thành bão nhiệt đới đe dọa gây ra lũ quét ở khu vực này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 27/7: Hải quân Nga sắp được trang bị vũ khí tấn công hạt nhân siêu vượt âm