Tin vắn thế giới ngày 27/2: 14% người xuất viện ở Quảng Đông dương tính lại với SARS-CoV-2

Trâm Anh| 27/02/2020 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

14% người xuất viện ở Quảng Đông dương tính lại với SARS-CoV-2, Brazil, số người nhiễm Covid-19 tăng nhanh ở Hàn Quốc; Hy Lạp ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên; xả súng kinh hoàng ở Mỹ, 7 người chết... là những tin tức nổi bật.

14% người xuất viện ở Quảng Đông dương tính lại với SARS-CoV-2

Giới chức y tế tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho biết 14% người nhiễm virus SARS-CoV-2 đã xuất viện ở tỉnh này tiếp tục dương tính trở lại với virus. Theo đánh giá ban đầu, các chuyên gia tin rằng, những bệnh nhân đó vẫn đang trong quá trình phục hồi, và chưa bình phục hoàn toàn.

Phó Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Đông Song Tie nói, hiện chưa thể kết luận rõ ràng tại sao hiện tượng này xảy ra và liệu những bệnh nhân đó có thể lây truyền hay không. Ông Song cho biết chức y tế địa phương chuẩn bị đưa các bệnh nhân này trở lại vào diện theo dõi tập trung, đồng thời cũng sẽ tăng cường theo dõi các bệnh nhân đã xuất viện và tình trạng của họ sau khi phục hồi.

Tin vắn thế giới ngày 27/2: 14% người xuất viện ở Quảng Đông dương tính lại với SARS-CoV-2

14% người nhiễm virus SARS-CoV-2 đã xuất viện ở tỉnh này tiếp tục dương tính trở lại với virus.

Brazil, Hy Lạp ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên

Brazil và Hy Lạp ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm nCoV bắt nguồn từ Italy, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ phát hiện dịch lên 41. Ca nhiễm tại Hy Lạp là một phụ nữ 38 tuổi gần đây đến Italy. Người phụ nữ đang được điều trị tại bệnh viện Thessaloniki và đang trong tình trạng ổn định. Giới chức đang xác định những người cô đã tiếp xúc và sẽ cách ly những người từng tiếp xúc gần.

Chính quyền Hy Lạp hôm qua cho biết họ sẽ đóng cửa một số nơi công cộng và áp đặt hạn chế đi lại trong trường hợp bùng phát dịch lớn. Bộ Y tế Hy Lạp đã chỉ định 13 bệnh viện trên toàn quốc để chuyên xử lý các trường hợp nhiễm nCoV.

Số người nhiễm Covid-19 tăng nhanh ở Hàn Quốc

ố người nhiễm mới ở Hàn Quốc được báo cáo sáng ngày 26/2 là 169, nhưng đến chiều đã tăng lên 284, nâng tổng số người mắc ở nước này lên 1.261. Nhiều bệnh nhân mới đến từ 2 ổ dịch là giáo phái Tân Thiên Địa ở TP Daegu và một bệnh viện ở Cheongdo gần đó. Gần như tất cả tỉnh và thành phố lớn của Hàn Quốc đều đã phát hiện ca bệnh. 

Quận Cam tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì virus corona

bà Michelle Steel, giám sát viên quận Cam đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp do lo ngại về sự bùng phát của dịch Covid-19, bất chấp việc vào lúc này không có trường hợp nhiễm virus nào được ghi nhận trên địa bàn quận.

Tuyên bố này được coi là nỗ lực chuẩn bị, cho phép chính quyền quận sử dụng các nguồn quỹ và ngân sách để thực hiện các biện pháp bảo vệ công chúng trước virus corona.

Covid-19: Indonesia cách ly 188 công dân trên du thuyền World Dream

188/1.814  thủy thủ trên chiếc du thuyền World Dream là công dân Indonesia sẽ được chính phủ nước này tiến hành cách ly trong vòng 28 ngày sau khi có 3 người Trung Quốc trên tàu được phát hiện dương tính với Covid-19. 188 công dân này sẽ được cách ly trên đảo vắng người Sebaru trong thời gian 28 ngày. Giới chức Indonesia cho biết đảo Sebaru có các cơ sở hạ tầng cần thiết để cách ly những người này trong suốt thời gian này.

Đến nay, Indonesia chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm nào, nhưng đang điều tra thông tin một công dân Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi du lịch Indonesia.

Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, 7 người chết

Bảy người thiệt mạng trong vụ xả súng tại công ty bia Miller Coors ở Milwaukee thuộc bang Wisconsin. Sự việc đẫm máu xảy ra gần Tòa nhà số 4 ở trụ sở Miller Coor, đường West Highland. Kẻ tấn công là nhân viên mới bị sa thải trước đó trong ngày. Hắn đã trở lại nhà máy với một khẩu súng và bộ giảm thanh rồi bắn vào các đồng nghiệp cũ. Đối tượng có thể đã xâm nhập vào công ty bằng thẻ tên đánh cắp. 

Lực lượng khẩn cấp gồm hàng chục xe cảnh sát, các đội đặc vụ SWAT, xe bọc thép và một số xe cứu thương đã lập tức có mặt tại hiện trường và hạ gục hung thủ.

Tin vắn thế giới ngày 27/2: 14% người xuất viện ở Quảng Đông dương tính lại với SARS-CoV-2

Cảnh sát Mỹ triển khai tại hiện trường

Chính phủ Syria giành lại thị trấn Kafranbel, Nga từ chối ngừng bắn ở Idlib

Các lực lượng Chính phủ Syria đã tái chiếm thị trấn Kafranbel thuộc tỉnh Idlib với sự yểm trợ từ các đợt không kích của Nga. Đây được coi là chiến thắng mang tính biểu tượng ở một trong những căn cứ đầu tiên mà quân nổi dậy dùng làm bàn đạp để chống Damascus. Tuy nhiên, các đợt không kích đã trúng cả các trường học, khiến 19 dân thường thiệt mạng, trong đó có 8 trẻ em.

Cùng ngày, phát biểu tại một hội nghị của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc tại Thụy Sỹ, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố sẽ không bao giờ đồng ý ngừng bắn với các phiến quân "khủng bố" ở tỉnh Idlib của Syria. Ông Lavrov cho rằng, một thỏa thuận ngừng bắn "sẽ khuyến khích chúng tiếp tục vi phạm trắng trợn các công ước phổ quát… Đây không phải là vấn đề liên quan đến nhân quyền, mà là đầu hàng những kẻ khủng bố".

Tổng thống Trump tố cáo đảng Dân chủ phá hoại cuộc bầu cử

Tổng thống Donald Trump cho rằng các đảng viên Dân chủ - những người không muốn ông Bernie Sanders giành được tư cách ứng cử viên Tổng thống của đảng này - đã cố tình phá hoại những cơ hội của Thượng nghị sĩ bang Vermont. Tổng thống Mỹ nói: "… Họ có thể không muốn ông ấy chiến thắng vì những lý do rõ ràng… Vì vậy, họ đã đưa ra thông tin về việc Nga đang hỗ trợ ông ấy".

Trước đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Washington sẽ hành động nếu Nga tìm cách ngầm phá hoại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong năm nay. Tuy nhiên, ông Pompeo không tiết lộ chi tiết về những biện pháp mà chính quyền của Tổng thống Trump sẽ đưa ra.

Tổng thống Romania Klaus Iohannis chỉ định Thủ tướng mới

Tổng thống Romania Klaus Iohannis cho biết ông đã bổ nhiệm Bộ trưởng Tài chính tạm thời Florin Citu làm Thủ tướng được chỉ định của nước này để thành lập một chính phủ chuyển tiếp cho đến cuộc bầu cử quốc hội sắp tới vào tháng 12 tới. Theo thông báo, ông Citu có nhiệm vụ thành lập nội các trong vòng 10 ngày, và vì vậy ông phải vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội.

Đầu tháng này, chính phủ thiểu số của Thủ tướng Ludovic Orban đã không vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm do phe đối lập đề xuất tại Quốc hội nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 27/2: 14% người xuất viện ở Quảng Đông dương tính lại với SARS-CoV-2