Tin vắn thế giới ngày 23/6: Ấn Đội hối thúc Nga chuyển giao sớm S-400

Bạch Dương| 23/06/2020 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc, Ấn Đội hối thúc Nga chuyển giao sớm S-400; Triều Tiên tái thiết lập loa tuyên truyền dọc biên giới Hàn Quốc… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Các chỉ huy Ấn Độ và Trung Quốc thảo luận về căng thẳng biên giới

Ngày 22/6, các chỉ huy của quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã nhóm họp để thảo luận các biện pháp hạ nhiệt căng thẳng ở khu vực biên giới giữa hai nước ở Himalaya.

Các nguồn tin Chính phủ Ấn Độ cho biết các chỉ huy của hai nước đã gặp nhau ở khu vực Moldo ở phía Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC) do Trung Quốc kiểm soát. Cuộc gặp kéo dài vài giờ đồng hồ, trong đó Ấn Độ tiếp tục yêu cầu Trung Quốc rút quân về lại khu vực họ từng đóng quân hồi tháng 4 vừa qua.

Giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc, Ấn Đội hối thúc Nga chuyển giao sớm S-400

Ấn Độ đang cân nhắc phương án hối thúc Nga nhanh chóng đẩy nhanh quá trình chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-400.

Dẫn một nguồn tin Bộ Quốc phòng yêu cầu giấu danh tính, Sputnik cho biết vấn đề này sẽ được đem ra thảo luận trong cuộc gặp giữa Bộ trưởng Rajnath Singh và người đồng cấp Nga Sergei Shoigu.

Tin vắn thế giới ngày 23/6: Ấn Đội hối thúc Nga chuyển giao sớm S-400

Tổ hợp phòng không S-400, được mệnh danh là "Rồng lửa" trong kho vũ khí của quân đội Nga

Triều Tiên tái thiết lập loa tuyên truyền dọc biên giới Hàn Quốc

Triều Tiên đang lắp đặt lại loa phóng thanh ở các khu vực dọc biên giới liên Triều sau khi dỡ bỏ chúng theo thỏa thuận tại Hội nghị thượng đỉnh năm 2018 với Hàn Quốc, các quan chức quân đội cho biết ngày 22/6.

“Động thái này đã được phát hiện đang diễn ra cùng lúc tại hơn 10 khu vực. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên để phát động chiến tranh tâm lý. Chúng tôi sẽ giữ một tư thế sẵn sàng để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra”, một quan chức của Văn phòng Tham mưu trưởng liên quân cho hay.

Nga - Mỹ bắt đầu đàm phán về kiểm soát vũ khí

Đàm phán vũ khí hạt nhân giữa Mỹ và Nga bắt đầu tại Vienna (Áo) ngày 22/6 với việc đặc phái viên hai nước đưa ra phát biểu thận trọng trước cuộc gặp.  

Đại diện Mỹ là đặc phái viên Tổng thống Mỹ về kiểm soát vũ khí, Marshall Billingslea và đại diện phía Nga là Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov. Ông Billingslea cho biết nội dung đàm phán sẽ là kiểm soát vũ khí hạt nhân, bao gồm việc thay thế Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới (START mới, phía Nga gọi là START-3) sẽ hết hiệu lực vào tháng 2/2021.

Nga - Mỹ bắt đầu đàm phán về kiểm soát vũ khí

Bắc Kinh tăng cường xét nghiệm COVID-19 liên quan đến các công trường

Ngày 22/6, chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc thông báo đã triển khai chiến dịch tìm kiếm và xét nghiệm quy mô lớn tại các công trường của Bắc Kinh sau khi phát hiện 3 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại 2 công trường của thành phố.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đại diện Ủy ban Phát triển Nông thôn-Đô thị và Nhà ở của thành phố Bắc Kinh thông báo nhà chức trách đã kiểm tra 435 dự án tại thành phố và phong tỏa 2 công trường ghi nhận các ca mắc COVID-19. Các cơ quan y tế cũng tiến hành xét nghiệm axit nucleic cho 1.622 người từng đến hoặc tiếp xúc với những người có liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Tân Phát Địa ở phía Tây Nam thủ đô.

Tin vắn thế giới ngày 23/6: Ấn Đội hối thúc Nga chuyển giao sớm S-400

Khu vực chợ bị phong tỏa ở Bắc Kinh. Ảnh: Thai PBS World.

EU đang tụt hậu trong tiến trình hướng tới các mục tiêu khí hậu và bình đẳng giới

Trong báo cáo đánh giá về tiến bộ của Liên minh châu Âu (EU) trong việc đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốcđược công bố ngày 22/6, Văn phòng Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) nhận định có sự cải thiện trong nỗ lực giảm nghèo và nâng cao sức khỏe trong 5 năm qua. Tuy nhiên, duy chỉ việc hướng tới đạt được những mục tiêu môi trường cũng như bình đẳng giới vẫn còn chậm trễ, thậm chí dường như "giẫm chân tại chỗ".

Tổng thống Serbia sẵn sàng thảo luận về vấn đề Kosovo

Sau khi đảng Cấp tiến Serbia (SNS) cầm quyền chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 21/6, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic ngày 22/6 thông báo sẽ bắt đầu một loạt gặp nhằm khởi động lại các cuộc hội đàm đã đình trệ với Kosovo.

Đài phát sóng khí tượng thuộc trạm nghiên cứu Hòa bình bị lửa thiêu rụi

Viện nghiên cứu Bắc Cực và Nam Cực thuộc Cơ quan liên bang về khí tượng thủy văn và giám sát môi trường của Nga ngày 22/6 cho biết trạm nghiên cứu mang tên "Hòa bình" (Mir) của nước này ở Nam Cực đã xảy ra hỏa hoạn, thiêu rụi toàn bộ một đài phát sóng khí tượng, song may mắn không có thương vong.

2,7 triệu lượt tải ứng dụng truy vết tiếp xúc COVID-19 trong 3 ngày ra mắt

Ứng dụng trên điện thoại miễn phí cảnh báo người dùng về việc họ có thể đang ở gần một người nhiễm virus SARS-CoV-2 đã thu hút sự chú ý của người dân Nhật Bản, khi chỉ trong 3 ngày ra mắt, đã có tới 2,7 triệu lượt tải về. 

Theo Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản Katsunobu Kato, càng nhiều người sử dụng ứng dụng này, nó sẽ càng hiệu quả. Để bảo vệ quyền riêng tư, người dùng không cần nhập thông tin nhận dạng cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 23/6: Ấn Đội hối thúc Nga chuyển giao sớm S-400