Tin vắn thế giới ngày 21/7: WHO cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát khắp "lục địa đen"

Bạch Dương| 21/07/2020 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

WHO cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát khắp châu Phi; Anh đặt mua 90 triệu liều vaccine phòng COVID-19; Máy bay trinh sát của Mỹ bay qua Bán đảo Triều Tiên… là tin tức thế giới đáng chú ý.

WHO cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát khắp châu Phi

Ngày 20/7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng cảnh báo về sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại châu Phi, nhấn mạnh rằng số lượng các ca bệnh tăng mạnh tại Nam Phi có thể là "điềm báo trước" về các đợt bùng phát dịch trên khắp "lục địa đen".

Tin vắn thế giới ngày 21/7: WHO cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát khắp

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Ruaraka, Kenya ngày 28/5/2020.

Anh đặt mua 90 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Bộ Doanh nghiệp Anh ngày 20/7 thông báo chính phủ nước này đã ký các thỏa thuận để mua 90 triệu liều vaccine tiềm năng phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ các công ty của Mỹ, Đức và Pháp.

Thái Lan chuẩn bị giai đoạn 6 nới lỏng các biện pháp chống COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan đang chuẩn bị cho giai đoạn 6 nới lỏng các biện pháp phong tỏa phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, theo đó, dự kiến sẽ cho phép 5 nhóm người nước ngoài và lao động di cư nhập cảnh.

Không đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng trong nhà bị phạt 154 USD

Chính phủ Pháp tuyên bố từ ngày 20/7, người dân sinh sống tại nước này sẽ bị xử phạt hành chính nếu không tuân thủ quy định mới về đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng trong nhà.

Australia nới lỏng quy định về cấp thị thực cho sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 20/7, Australia đã công bố một loạt biện pháp nhằm thu hút sinh viên quốc tế đến nước này sau khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 kết thúc.

Ai Cập gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 20/7, Quốc hội Ai Cập đã thông qua sắc lệnh của Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi về việc gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng, có hiệu lực từ ngày 27/7 tới.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Hong Kong ở mức cao nhất trong hơn 15 năm

Số liệu của chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 20/7 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Đặc khu này vẫn ở mức cao nhất trong hơn 15 năm trong 3 tháng qua, giữa lúc nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do tác động kép từ đại dịch COVID-19 và những tháng bất ổn xã hội hồi năm ngoái.

Lãnh đạo EU kỳ vọng sớm đạt thỏa thuận phục hồi hậu COVID-19

Ngày 20/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bày tỏ kỳ vọng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) cuối cùng sẽ đạt được thỏa thuận về kế hoạch phục hồi kinh tế sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng thống Nga ủng hộ kế hoạch lùi lễ diễu hành Trung đoàn Bất tử

Ngày Chiến thắng 9/5 hằng năm là ngày lễ quốc gia quan trọng nhất tại nước Nga. Năm nay sự kiện này còn có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt khi là dịp đánh dấu 75 năm người dân Liên Xô giành chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, đánh bại Đức quốc xã.

Tuy nhiên Tổng thống Putin đã quyết định hoãn sự kiện này cho tới ngày 26/7 nhằm ngăn chặn dịch COVID-19. Trong ngày 20/7, Tổng thống Putin đã ủng hộ đề xuất của các nhà tổ chức, theo đó tiếp tục hoãn lại sự kiện này sang năm 2021, nhấn mạnh rằng lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng không nhất thiết phải được tổ chức bằng mọi giá.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát công trình xây dựng quan trọng của đất nước

Ngày 20/7, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này - ông Kim Jong-un đã thực hiện chuyến thị sát tới công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bình Nhưỡng.

Belarus cử đại sứ tại Mỹ sau 12 năm bỏ trống vị trí này

Ngày 20/7, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã bổ nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao Oleg Kravchenko làm đại sứ nước này tại Mỹ sau 12 năm chức vụ trên bị bỏ trống. 

Tổng thống Ukraine hoan nghênh Iran giao hộp đen máy bay bị bắn nhầm

Ngày 20/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã hoan nghênh quyết định của Iran giao nộp cho Pháp các hộp đen của chiếc máy bay chở khách của Ukraine bị quân đội Iran bắn nhầm.

Máy bay trinh sát của Mỹ bay qua Bán đảo Triều Tiên

Trang theo dõi hoạt động hàng không No callsign cho biết một máy bay trinh sát của Mỹ ngày 20/7 đã bay qua Bán đảo Triều Tiên.

Theo nội dung đăng trên trang mạng xã hội Twitter của No callsign, máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint của Không quân Mỹ đã được phát hiện trên bầu trời phía trên khu vực thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào khoảng 10h sáng 20/7.

Tin vắn thế giới ngày 21/7: WHO cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát khắp

Máy bay trinh sát Rivet Joint (RC-135V) của không quân Mỹ.

FBI ngầm thu dữ liệu từ công ty lữ hành để giám sát công dân toàn cầu

Là nhà cung cấp hệ thống phân phối toàn cầu lớn nhất Bắc Mỹ về dịch vụ đặt vé máy bay, công ty Sabre trụ sở tại Southlake (bang Texas) có trong tay lượng dữ liệu khổng lồ của hành khách và đứng trước nguy cơ dễ bị lợi dụng.

Theo Sputnik, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã sử dụng thông tin Sabre thu thập và lưu trữ để thực hiện các cuộc giám sát mở rộng trên toàn thế giới. Thậm chí FBI còn hướng dẫn các nhân viên của Sabre giám sát hộ mục tiêu khi các mục tiêu đang trong quá trình di chuyển.

Bản án nghiêm khắc cho thủ lĩnh tổ chức 'chân rết' của Al-Qaeda tại Indonesia

Trong phán quyết ra ngày 20/7, tòa án quận Đông Jakarta của Indonesia đã cáo buộc Para Wijayanto, 55 tuổi, các tội danh âm mưu thực hiện khủng bố, kích động, xúi bẩy các phần tử cực đoan thực hiện các hành động phá hoại chính quyền, gieo rắc tư tưởng thánh chiến, nỗi sợ hãi trong cộng đồng dân cư. Ngoài ra, tòa án cũng đã tuyên án 6 năm rưỡi tù giam đối với trợ tá của y là Budi Trikaryanto, 43 tuổi, với các  tội danh tương tự.

Tấn công tại nhà riêng, con trai nữ thẩm phán Mỹ tử vong

Một đối tượng cải trang thành lái xe giao hàng của hãng FedEx ngày 19/7 đã thực hiện một vụ tấn công chết người nhằm vào nhà riêng của một nữ thẩm phán tại bang New Jersey, Mỹ.     

Trung Quốc nâng ứng phó khẩn cấp với lũ sông Hoài Hà lên mức cao nhất

Ngày 20/7, Ủy ban sông Hoài Hà thuộc Bộ Thủy lợi của Trung Quốc đã nâng mức ứng khó khẩn cấp với lũ lụt ở lưu vực con sông này lên Cấp I, mức cao nhất trong hệ thống ứng phó gồm 4 cấp, do tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp.

Lũ lụt và lở đất gây nhiều thiệt hại tại Bangladesh và Sri Lanka

Lũ lụt tại nhiều địa phương ở Bangladesh đến nay đã khiến 21 người thiệt mạng, ảnh hưởng đến hơn 2,6 triệu người và buộc hơn 580.000 hộ gia đình rời bỏ nhà cửa sơ tán khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 21/7: WHO cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát khắp "lục địa đen"