Tin vắn thế giới ngày 2/9: Tổng thống Trump gọi tin đồn về sức khỏe của ông là "tin giả"

Bạch Dương| 02/09/2020 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Donad Trump bác bỏ tin đồn từng bị hàng loạt cơn đột quỵ; Tin tặc tấn công trang web vận động tranh cử của Tổng thống Trump; Ấn Độ tuyên bố chiếm giữ 4 đỉnh đồi dọc biên giới tranh chấp với Trung Quốc… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Donad Trump bác bỏ tin đồn từng bị hàng loạt cơn đột quỵ

Tổng thống Mỹ Donad Trump ngày 1/9 đã bác bỏ những tin đồn vô căn cứ rằng ông bị hàng loạt cơn đột quỵ nhẹ trong một chuyến khám bệnh đột xuất hồi năm 2019 và gọi những tin đồn này là “tin giả”.

Tháng 11/2019, Tổng thống Trump đã tới khám bệnh đột xuất tại Trung tâm Y tế Walter Reed, làm dấy lên những suy đoán về tình trạng sức khỏe nghiêm trọng của ông. Kênh CNN ngày 1/9 đưa tin một cuốn sách mới của ông Michael Schmidt - nhà báo của tờ New York Times, cho rằng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã “chuẩn bị sẵn sàng để tạm thời thay thế vị trí Tổng thống” nếu ông Trump phải sử dụng thuốc mê trong quá trình điều trị tại trung tâm y tế này.

Tin vắn thế giới ngày 2/9: Tổng thống Trump gọi tin đồn về sức khỏe của ông là

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc vận động tranh cữ

Nga: Kế hoạch tái áp đặt trừng phạt Iran của Mỹ sẽ thất bại

Ngày 1/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định các cố gắng của Mỹ nhằm tái áp đặt các biện pháp trừng phạt Iran sẽ thất bại, đồng thời nhấn mạnh Moskva sẵn sàng làm trung gian đàm phán giữa Washington và Tehran.

Tin tặc tấn công trang web vận động tranh cử của Tổng thống Trump

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết tin tặc đã tìm cách đánh sập trang web vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump trước thềm cuộc đua vào Nhà Trắng tổ chức tháng 11 tới. Công ty an ninh mạng Cloudflare (Mỹ) đánh giá rằng đây chỉ là bước khởi đầu của một cuộc tấn công quy mô hơn.  

Đại giáo chủ Iran chỉ trích UAE bình thường hóa quan hệ với Israel

Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei ngày 1/9 đã chỉ trích mạnh mẽ việc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) bình thường hóa quan hệ với Israel, coi đây là sự "phản bội" thế giới Hồi giáo.

Mỹ phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ liên quan các phần tử khủng bố

Ngày 31/8, Mỹ đã phủ quyết một dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc kêu gọi truy tố, phục hồi và tái hòa nhập những đối tượng từng tham gia các hoạt động liên quan đến khủng bố.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một nhân vật cấp cao của IS

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu ngày 1/9 thông báo cảnh sát bắt giữ một nhân vật cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại nước này, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến kế hoạch chuẩn bị tấn công khủng bố.

Ấn Độ tuyên bố chiếm giữ 4 đỉnh đồi dọc biên giới tranh chấp với Trung Quốc

Ngày 1/9, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết quân đội Trung Quốc đã có hành động gây hấn tại khu vực biên giới chung đúng vào thời điểm giới chức quân sự hai bên đang tiến hành hội đàm nhằm giảm căng thẳng kéo dài nhiều tháng qua.

Thêm một ứng cử viên tiềm năng rút khỏi cuộc đua vào chiếc ghế thủ tướng Nhật Bản

Ngày 1/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono cho biết ông đã quyết định sẽ không ra tranh cử trong cuộc bầu cử Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền để chọn người kế nhiệm Thủ tướng Shinzo Abe. Cùng ngày, cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida đã chính thức thông báo ý định ra tranh cử trong cuộc đua này.

Nga lên án các biện pháp trừng phạt nhằm vào Belarus

Ngày 1/9, Nga đã lên án các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào đồng minh Belarus là "không thể chấp nhận được", đồng thời bày tỏ ủng hộ đề xuất của Tổng thống Alexander Lukashenko trong việc sửa đổi Hiến pháp.

Phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Sudan lại hoãn tới ngày 15/9

Phiên xét xử cựu Tổng thống Sudan Omar al-Bashir về các tội danh liên quan cuộc đảo chính đưa nhân vật này lên nắm quyền cách đây hơn 3 thập kỷ, đã tiếp tục bị hoãn đến ngày 15/9 tới.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Hy Lạp

Ngày 1/9, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nhấn mạnh nước này sẵn sàng cân nhắc đối thoại với Hy Lạp để giải quyết những bất đồng về các quyền lợi và các nguồn tài nguyên tại Địa Trung Hải. Phát biểu họp báo, Ngoại trưởng Cavusoglu khẳng định Ankara sẽ bày tỏ thiện chí nói trên, miễn là Athens cũng tỏ thái độ thiện chí tương tự.

Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí kéo dài suốt 33 năm đối với CH Cyprus

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 1/9 cho biết nước này sẽ dỡ bỏ một lệnh cấm vận vũ khí kéo dài suốt 33 năm qua đối với CH Cyprus và thúc đẩy hợp tác an ninh với nước này.

Vua Thái Lan có thể đã ân xá cho Hoàng quý phi sau 1 năm phế truất

Tờ Bild của Đức đưa tin Vua Maha Vajiralongkorn dường như đã ân xá cho bà Sineenat Wongvajirapakdi, người từng bị phế truất khỏi tước vị Hoàng quý phi gần 1 năm trước. Nguồn tin cho hay bà đã được đưa thẳng tới sân bay để tới Munich, Đức, vào hôm 29/8.  

Tù nhân phóng hỏa nhà tù sau khi bị phong tỏa vì dịch COVID-19

Ngày 31/8, các tù nhân tại nhà tù Artur Gorrie Correctional ở thành phố Brisban (Australia) đã phóng hỏa, phá cửa sổ, đập vỡ TV và đổ nước vào các buồng giam của mình sau khi lệnh phong tỏa chống dịch COVID-19 dẫn tới việc thiếu nhân viên và dịch vụ.

New Zeland xác định thủ phạm vụ xả súng tại Christchurch là phần tử khủng bố

Ngày 1/9, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết thủ phạm vụ xả súng tại thành phố Christchurch của nước này hồi tháng 3/2019 đã bị xác định là một phần tử khủng bố.

Người thừa kế Tập đoàn Samsung tiếp tục rơi vào vòng lao lý

Ngày 1/9, các công tố viên Hàn Quốc đã truy tố người thừa kế Tập đoàn Samsung, Phó Chủ tịch công ty điện tử Samsung Electronics Lee Jae-yong vì dính líu tới thương vụ sáp nhập 2 công ty con của tập đoàn này.

Thái Lan sẵn sàng cho tình huống làn sóng lây nhiễm thứ 2

Ngày 1/9, Bộ Y tế Thái Lan đã đảm bảo với người dân rằng cơ quan này hoàn toàn sẵn sàng cho tình huống nếu Thái Lan phải đối mặt với đợt bùng phát dịch lần thứ hai trong bối cảnh các ca bệnh xuất hiện trở lại ở một số quốc gia.

Phó Tổng thư ký Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm, Tiến sĩ Surachoke Tangwiwat xác nhận Thái Lan có đầy đủ thuốc, dược phẩm, đồ bảo hộ cá nhân (PPE) và khẩu trang N95 cho tất cả các bệnh viện trên toàn quốc.

Indonesia lên kế hoạch tiêm đại trà vaccine ngừa COVID-19 vào tháng 1/2021

Ngày 31/8, Tổng thống Joko Widodo đã công bố mốc thời gian mới cho kế hoạch tiêm chủng ngừa COVID-19 đại trà và cho biết hàng triệu người dân nước này có thể được tiêm vaccine vào tháng 1/2021.

Tin vắn thế giới ngày 2/9: Tổng thống Trump gọi tin đồn về sức khỏe của ông là

Nghiên cứu thuốc điều trị COVID-19 từ quả acai berry

Ngày 31/8, các nhà khoa học Canada cho biết đang nghiên cứu sử dụng quả acai berry - loại quả có nguồn gốc từ Nam Mỹ được mệnh danh là "siêu thực phẩm" - trong điều trị và phòng ngừa các triệu chứng của bệnh COVID-19.

Malaysia cấm nhập cảnh đối với công dân các nước tái bùng phát COVID-19

Ngày 1/9, Bộ trưởng cao cấp Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết những người có giấy phép cư trú dài hạn đến từ Ấn Độ, Indonesia và Philippines sẽ không được phép nhập cảnh Malaysia kể từ ngày 7/9.

Hàng chục triệu học sinh châu Âu tựu trường

Ngày 1/9, hàng chục triệu học sinh châu Âu đã tựu trường sau kỳ nghỉ hè, bất chấp số ca mắc COVID-19 đang gia tăng trở lại trong vài tuần qua sau một thời gian dịch tạm thời được khống chế.

Cũng trong thông báo ngày 1/9, Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay cho rằng nguy cơ các trường học bị đóng cửa đang khiến hàng trăm triệu học sinh, vốn phải nghỉ học trong nhiều tháng qua tiếp tục không được đến trường.

Tấn công liều chết bên ngoài doanh trại cảnh sát ở miền Đông Afghanistan

Sáng 1/9, ít nhất 3 cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết và đấu súng xảy ra sau đó bên ngoài doanh trại cảnh sát ở Gardez, thủ phủ tỉnh Paktia, miền Đông Afghanistan.

Mở tiệc dưới boongke, ít nhất 27 thanh niên bị ngộ độc khí CO

Ngày 31/8, truyền thông Nauy đưa tin ít nhất 27 người đã phải nhập viện do ngộ độc khí carbon monoxide (CO) từ máy phát điện di động được sử dụng tại một buổi tiệc trong một boongke (hầm trú ẩn) ở thủ đô Oslo.

Số lượng hồ sông băng tăng 50% trong 30 năm qua

Theo nghiên cứu mới nhất dựa trên dữ liệu thu thập từ vệ tinh, được đăng trên tạp chí Nature Climate Change ngày 31/8,  số lượng hồ nước hình thành từ sự tan chảy của các con sông băng trên toàn thế giới do hiện tượng biến đổi khí hậu gây ra, đã tăng khoảng 50% trong 30 năm qua.

Hàn Quốc, Trung Quốc cảnh báo bão Maysak mạnh hơn bão Bavi

Ngày 1/9, Hàn Quốc và Trung Quốc đều đưa ra cảnh báo bão Maysak - được dự báo là mạnh hơn so với bão Bavi hồi tuần trước.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA), bão Maysak đang di chuyển theo hướng Bắc - Đông Bắc, với vận tốc 16 km/h trên vùng biển cách đảo Okinawa của Nhật Bản 220 km về phía Tây. Dự kiến, bão Maysak sẽ tiến sát đảo Jeju vào ngày 2/9, trước khi đổ vào bờ biển phía Nam tỉnh Nam Gyeongsang vào sáng sớm 3/9. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 2/9: Tổng thống Trump gọi tin đồn về sức khỏe của ông là "tin giả"