Tin vắn thế giới ngày 2/7: Mỹ mua số lượng lớn thuốc Remdesivir chữa COVID-19

Bạch Dương| 02/07/2020 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên 74% cử tri Nga ủng hộ sửa đổi Hiến pháp; Cảnh sát Hong Kong bắt giữ nhiều người biểu tình trái phép; Mỹ mua số lượng lớn thuốc Remdesivir chữa COVID-19… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Trên 74% cử tri Nga ủng hộ sửa đổi Hiến pháp

Ngày 1/7, truyền thông nhà nước Nga dẫn kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho biết ít nhất 74,18% cử tri nước này đã bỏ phiếu ủng hộ các sửa đổi Hiến pháp trong cuộc bỏ phiếu diễn ra cùng ngày, trong khi 24,69% phản đối.

Cảnh sát Hong Kong bắt giữ nhiều người biểu tình trái phép

Chiều 1/7, cảnh sát Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã bắt giữ trên 70 người biểu tình vì các tội tụ tập trái phép, chặn đường, phóng hỏa, cản trở cảnh sát và tàng trữ vũ khí, trong đó có một số người bị bắt liên quan đến vi phạm Luật An ninh quốc gia tại Hong Kong.

Thủ tướng Anh phản đối Israel sáp nhập các khu vực ở Bờ Tây

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 1/7 cảnh báo Israel không nên triển khai kế hoạch sáp nhập một số khu vực của Bờ Tây, cho rằng đó là hành động phi pháp và đi ngược lại lợi ích của chính Nhà nước Do Thái.

Du lịch toàn cầu có thể thiệt hại tới 3.300 tỷ USD do đại dịch COVID-19

Theo báo cáo "COVID-19 và Du lịch: Đánh giá hậu quả kinh tế" của Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), thu nhập trong lĩnh vực du lịch toàn cầu dự kiến sẽ thiệt hại 3.300 tỷ USD do các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Mỹ mua số lượng lớn thuốc Remdesivir chữa COVID-19

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) thông báo chính quyền Tổng thống Donald Trump đã đặt hàng hơn 500.000 liều remdesivir – loại thuốc đầu tiên được cấp phép sử dụng trong việc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).Theo Sputnik, số thuốc mà Washington thu mua là lượng thuốc mà nhà sản xuất có thể phân phối cho thế giới trong 3 tháng tới.

Tin vắn thế giới ngày 2/7: Mỹ mua số lượng lớn thuốc Remdesivir chữa COVID-19

Mỹ mua số lượng lớn thuốc Remdesivir chữa COVID-19

Đức: Vaccine phòng COVID-19 cho thấy tiềm năng khi thử nghiệm trên người

Một loại vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do công ty công nghệ sinh học của Đức BioNTech và công ty dược phẩm lớn của Mỹ Pfizer phối hợp bào chế đã cho thấy tiềm năng và có thể dung nạp tốt trong giai đoạn đầu thử nghiệm trên người.

Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) cho hay, tới 20h (theo giờ Việt Nam), các điểm bầu cử tại khu vực Viễn Đông và nhiều vùng khác của Nga đã đóng cửa. Theo CEC, tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu là trên 60%.

Hà Lan cho phép công dân sống ở Anh mang 2 quốc tịch

Ngày 30/6, Quốc hội Hà Lan đã thông qua dự luật cho phép công dân nước này sống ở Anh được mang 2 quốc tịch nếu muốn nhập thêm quốc tịch Anh để đảm bảo quyền cư trú sau khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Myanmar ấn định ngày tổng tuyển cử

Ngày 1/7, truyền thông nhà nước Myanmar dẫn thông báo từ Ủy ban bầu cử thống nhất (UEC) cho biết quốc gia này sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào tháng 11 tới.

Theo thông báo của Chủ tịch UEC Hla Thein, cuộc tổng tuyển cử được ấn định vào ngày 8/11. Ngày bầu cử được quyết định dựa trên đánh giá về tình hình đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trung Quốc yêu cầu 4 hãng truyền thông Mỹ báo cáo thông tin nhân sự và hoạt động tài chính

Theo hãng tin Reuters, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 1/7 cho biết chính phủ đã yêu cầu 4 hãng truyền thông Mỹ đang hiện diện tại Trung Quốc trong vòng 7 ngày, nộp văn bản báo cáo tình hình nhân sự và hoạt động tài chính của các hãng này tại Trung Quốc.

Trung Quốc trấn an dư luận về chủng cúm lợn mới có thể gây đại dịch

Ngày 1/7, Trung Quốc lên tiếng trấn an dư luận về chủng virus cúm lợn mới phát hiện được cho là có khả năng gây ra đại dịch, cho rằng nghiên cứu mới không "mang tính đại diện".

Trước đó, các nhà khoa học tại các trường đại học Trung Quốc cũng như Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh nước này đã phát hiện một chủng virus cúm lợn mới được cho là có thể gây đại dịch. Theo nghiên cứu được công bố ngày 29/6 trên tạp chí khoa học PNAS của Mỹ, chủng cúm mới mang tên G4, có nguồn gốc gene từ chủng H1N1 từng gây đại dịch năm 2009. Các tác giả nghiên cứu cho biết chủng cúm mới sở hữu "mọi dấu hiệu chính cho phép nó thích nghi cao để lây nhiễm sang con người".

Phát hiện 6 ca COVID-19, Trung Quốc tạm ngừng đường bay Thành Đô - Cairo (Ai Cập)

Giới chức hàng không Trung Quốc ngày 1/7 cho biết sẽ tạm ngừng khai thác đường bay Cairo (Ai Cập) - Thành Đô (Chengdu) của hãng hàng không Sichuan Airlines trong vòng 1 tuần từ ngày 6/7 tới, sau khi phát hiện 6 hành khách dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sốt' khẩu trang chống nước siêu mỏng tại Hàn Quốc

Ngày 1/7, nhiều hãng bán lẻ tại Hàn Quốc đã cho ra mắt khẩu trang chống nước siêu mỏng tại các đại lý, trong bối cảnh nhu cầu sử dụng khẩu trang phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tăng cao trong thời tiết nắng nóng của ngày hè.

Tin vắn thế giới ngày 2/7: Mỹ mua số lượng lớn thuốc Remdesivir chữa COVID-19

Gia hạn các biện pháp hạn chế quy mô lớn tại Jakarta, Indonesia

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, Thống đốc Jakarta Anies Baswedan ngày 1/7 tuyên bố gia hạn các biện pháp hạn chế đi lại trong giai đoạn chuyển tiếp sang trạng thái “bình thường mới” thêm 14 ngày, đồng thời siết chặt giám sát các chợ truyền thống và hoạt động vận tải đường sắt.

Brazil gia hạn cấm nhập cảnh với người nước ngoài

Ngày 1/7, chính phủ Brazil thông báo quyết định gia hạn 30 ngày lệnh cấm nhập cảnh với người nước ngoài để tiếp tục duy trì các biện pháp đối phó với sự lây lan của dịch COVID-19 ở quốc gia Nam Mỹ.

Phong tỏa hơn 30 khu vực ngoại ô Melbourne, Australia

Nhà chức trách Australia sẽ tiến hành phong tỏa hơn 30 khu vực ngoại ô phía Bắc thành phố Melbourne trong vòng 1 tháng nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha mở cửa trở lại biên giới chung

Ngày 1/7, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chính thức mở cửa trở lại biên giới chung sau 3 tháng đóng cửa phòng dịch COVID-19. Chứng kiến sự kiện này có Nhà Vua Tây Ban Nha Felipe, Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez  và người đồng cấp Bồ Đào Nha Antonio Costa. Từ tuần trước, tất cả mọi hạn chế đi lại khác trong Liên minh châu Âu (EU) đã được dỡ bỏ.

Italy thu giữ lượng ma túy tổng hợp lớn nhất thế giới

Ngày 1/7, cảnh sát Italy thông báo đã thu giữ một lô 14 tấn hồng phiến (amphetamine) - một loại ma túy tổng hợp độc hại. Số ma túy này được xác định có nguồn gốc từ Syria, do các thành viên tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng sản xuất.

F-16 của Mỹ gặp nạn, phi công thiệt mạng

Ngày 1/7, Lầu Năm Góc xác nhận một chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ (USAF) đã gặp nạn trong một hoạt động huấn luyện ở bang Nam Carolina khiến phi công thiệt mạng.

Ít nhất 14 người thiệt mạng, 8 người bị mất tích do mưa lũ tại Trung Quốc

Theo Tân Hoa Xã, mưa lớn trong nhiều ngày qua tại huyện Miện Ninh, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 14 người, hiện còn 8 người khác đang mất tích.

Nổ lò hơi nhà máy nhiệt điện tại Ấn Độ, ít nhất 6 người thiệt mạng

Có ít nhất 6 người thiệt mạng và 16 người bị thương trong một vụ nổ lò hơi xảy ra ngày 1/7 tại một nhà máy nhiệt điện thuộc công ty điện lực NLC India Ltd (NLCIL) ở bang Tamil Nadu của Ấn Độ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 2/7: Mỹ mua số lượng lớn thuốc Remdesivir chữa COVID-19