Tin vắn thế giới ngày 18/7: Toàn cầu trên 14 triệu người mắc COVID-19; Florida - tâm dịch mới của Mỹ

Bạch Dương| 18/07/2020 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên 14 triệu người trên toàn cầu mắc COVID-19; Bang Florida đã trở thành tâm dịch bệnh mới của Mỹ; Thái Lan cấm các hãng hàng không chở người mắc COVID-19 quá cảnh… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu vượt 14 triệu người

Theo worldometers.info, tính đến 22h ngày 17/7, toàn thế giới ghi nhận tổng cộng trên 14 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 593.899 ca tử vong và 8.322.654 ca phục hồi.

Hiện trên toàn thế giới vẫn còn 5.087.639 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó có 59.960 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Bang Florida đã trở thành tâm dịch bệnh mới của Mỹ

Với 3.698.392 triệu ca mắc và 141.150 ca tử vong vì dịch bệnh, Mỹ hiện là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất. Tiếp đó là Brazil với 2.015.382 ca nhiễm và 76.846 ca tử vong; Ấn Độ với 1.017.116 ca nhiễm và 25.777 ca tử vong.

Tại Mỹ, bang Florida đã trở thành tâm dịch bệnh mới. Trong 24 giờ qua, bang này đã ghi nhận 156 ca tử vong mới, con số cao nhất trong một ngày tại bang này, và gần 14.000 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 315.000 ca, và tổng số ca tử vong lên 4.782 ca.

Tin vắn thế giới ngày 18/7: Toàn cầu trên 14 triệu người mắc COVID-19; Florida - tâm dịch mới của Mỹ

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Miami, bang Florida, Mỹ.

WHO: Brazil đang ở 'tâm của cuộc chiến' chống COVID-19

Các ca mắc COVID-19 tại Brazil không còn ở cấp số nhân nhưng quốc gia Nam Mỹ này đang ở “tâm của cuộc chiến” khi số ca mắc mới và số người thiệt mạng vẫn tăng cấp độ hàng nghìn mỗi ngày. Đây là nhận định được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra ngày 17/7.

Nga sẵn sàng chia sẻ dữ liệu phát triển vaccine ngừa COVID-19

Giám đốc Viện Dịch tễ học và Vi sinh học Gamaley của Nga, ông Alexander Gintsburg, ngày 17/7 tuyên bố Viện Gamaley sẵn sàng chia sẻ công nghệ sản xuất vaccine ngừa COVID-19 với các đồng nghiệp nước ngoài nếu được yêu cầu. Theo ông Gintsburg, công nghệ sản xuất vaccine của Viện Gamaley đã được cấp bằng sáng chế và có ưu điểm vượt trội hơn so với các sản phẩm tương tự đang được phát triển ở phương Tây.

Ấn Độ đặt mục tiêu hoàn tất thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 vào đầu năm 2021

Công ty dược phẩm Zydus Cadila của Ấn Độ đặt mục tiêu trong tháng 2 hoặc tháng 3/2021 sẽ hoàn thành các thử nghiệm giai đoạn cuối đối với vaccine ZyCov-D phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời tiến tới sản xuất khoảng 100 triệu liều/năm nếu việc thử nghiệm thành công.

Thái Lan cấm các hãng hàng không chở người mắc COVID-19 quá cảnh

Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) ngày 17/7 thông báo cấm tất cả các chuyến bay có hành khách mắc COVID-19 quá cảnh nước này. Cục trưởng CAAT Chula Sukmanop ra thông báo trên sau khi Chính phủ Trung Quốc đình chỉ bay đối với 2 hãng hàng không Thai AirAsia X và Thai Lion Air vì chở một số hành khách mắc COVID-19 tới Trung Quốc.

Tổng thống Mexico quyên góp tiền lương để chống dịch COVID-19

Ngày 17/7, phát biểu với báo giới, Tổng thống Mexico Andres Lopez Obrador thông báo sẽ đóng góp khoảng 1.200 USD trong tổng số lương tháng hơn 4.800 USD cho dịch vụ y tế và kêu gọi các quan chức chính phủ ủng hộ một phần thu nhập cho công cuộc chống dịch.

Philippines tiếp nhận người nước ngoài nhập cảnh từ tháng 8

Ngày 17/7, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Harry Roque thông báo nước này sẽ cho phép những công dân nước ngoài có thị thực dài hạn nhập cảnh từ tháng 8 tới.

Tây Ban Nha tiêu hủy hơn 90.000 con chồn để ngăn dịch COVID-19

Ngày 16/7, giới chức Tây Ban Nha đã ra lệnh tiêu hủy hơn 90.000 con chồn tại một trang trại ở Đông Bắc nước này, sau khi phát hiện nhiều con nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thụy Sĩ khuyến nghị người dân mua khẩu trang ở địa chỉ uy tín

Văn phòng Phòng ngừa tai nạn LB Thụy Sĩ (BFA) và Quỹ Bảo hiểm tai nạn quốc gia Thụy Sĩ (SUVA) cảnh báo người sử dụng khẩu trang cần cảnh giác với các sản phẩm bị lỗi đổ vào nước này trong thời kỳ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, đồng thời khuyến nghị người dân nên mua ở những địa chỉ uy tín.

Cuba dỡ bỏ mức thuế 10% đối với đồng USD nhằm thúc đẩy nền kinh tế

Từ ngày 20/7 tới, Cuba sẽ bãi bỏ mức thuế 10% đối với việc sử dụng đồng USD, cũng như mở rộng danh sách mặt hàng được phép thanh toán bằng đơn vị tiền tệ này, trong nỗ lực ứng phó với cuộc khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và lệnh cấm vận hiện hành của Washington.  

Đe dọa của Mỹ nhằm vào dự án 'Dòng chảy phương Bắc 2' bị chỉ trích

Ngày 17/7, Hiệp hội Công nghiệp Đức (BDI) đã lên tiếng chỉ trích việc Mỹ đe dọa áp đặt trừng phạt nhằm vào các công ty tham gia dự án "Dòng chảy Phương Bắc 2", cho rằng điều này sẽ gây căng thẳng cho các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương.

Tổng Giám đốc BDI, ông Joachim Lang, nêu rõ hành động đe dọa của Washington sẽ làm gia tăng nguy cơ rủi ro đầu tư và an ninh pháp lý cho khoảng 120 công ty lớn nhỏ ở 12 quốc gia khác nhau.

Ai Cập và Nam Phi thảo luận vấn đề nước sông Nile

Ngày 17/7, người phát ngôn của Tổng thống Ai Cập, ông Bassam Rady cho biết, trong cuộc điện đàm diễn ra cùng ngày, Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi đã nói với người đồng cấp Nam Phi Cyril Ramaphosa - người đang đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Liên minh châu Phi (AU), rằng nước sông Nile là một vấn đề sống còn đối với người dân Ai Cập.

Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải Armenia - Azerbaijan

Tình hình căng thẳng ở khu vực biên giới giữa Armenia và Azerbaijan là nội dung chính trong cuộc họp trực tuyến do Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì, với sự tham gia của các thành viên Hội đồng An ninh quốc gia Nga cùng nhiều quan chức cấp cao khác.

Tin vắn thế giới ngày 18/7: Toàn cầu trên 14 triệu người mắc COVID-19; Florida - tâm dịch mới của Mỹ

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đề xuất đàm phán hòa bình

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug ngày 17/7 đề xuất thảo luận với người đồng cấp Triều Tiên các biện pháp tăng cường hòa bình và hợp tác giữa hai nước.

Mỹ áp đặt lệnh cấm liên quan 5 công ty công nghệ của Trung Quốc

Theo văn bản chính thức công bố ngày 16/7, Chính phủ Mỹ sẽ cấm các cơ quan chính phủ mua thiết bị và dịch vụ của bất kỳ công ty nào sử dụng sản phẩm của 5 công ty công nghệ của Trung Quốc, gồm  Huawei, ZTE, Hytera Communications, Hangzhou Hikvision Digital Technology và Dahua Technology.

Nhiều tỉnh, thành tại Trung Quốc ban bố cảnh báo đỏ về lũ lụt

Ngày 17/7, nhiều khu vực rộng lớn tại miền Trung và miền Đông Trung Quốc phải hứng chịu các trận lũ lụt nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua, giữa bối cảnh tình trạng gián đoạn các chuỗi cung ứng then chốt ngày càng gia tăng và thiệt hại về kinh tế ngày càng nặng nề.

Động đất hơn 6 độ Richter tại Ấn Độ

Tối 17/7, một trận động đất có độ lớn 6,1 đã xảy ra ngoài khơi cảng Blair của Ấn Độ. Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra lúc 21h03 (giờ Việt Nam). Tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km tại 11,984 độ vĩ Bắc và 94,8885 độ kinh Đông.

Lũ lụt tại Ấn Độ và Indonesia gây thiệt hại nghiêm trọng

Ngày 17/7, Cơ quan Quản lý thảm họa bang Asssam, miền Đông Bắc Ấn Độ, cho biết các trận lũ lụt đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở bang này. Theo cơ quan trên, các trận mưa to gây lũ lụt đến nay đã khiến 71 người thiệt mạng, ảnh hưởng tới trên 3,9 triệu người ở 27 huyện, cuốn trôi hơn 13 triệu hecta đất canh tác, làm hư hại nhiều nhà cửa, công viên...

Sập trung tâm tiệc cưới, hàng chục người bị mắc kẹt

Truyền thông Pakistan ngày 17/7 đưa tin một trung tâm tổ chức tiệc cưới nhiều tầng, đang trong quá trình tu sửa ở huyện Mirpur, thuộc khu vực Kashmir, do Pakistan kiểm soát, đã bị sập, khiến ít nhất 25 người lao động bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Máy bay chở khách của hãng Ryanair bị dọa đánh bom

Ngày 17/7, một máy bay chở khách của hãng hàng không Ryanair đã hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Oslo của Nauy sau khi nhận được thông tin đe dọa đánh bom.

Một máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Đan Mạch đã hộ tống máy bay của hãng Ryanair hạ cánh xuống Oslo. Lực lượng đặc nhiệm rà phá chất nổ của Na Uy đang kiểm tra toàn bộ máy bay sau khi sơ tán toàn bộ 142 hành khách trên chuyến bay này. Một người 51 tuổi, tình nghi là đối tượng đứng đằng sau vụ việc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 18/7: Toàn cầu trên 14 triệu người mắc COVID-19; Florida - tâm dịch mới của Mỹ