Tin vắn thế giới ngày 14/9: Thế giới chính thức ghi nhận trên 29 triệu ca mắc COVID-19

Bạch Dương| 14/09/2020 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới vượt 29 triệu ca mắc COVID-19; Australia bắt giữ, xử phạt trên 200 người biểu tình vi phạm quy định phòng chống dịch… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới vượt 29 triệu ca bệnh

Theo Worldometer.info, tính đến 6h ngày 14/9 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 29.155.041 ca COVID-19, bao gồm 927.709 ca tử vong. Số bệnh nhân bình phục đã lên tới 21.004.616 người, 7.222.533 bệnh nhân đang được điều trị tích cực và 60.870 ca nguy kịch.

Trong vòng 24 giờ qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới gồm: Ấn Độ (93.215 ca), Mỹ (29.921 ca) và Brazil (14.597 ca); Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới (với 1.140 ca), tiếp theo là Brazil (351 ca) và Mỹ (346 ca).

Tin vắn thế giới ngày 14/9: Thế giới chính thức ghi nhận trên 29 triệu ca mắc COVID-19

Người dân đeo khẩu trang và mặt nạ bảo hộ phòng lây nhiễm COVID-10 tại Manila, Philippines, ngày 3/9/2020

Nga tổ chức ngày bầu cử thống nhất tại 83 chủ thể liên bang

Ngày 13/9, tại LB Nga đã diễn ra ngày bỏ phiếu thống nhất tại 83 chủ thể của nước này (chỉ trừ Cộng hòa Kabardino-Balkaria và thành phố St. Petersburg).

Nga viện trợ 25.000 tấn lúa mỳ giúp Triều Tiên khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày 12/9, Nga cho biết đã vận chuyển 25.000 tấn lúa mỳ viện trợ cho Triều Tiên để giúp nước này khắc phục hậu quả của các cơn bão xảy ra liên tiếp gần đây. Thông báo trên Facebook, Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên nêu rõ việc vận chuyển số lúa mỳ trên được thực hiện tuân thủ nghiêm các quy định kiểm dịch nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu cảnh báo Anh phải tuân thủ thỏa thuận Brexit

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel ngày 13/9 đã cảnh báo Anh rằng nước này phải có trách nhiệm và thực thi đầy đủ thỏa thuận Brexit.

Một bộ trưởng Israel từ chức để phản đối lệnh phong tỏa toàn diện

Bộ trưởng Nhà ở Israel Yaakov Litzman ngày 13/9 đã thông báo từ chức để phản đối các biện pháp phong tỏa đất nước mà chính phủ dự kiến sắp áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Hàn Quốc nới lỏng quy định giãn cách xã hội ở Seoul trong 2 tuần tới

Chính phủ Hàn Quốc ngày 13/9 đã quyết định nới lỏng quy định giãn cách xã hội chống dịch COVID-19 ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận trong 2 tuần tới.

Chính quyền Mỹ tiếp tục áp đặt hạn chế visa với sinh viên nước ngoài

Chính quyền Tổng thống Donald Trump có kế hoạch áp dụng quy định mới trong vài tuần tới, bắt buộc sinh viên quốc tế phải xin gia hạn thị thực (visa) sau 2-4 năm học ở Mỹ - mạng tin Axios dẫn lời quan chức Mỹ ngày 12/9 cho biết.

Syria: Trên 3 triệu học sinh bắt đầu năm học mới

Trên 3 triệu học sinh Syria đã bắt đầu năm học mới vào ngày 13/9 tại các khu vực do chính phủ kiểm soát, đánh dấu ngày đi học đầu tiên áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn đại dịch lây lan.

Cảnh sát Thụy Sĩ giải tán hàng trăm người tham gia lễ hội đường phố trái phép

Cảnh sát thành phố Bern, thủ đô của Thụy Sĩ, đã phải sử dụng vòi rồng và đạn cao su để giải tán một đám đông, chủ yếu là người trẻ, tham gia một "lễ hội đường phố" tổ chức trái phép.

Australia: Bắt giữ, xử phạt trên 200 người biểu tình vi phạm quy định phòng chống dịch

Ngày 13/9, cảnh sát bang Victoria của Australia đã bắt giữ 74 người và xử phạt 176 người khác do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối biện pháp phong tỏa ở thành phố Melbourne bước sang ngày thứ hai.

Tàu thăm dò địa chất Oruc Reis của Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi vùng biển tranh chấp

Các dữ liệu theo dõi hãng hải của Refinitiv ngày 13/9 cho thấy tàu thăm dò địa chất Oruc Reis của Thổ Nhĩ Kỳ đã quay trở lại vùng biển gần tỉnh Antalya ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Cùng ngày, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho rằng động thái này một bước đi tích cực đầu tiên nhằm giảm bớt căng thẳng với Ankara liên quan các nguồn tài nguyên thiên nhiên ở khu vực ngoài khơi.

Tin vắn thế giới ngày 14/9: Thế giới chính thức ghi nhận trên 29 triệu ca mắc COVID-19

Tàu Oruç Reis đã quay lại cảng Antalya

Giáo sĩ Ali Sistani chấp thuận tổ chức tổng tuyển cử sớm ở Iraq

Giáo sĩ Hồi giáo dòng Shi'ite hàng đầu của Iraq Ali Sistani ngày 13/9 đã chấp thuận cuộc tổng tuyển cứ sớm dự kiến diễn ra vào tháng 6/2021, sau cuộc gặp đầu tiên với một quan chức cấp cao của LHQ.

Nhân dân tệ có thể trở thành đồng tiền lớn thứ 3 thế giới

Theo các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc có thể trở thành loại tiền tệ lớn thứ 3 toàn cầu, chỉ sau đồng đô la Mỹ và đồng euro.

Rò rỉ đường ống gây ra vệt dầu loang kéo dài hơn 13km trên biển Venezuela

Ngày 12/9, Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) cho biết đang xử lý vụ tràn dầu xảy ra ở bờ biển phía Tây nước này do rò rỉ một đường ống vận chuyển dầu thô tới nhà máy lọc dầu.

Cựu du học sinh Việt Nam tại Australia đi bộ gây quỹ vì trẻ em nghèo

Ngày 13/9, một nhóm gia đình cựu du học sinh Việt Nam đang sinh sống tại thành phố Sydney, Australia, đã cùng nhau hoàn thành chuyến đi bộ dài 21,5 km để gây quỹ vì trẻ em nghèo Việt Nam, với tổng số tiền thu được gần 18.000 AUD (hơn 300 triệu VND).

Hỏa hoạn thiêu rụi tầng áp mái một tòa chung cư ở Nga

Thị trưởng thành phố Krasnodar của Nga, ông Yevgeny Pervyshov, đã phải cắt ngắn kỳ nghỉ trước bầu cử của mình do một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra rạng sáng 13/9 khiến tầng áp mái của một tòa chung cư ở thành phố này bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ngập lụt hầm mỏ làm hàng chục người chết tại Congo

Thống đốc tỉnh Nam Kivu của CHDC Congo, ông Theo Ngwabidje, ngày 12/9 cho biết khoảng 50 người được cho là đã chết sau khi một khu khai thác vàng thủ công ở miền Đông nước này đã bị ngập lụt do trời mưa to.

Lở đất ở Nepal khiến trên 30 người bị thiệt mạng, mất tích

Mưa lớn liên tục kéo dài nhiều ngày qua ở hai ngôi làng ở Nepal dẫn đến sạt lở đất nghiêm trọng đã làm ít nhất 12 người thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 14/9: Thế giới chính thức ghi nhận trên 29 triệu ca mắc COVID-19