Tin vắn thế giới ngày 13/5: Phát ngôn viên Điện Kremlin dương tính với SARS-CoV-2

Bạch Dương| 13/05/2020 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thư ký báo chí của Tổng thống Putin dương tính với virus SARS-CoV-2; WHO khẳng định một số phương pháp điều trị COVID-19 cho kết quả khả quan… là một số tin tức thế giới đáng chú ý ngày 13/5.

Thư ký báo chí của Tổng thống Putin dương tính với virus SARS-CoV-2

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, ngày 12/5 xác nhận đã nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và phải nhập viện để điều trị. Các hãng thông tấn Nga dẫn lời ông Peskov nói:" Tôi đã mắc COVID-19 và đang điều trị tại bệnh viện".

Tin vắn thế giới ngày 13/5: Phát ngôn viên Điện Kremlin dương tính với SARS-CoV-2

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov

Trung Quốc khuyến cáo chưa thể nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Người phát ngôn Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Mễ Phong ngày 12/5 khẳng định chưa thể nới lỏng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tuyên bố trên được ông Mễ Phong đưa ra trong bối cảnh ngày 11/5, thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc, ghi nhận nhóm người mắc COVID-19 đầu tiên kể từ khi lệnh phong tỏa thành phố này được dỡ bỏ cách đây một tháng.

Singapore và Philippines nới lỏng các hạn chế

Người dân Singapore đã có thể đi cắt tóc hoặc sà vào hàng bánh ưa thích từ ngày 12/5khi Chính phủ nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế, 3 tuần trước khi lệnh phong tỏa một phần kết thúc.

Cũng trong ngày 12/5, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19 từ ngày 16/5 tới. Một số công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ở thủ đô Manila sẽ được phép mở cửa trở lại với 50% công suất.

WHO khẳng định một số phương pháp điều trị COVID-19 cho kết quả khả quan

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 12/5 cho rằng một số phương pháp điều trị dường như đang giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng hay thời gian nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Hiện tổ chức này đang nghiên cứu sâu thêm 4-5 phương pháp có kết quả khả quan nhất.

Hàn Quốc hoãn lịch trở lại trường của học sinh

Kế hoạch trở lại trường vào ngày 13/5/2020 của học sinh Hàn Quốc khối 12 đã bị hoãn lại sau khi xuất hiện ổ dịch tại khu phố Tây Itaewon ở thủ đô Seoul hồi đầu tháng.

Theo lịch trình mới, học sinh lớp 12 dự kiến sẽ trở lại trường từ ngày 20/5; học sinh lớp 1, 2, 9, 11 ngày 27/5; học sinh lớp 3, 4, 8 và 10 ngày 3/6; học sinh lớp 5, 6, 7 sẽ trở lại trường vào ngày 8/6.

Afghanistan: Đấu súng tại bệnh viện ở thủ đô Kabul kết thúc

Cuộc đọ súng giữa lực lượng an ninh Afghanistan và các tay súng tại một bệnh viện phụ sản ở khu vực phía Tây thủ đô Kabul đã kết thúc chiều 12/5. Bộ Nội vụ nước này cho biết ít nhất 18 người, trong đó có 3 tay súng, đã thiệt mạng, và 17 người bị thương do 2 vụ nổ sau đó là đấu súng.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 10h giờ địa phương khi 3 đối tượng được trang bị bom và súng tấn công vào bệnh viện công với 100 giường bệnh này. Cuộc phản công của lực lượng an ninh kết thúc vào khoảng 15h30 sau khi toàn bộ các tay súng bị tiêu diệt.

Nga xác định nguyên nhân vụ cháy cơ sở chăm sóc người cao tuổi ở Krasnogorsk

Chính quyền thành phố Krasnogorsk (Nga) cho biết, số người tử vong trong vụ cháy cơ sở chăm sóc người cao tuổi tư nhân sáng 11/5 đã tăng lên 11 người, sau khi có thêm 2 người bị thương không qua khỏi.

Theo điều tra, ngọn lửa bùng phát ở tầng 2 của tòa nhà và bao trùm trên diện tích 30m2. Nhà chức trách xác định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là do chập điện và cơ sở trên đã hoạt động bất hợp pháp.

Trung Quốc cấm 4 công ty xuất khẩu thịt bò của Australia

Ngày 12/5, Trung Quốc đã đưa 4 công ty chế biến thịt của Australia vào danh sách cấm nhập khẩu do vi phạm về nhãn mác và giấy chứng nhận sức khỏe gia súc trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa hai nước đang ngày càng leo thang và Bắc Kinh công bố ý định áp thuế hơn 80% đối với mặt hàng lúa mạch xuất khẩu của Australia vào cuối tuần trước.

Tin vắn thế giới ngày 13/5: Phát ngôn viên Điện Kremlin dương tính với SARS-CoV-2

Ảnh minh họa

Lợi nhuận của tập đoàn dầu mỏ Aramco của Saudi Arabia đi xuống theo giá dầu

Ngày 12/5, Tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Saudi Aramco của Saudia Arabia thông báo lợi nhuận kinh doanh trong quý đầu tiên của năm giảm tới 25%, cảnh báo cuộc khủng hoảng đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến giá dầu lao dốc sẽ ảnh hưởng nặng nề đến nhu cầu "vàng đen" trong năm tới. Saudi Aramco cho biết trong quý I vừa qua, lãi ròng của tập đoàn đã giảm 62,5 tỷ riyal (16.66 tỷ USD) do giá dầu thấp và sản lượng giảm.

Mỹ phê duyệt dự án năng lượng Mặt Trời khổng lồ

Bộ Nội vụ Mỹ (DOI) đã thông qua lần cuối dự án năng lượng Mặt Trời lớn nhất ở Mỹ, trị giá lên tới 1 tỷ USD ở tại tiểu bang Nevada, có thể cung cấp điện cho khoảng 260.000 hộ gia đình, đủ để đáp ứng nhu cầu của dân cư tại Las Vegas.

Trong giấy phép do Bộ trưởng Nội vụ David Bernhardt ký ngày 11/5/2020, dự án năng lượng Mặt Trời Gemini sẽ được triển khai trên một vùng đất sa mạc rộng khoảng 28 km2, cách khu vực Đông Bắc Las Vegas khoảng 53 km.

Tổng thống Mỹ bác khả năng đàm phán lại thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/5 khẳng định, ông không ủng hộ Mỹ mở lại các cuộc đàm phán với Trung Quốc về thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 mà hai nước đã thống nhất hồi đầu năm 2020.

Theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, Bắc Kinh đã cam kết mua ít nhất 200 tỷ USD hàng hóa và các dịch vụ của Mỹ trong 2 năm, trong khi Washington nhất trí dỡ bỏ các mức thuế theo từng giai đoạn đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Brazil triển khai gần 4.000 binh sĩ ngăn chặn nạn phá rừng Amazon

Ngày 11/5, Chính phủ Brazil đã triển khai 3.800 binh sĩ thuộc ba lực lượng vũ trang nước này tới vùng Amazon để thực hiện những nhiệm vụ ngăn chặn và đối phó với nạn chặt phá và đốt rừng trong vòng 1 tháng.

Phát biểu trong một buổi họp báo, Phó Tổng thống Brazil Hamilton Mourao cho biết, trước mắt, lực lượng binh sĩ nói trên, với sự hỗ trợ của 11 máy bay, sẽ triển khai các chiến dịch cho đến ngày 11/7 tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 13/5: Phát ngôn viên Điện Kremlin dương tính với SARS-CoV-2