Tin vắn thế giới ngày 12/9: Căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục leo thang

Bạch Dương| 12/09/2020 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Căng thẳng Mỹ-Trung tiếp tục leo thang; EU ra tối hậu thư yêu cầu Anh rút Dự luật Thị trường Nội địa; 10 quốc gia EU nhất trí tiếp nhận 400 trẻ từ trại tị nạn Moria… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Căng thẳng Mỹ-Trung tiếp tục leo thang

Theo thông báo trên trang mạng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ngày 11/9, nước này đã áp đặt các biện pháp hạn chế đối với nhân viên tại Đại sứ quán cũng như các lãnh sự quán Mỹ tại Trung Quốc và Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc). Tuy nhiên, bộ không nêu rõ chi tiết các biện pháp này.

Tin vắn thế giới ngày 12/9: Căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục leo thang

Ảnh minh họa

EU ra tối hậu thư yêu cầu Anh rút Dự luật Thị trường Nội địa

Trong thông cáo ngày 10/9, Ủy ban châu Âu (EC) đã ra tối hậu thư yêu cầu Chính phủ Anh rút lại Dự luật Thị trường Nội địa, nhấn mạnh Liên minh châu Âu (EU) “sẽ không do dự” sử dụng luật pháp nếu yêu cầu này không được đáp ứng. 

EU hối thúc Anh tôn trọng thỏa thuận đã ký

Ngày 11/9, Uỷ viên châu Âu phụ trách thị trường nội địa Thierry Breton tuyên bố EU sẽ tiếp tục đàm phán về quan hệ thương mại hậu Brexit với Anh, dù London định thay đổi một phần quan trọng trong thỏa thuận Brexit ký kết vào năm ngoái.

Anh và Nhật Bản đạt thỏa thuận thương mại tự do

Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, ngày 11/9, Anh và Nhật Bản đã nhất trí trên nguyên tắc về một thỏa thuận thương mại tự do (FTA) - thỏa thuận thương mại lớn đầu tiên của Anh thời hậu Brexit.

Brazil: Bang Bahia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine phòng COVID-19 của Nga

Bang Bahia của Brazil đã ký thỏa thuận tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do Nga sản xuất, đồng thời lên kế hoạch mua 50 triệu liều để phân phối tại Brazil.

WHO: Đại dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát trong vòng 2 năm

Ngày 11/9, 6 tháng sau ngày Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố dịch COVD-19 là đại dịch toàn cầu, tổ chức này cho biết dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát trong vòng 2 năm tới.

Singapore và Nhật Bản thiết lập 'làn nhanh' cho đi lại thiết yếu

Bộ Ngoại giao Singapore ngày 11/9 ra thông báo cho biết nước này và Nhật Bản đã nhất trí thiết lập “làn nhanh” cho đi lại thiết yếu đối với người dân hai nước từ ngày 18/9.

Phần Lan nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại

Nhằm thu hút các doanh nhân và khách du lịch trở lại trước mùa Đông tới, Phần Lan dự định sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại.

Pháp: Trả 84% lương cho bố mẹ ở nhà trông con nghỉ học tránh COVID-19

Thông báo của chính phủ Pháp đưa ra ngày 10/9 trong bối cảnh các chùm ca lây nhiễm xuất hiện khắp nước Pháp từ khi trường học mở cửa trở lại từ 1/9. Các chùm ca bệnh này đã khiến 34 trường học phải đóng cửa và 500 lớp học riêng bị hủy.

Giải thưởng Đột phá 2020 vinh danh 'cha đẻ' của phương pháp xét nghiệm tiền sản không xâm lấn

Giáo sư người Hong Kong (Trung Quốc) Dennis Lo Yuk-ming đã giành giải thưởng Đột phá 2020 về Khoa học sự sống nhờ phát hiện mở đường cho phương pháp xét nghiệm trước sinh để chẩn đoán sớm hội chứng Down và nhiều bệnh di truyền khác.

Tin vắn thế giới ngày 12/9: Căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục leo thang

Giáo sư Dennis Lo Yuk-ming.

Mỹ hoan nghênh các cuộc hòa đàm mang tính lịch sử giữa Afghanistan và Taliban

Ngày 10/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã hoan nghênh các cuộc hòa đàm mang tính lịch sử giữa Chính phủ Afghanistan và Taliban.

Thổ Nhĩ Kỳ triển khai nhiều chiến dịch truy quét PKK

Các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã mở chiến dịch mới, truy quét các phần tử là thành viên đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở thành phố Siirt, miền Đông Nam nước này. Lâu nay, Ankara luôn coi PKK tổ chức khủng bố.

Syria tiếp tục cáo buộc Israel tấn công tên lửa gần Aleppo

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin rạng sáng 11/9, Israel đã tiến hành một vụ tấn công tên lửa gần thành phố Aleppo, miền Bắc nước này, song lực lượng phòng không Syria đã ngăn chặn kịp thời.

10 quốc gia EU nhất trí tiếp nhận 400 trẻ từ trại tị nạn Moria

Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer ngày 11/9 thông báo 10 quốc gia Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí tiếp nhận 400 trẻ vị thành niên không có người thân và lâm vào cảnh vô gia cư sau vụ cháy trại tị nạn Moria lớn nhất ở Hy Lạp. 

LHQ bố trí binh sĩ bảo vệ người đoạt giải Nobel hòa bình Denis Mukwege

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 10/9, Liên hợp quốc (LHQ) cho biết cơ quan này đã bố trí lại binh sĩ để bảo vệ người đoạt giải Nobel hòa bình Denis Mukwege sau khi ông này phải nhận những đe dọa tính mạng vì đòi công lý đối với các tội ác nghiêm trọng xảy ra ở CHDC Congo.

Mỹ phát giác hàng loạt vụ lừa đảo, chiếm đoạt 70 triệu USD tiền trợ cấp

Ngày 11/9, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đã phát giác hàng loạt vụ lừa đảo quy mô lớn trên toàn quốc, chiếm đoạt 70 triệu USD từ chương trình của chính phủ liên bang hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Phát hiện lỗi thứ 4 liên quan đến quá trình sản xuất Boeing 787 Dreamliner

Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing của Mỹ ngày 10/9 cho biết đang thảo luận với cơ quan quản lý an toàn của Mỹ về lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất dòng máy bay 787 Dreamliner.

Hơn 500.000 người sơ tán do cháy rừng ở bang Oregon, Mỹ

Ngày 11/9, giới chức Mỹ cho biết hàng trăm nghìn người đã phải sơ tán do cháy rừng dữ dội ở bang Oregon.

Twitter sẽ gỡ bỏ thông báo tuyên bố thắng cử sớm

Ngày 10/9, Twitter thông báo sẽ đánh dấu cảnh báo hoặc gỡ những thông tin chưa được kiểm chứng với nội dung tuyên bố thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới khi mà kết quả chính thức chưa được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 12/9: Căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục leo thang