Tin vắn thế giới ngày 11/10: Con bò nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới qua đời

Bạch Dương| 11/10/2019 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên cảnh báo sẽ tái khởi động các cuộc thử hạt nhân và ICBM; Con bò nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới đã qua đời… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (11/10).

Triều Tiên cảnh báo sẽ tái khởi động các cuộc thử hạt nhân và ICBM​

Ngày 10/10, Triều Tiên cảnh báo sẽ tái khởi động các cuộc thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), đồng thời cáo buộc tuyên bố mới đây của Liên hợp quốc (LHQ) lên án các vụ thử tên lửa của Triều Tiên thực chất là phản ánh các ý định của Mỹ.

KCNA dẫn tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này cáo buộc Mỹ đã lôi kéo 6 nước châu Âu đưa ra tuyên bố tại HĐBALHQ, sau khi Triều Tiên phóng thử cái mà họ gọi là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) hôm 2/10. Quan chức trên nêu rõ cách đối xử "không công bằng" của HĐBA "buộc chúng tôi phải xem xét lại các bước đi mà chúng tôi đã tiến hành để xây dựng lòng tin với Mỹ".

Tin vắn thế giới ngày 11/10: Con bò nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới qua đời

Ảnh minh họa

Arab Saudi cho phép phụ nữ gia nhập các lực lượng vũ trang

Arab Saudi mới đây công bố nước này sẽ cho phép phụ nữ gia nhập các lực lượng vũ trang, trong bối cảnh chính quyền Riyadh đang theo đuổi các chương trình cải cách kinh tế và xã hội rộng rãi.

Quyết định này là động thái mới nhất trong hàng loạt biện pháp của Saudi Arabia tăng quyền cho nữ giới ở vương quốc này. Năm ngoái, Saudi Arabia đã cho phép phụ nữ tham gia các lực lượng an ninh.

Ecuador: Hàng nghìn người tham gia tổng đình công phản đối Chính phủ

Ngày 9/10, các tổ chức công đoàn và cộng đồng thổ dân Ecuador đã bắt đầu cuộc tổng đình công phản đối Chính phủ trong bối cảnh Tổng thống Lenin Moreno vẫn kiên quyết không rút lại các biện pháp cải cách kinh tế mang tính "thắt lưng buộc bụng", trong đó có việc chấm dứt chính sách trợ giá nhiên liệu, để đáp ứng thỏa thuận với Quĩ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhằm nhận được khoản vay tín dụng trị giá 4,2 tỷ USD.

Indonesia: Bộ trưởng An ninh bị tấn công bằng dao

Ngày 10/10, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh của Indonesia Wiranto đã bị tấn công bằng dao khi đang thực hiện chuyến thị sát tới thành phố Pandeglang ở tỉnh Banten trên đảo Java. Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Dedi Prasetyo cho biết nghi phạm gồm một người đàn ông và một phụ nữ đã bị bắt. Ông Wiranto bị thương và đã được đưa vào bệnh viện. Các cơ quan chức năng Indonesia đang tiếp tục điều tra sự việc.

Con bò nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới đã qua đời

Chính quyền tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) ngày 10/10 cho biết Kaga, con bò đầu tiên trên thế giới được nhân bản vô tính đã chết tại một trung tâm nghiên cứu ở miền Trung nước này. Con bò này qua đời hôm 9/10, thọ 21 tuổi 3 tháng. Nó là chị em sinh đôi với con bò Noto chết hồi tháng 5 năm ngoái. Theo các nhà khoa học Nhật Bản, tuổi thọ của Kaga cao hơn so với tuổi thọ trung bình của loài bò (khoảng 20 tuổi).

Tin vắn thế giới ngày 11/10: Con bò nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới qua đời

Kaga - con bò nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới đã qua đời

Hàn Quốc thiết lập "vùng đệm" ngăn dịch tả lợn châu Phi

Ngày 10/10, Bộ Nông Lâm, Chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc thông báo cấm di chuyển trong vòng 48 giờ đối với tất cả các trang trại chăn nuôi lợn tại thị trấn Yeoncheon phía Bắc thủ đô Seoul, nơi xuất hiện ca nhiễm dịch tả lợn châu Phi (ASF) thứ 14 ở Hàn Quốc. Bộ trên cũng công bố thiết lập "vùng đệm" xung quanh các trang trại phát hiện nhiễm dịch để ngăn dịch lây lan.

Áo: Nổ tại nhà máy xử lý rác, nhiều người bị thương

Ngày 10/10 (giờ địa phương), một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy xử lý rác Umwelt Service ở gần sân bay của thành phố Linz, Áo. Theo tờ Kronen Zeitung, vụ nổ làm ít nhất 9 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng. Các nhân chứng cho biết tiếng nổ phát ra từ một khu trong nhà máy. Hiện lực lượng cứu hộ đang có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Nam Phi phê duyệt dự án xây dụng tổ hợp kính thiên văn vô tuyến lớn nhất thế giới

Ngày 9/10, Quốc hội Nam Phi đã phê chuẩn dự án xây dựng tổ hợp kính thiên văn vô tuyến lớn nhất thế giới. Tổ hợp này đươc kỳ vọng sẽ đưa Nam Phi vào trong danh sách những cường quốc hàng đầu về khoa học thiên văn vũ trụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 11/10: Con bò nhân bản vô tính đầu tiên trên thế giới qua đời