Tin vắn thế giới ngày 10/10: Thất hứa với dân, Thị trưởng Mexico bị bắt trói, kéo lê trên đường

Bạch Dương| 10/10/2019 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iran khẳng định không theo đuổi phát triển vũ khí hạt nhân; Thất hứa với dân, Thị trưởng Mexico bị bắt trói, kéo lê trên đường… là tin vắn thế giới nổi bật sáng nay (10/10).

Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 15 ra thông cáo chung

Ngày 9/10, Hội nghị cấp bộ trưởng lần thứ 15 của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về môi trường (AMME 15) và Hội nghị ASEAN lần thứ 15 về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới cùng các hội nghị liên quan tổ chức tại thành phố Siem Reap, Campuchia đã bế mạc với việc ra thông cáo chung gồm 19 điểm.

Tin vắn thế giới ngày 10/10: Thất hứa với dân, Thị trưởng Mexico bị bắt trói, kéo lê trên đường

Đại diện các nước ASEAN tham dự phiên khai mạc Hội nghị AMME 15.

Nhật ủng hộ ưu tiên môi trường trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN

Bà Yubari Sato, Quốc vụ khanh Bộ Môi trường Nhật Bản cho biết nước này ghi nhận và chia sẻ về nội dung Việt Nam sẽ ưu tiên đưa ra trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 là rác thải nhựa và rác thải nhựa biển.

Iran khẳng định không theo đuổi phát triển vũ khí hạt nhân

Lãnh tụ Tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei ngày 9/10 nhấn mạnh, bất chấp việc sở hữu công nghệ hạt nhân, Iran chưa bao giờ theo đuổi việc phát triển hoặc sử dụng vũ khí hạt nhân - điều mà tôn giáo của nước này nghiêm cấm.

Đài truyền hình nhà nước Iran dẫn lời ông Ali Khamenei nêu rõ: "Việc phát triển và dự trữ bom hạt nhân là sai trái và việc sử dụng vũ khí hạt nhân là (bị cấm trong tôn giáo) ... Mặc dù chúng tôi sở hữu công nghệ hạt nhân, song Iran đã kiên quyết tránh điều đó."

Hy Lạp lần đầu tiên có thể bán nợ với lãi suất âm

Ngày 9/10, Hy Lạp, quốc gia châu Âu cần đến ba gói cứu trợ tài chính quốc tế trong đầu thập niên này, đã gia nhập hàng ngũ ngày càng đông các quốc gia có thể bán nợ với lãi suất âm.

Theo hãng thông tấn ANA, Cơ quan quản lý nợ Hy lạp thông báo vừa mới bán một lô trái phiếu kho bạc kỳ hạn 3 tháng với lãi suất âm (-) 0,02%, khác hoàn toàn so với đợt bán trái phiếu tương tự nhưng với lãi suất 0,095% trong tháng 8 vừa qua.

American Airlines lùi thời điểm nối lại các chuyến bay Boeing 737 MAX

Ngày 9/10, hãng hàng không lớn nhất Mỹ American Airlines cho biết sẽ lùi thời điểm nối lại các chuyến bay của dòng máy bay Boeing 737 MAX đến tháng 1/2020 trong bối cảnh nhà chức trách tiếp tục xem xét kỹ lưỡng đề xuất cập nhật phần mềm điều khiển cho mẫu máy bay này. Trước đó, hãng tuyên bố hủy mỗi ngày khoảng 140 chuyến bay 737 MAX đến ngày 3/12 tới.

Thất hứa với dân, Thị trưởng Mexico bị bắt trói, kéo lê trên đường

Đài Sputnik dẫn thông tin từ tờ El Heraldo de Mexico cho hay Thị trưởng Jorge Luis Escandon Hernandez đã bị nhóm người dân giận dữ bắt cóc khỏi văn phòng làm việc với cáo buộc ông “không thể thực hiện những lời hứa lúc tranh cử”, trong đó có việc xây dựng lại một con đường ở địa phương, cùng với đưa nước sạch và điện đến cho cộng đồng có khoảng 500 dân này.

Tin vắn thế giới ngày 10/10: Thất hứa với dân, Thị trưởng Mexico bị bắt trói, kéo lê trên đường

Hình ảnh video cho thấy Thị trưởng thành phố Las Margaritas bị xe kéo lê trên đường. Ảnh: Sputnik

Đoạn video trích từ máy quay an ninh cho thấy ông Hernandez bị kéo lê trên đường, đằng sau là những người dân đầy tức giận. Ông đã bị kéo lê cho đến khi cảnh sát chặn được chiếc xe ô tô Toyota dừng lại và giải cứu cho ông.

UNICEF nhận ủng hộ bằng tiền điện tử

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) mới đây tuyên bố sẽ nhận quyên góp cả tiền điện tử ether và bitcoin. Quỹ tiền mã hóa mới của UNICEF nằm trong động thái mới nhất của các tổ chức từ thiện nhận tiền mã hóa.

Xả súng tại Đức khiến ít nhất hai người thiệt mạng

Theo hãng tin Pháp AFP, đã có ít nhất hai người thiệt mạng trong một vụ xả súng xảy ra chiều tối 9/10 (giờ Việt Nam) tại Halle, Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 10/10: Thất hứa với dân, Thị trưởng Mexico bị bắt trói, kéo lê trên đường