Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên xử tử Phó Thủ tướng

Nhật Vũ| 01/09/2016 06:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên xử tử Phó Thủ tướng; Thủ tướng Đức muốn sớm bỏ trừng phạt Nga; Nga tiêu diệt thủ lĩnh hàng đầu IS...là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Triều Tiên xử tử Phó Thủ tướng

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên xử tử Phó Thủ tướng

Phó Thủ tướng Kim Yong-jin (khoanh tròn) 

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Jeong Joon-hee cho biết, Triều Tiên đã xử tử Phó Thủ tướng phụ trách giáo dục Kim Yong-jin vì bất kính với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Một số tờ báo Hàn Quốc đưa tin ông Kim Yong-jin ngủ gật trong phiên họp do ông Kim Jong-un chủ trì. Một quan chức Hàn Quốc giấu tên tiết lộ Triều Tiên đã xử bắn ông Kim Yong-jin với các tội danh "chống đảng cầm quyền, có thái độ tiêu cực".

Tuy nhiên, Giáo sư Yang Moo-jin chuyên gia về các vấn đề Triều Tiên cho rằng, có thể biết thực hư về thông tin xử tử bằng cách theo dõi danh sách các quan chức tham dự lễ kỷ niệm quốc khánh Triều Tiên diễn ra vào ngày 9/9 sắp tới.

Truyền thông Hàn Quốc cũng đưa tin, hai quan chức khác cũng bị kỷ luật nhưng không bị xử tử bao gồm ông Kim Yong Chol, 71 tuổi, người đứng đầu cơ quan Mặt trận Thống nhất Triều Tiên và một quan chức khác trong lĩnh vực tuyên truyền.

Thủ tướng Đức muốn sớm bỏ trừng phạt Nga

Phát biểu tại một sự kiện tranh cử ở thành phố Schwerin ngày 30/8, thủ phủ bang Mecklenburg-Vorpommern, Thủ tướng Merkel bày tỏ mong muốn sớm dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Nga ngay khi có tiến triển trong việc thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk ở miền Đông Ukraine.

Nga tiêu diệt thủ lĩnh hàng đầu IS

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên xử tử Phó Thủ tướng

Tên Abu Muhammad al-Adnani. Ảnh: AP

Ngày 31/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tên một trong những thủ lĩnh hàng đầu của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo tự xưng" (IS) là Abu Muhammad al-Adnani đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích chống khủng bố của Nga tại Syria.

Adnani và khoảng 40 tay sung khác của IS bị tiêu diệt trong các cuộc oanh kích Nga tiến hành tại khu vực Maaratat-Umm Khaush ở tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria.

Malaysia phá âm mưu tấn công của IS

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên xử tử Phó Thủ tướng

Một trong ba nghi phạm bị bắt giữ

Cảnh sát Malaysia đã phát hiện âm mưu tấn công được cho là của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng vào một loạt địa điểm tại thủ đô Kuala Lumpur.

Ba nghi phạm bị bắt giữ gồm một tài xế xe tải, một người bán đồ uống và một người bán hàng thịt.

Các mục tiêu tấn công của nhóm này là đền của người Hindu, các khu giải trí và các trạm cảnh sát trong thành phố. Cảnh sát cũng phát hiện một quả lựu đạn và một súng ngắn từ một trong ba nghi phạm.

Ông Khalid Abu Bakar, người đứng đầu Cảnh sát quốc gia Malaysia cho hay, ba người này có mối liên hệ chặt chẽ với Muhammad Wanndy Muhammad Jedi, một phiến quân Malaysia đang chiến đấu ở Syria.

Máy bay Boeing chở 207 hành khách phải hạ cánh khẩn cấp, 12 người nhập viện

Ngày 31/8, đại diện của United Airlines cho biết một máy bay Boeing 767-300 của hãng hàng này chở 207 hành khách và 13 phi hành đoàn khởi hành từ sân bay Houston của Mỹ tới sân bay Heathrow ở London, Anh đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Shannon tại Ireland.

Nguyên nhân phải hạ cánh khẩn cấp do máy bay bị nhiễu động, khiến 12 người bị chấn thương và phải nhập viện để điều trị. Hầu hết những người nhập viện bị các vết thương ở phần mềm và bị thương nhẹ ở đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên xử tử Phó Thủ tướng