Tin tức thế giới 24 giờ: Đa số người Mỹ gốc Á thích bà Clinton hơn ông Trump

Nhật Vũ| 22/10/2016 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đa số người Mỹ gốc Á thích bà Clinton hơn ông Trump; Người di cư bị tấn công và đẩy xuống biển…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Đa số người Mỹ gốc Á thích bà Clinton hơn ông Trump

Tin tức thế giới 24 giờ: Đa số người Mỹ gốc Á thích bà Clinton hơn ông Trump

Người Mỹ gốc Á thích bà Clinton hơn ông Trump

Công bố cuộc thăm dò của hãng tin UPI (Mỹ) và hãng thăm dò quốc tế CVoter (Ấn Độ) ngày 21/10 cho thấy, không chỉ người Mỹ gốc Á mà những sắc dân thiểu số khác ở Mỹ đều thích ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton hơn đối thủ Cộng hòa Donald Trump. Cuộc thăm dò được thực hiện mỗi ngày trong vòng một tháng qua trên bốn nhóm sắc dân thiểu số: người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc La tinh, người Mỹ gốc Á, và người Mỹ gốc Ấn.

Người di cư bị tấn công và đẩy xuống biển

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 15 người mất tích khi bị một nhóm vũ trang tấn công một tàu chở người di cư ngoài khơi Libya hôm 21/10, Tổ chức phi chính phủ Sea-Watch của Đức cho biết. Phát ngôn viên của tổ chức này cho biết, những kẻ tấn công đã lên chiếc tàu mang biểu tượng của lực lượng bảo vệ bờ biển Libya nói trên và đánh đập người di cư, đẩy nhiều người trong số họ xuống biển.

Yemen: Lệnh ngừng bắn vừa có hiệu lực đã bị vi phạm

Tin tức thế giới 24 giờ: Đa số người Mỹ gốc Á thích bà Clinton hơn ông Trump

Lệnh ngừng bắn ở Yemen vừa có hiệu lực đã bị vi phạm

Thông báo từ minh quân sự do Saudi Arabia đứng đầu ủng hộ cựu Tổng thống Yemen Abd Rabbu Mansour Hadi hôm 21/10 cho biết, phiến quân Houthi đã vi phạm lệnh ngừng bắn hơn 40 lần dọc biên giới với Saudi Arabia. 

Trong khi đó, phiến quân Houthi tố ngược lại liên quân do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào lãnh thổ do họ kiểm soát ở tỉnh Saada khiến 3 dân thường thiệt mạng.

Lệnh ngừng bắn do Liên hợp quốc làm trung tại Yemen bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20/10 và sẽ kéo dài trong 3 ngày.

550 gia đình ở Mosul bị IS bắt làm lá chắn sống

Người phát ngôn Cơ quan nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) Ravina Shamdasani ngày 21/10 cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt giữ 550 gia đình từ các ngôi làng xung quanh thành phố Mosul của Iraq, có lẽ là để làm lá chắn sống. Cơ quan này cũng đang điều tra báo cáo rằng các tay súng IS đã sát hại 40 dân thường ở một ngôi làng.

Syria tuyên bố sẽ bắn rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ nếu vi phạm không phận

Phản ứng trước việc không quân Thổ Nhĩ Kỳ đánh bom vào lực lượng dân quân người Kurd ở phía bắc Syria sáng 20/10 khiến 150 người thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Syria cáo buộc đây là một hành vi xâm lược trắng trợn và sẽ khiến căng thẳng leo thang. Bộ này tuyên bố, sẽ bắn hạ nếu Ankara tiếp tục điều máy bay qua biên giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Đa số người Mỹ gốc Á thích bà Clinton hơn ông Trump