TikTok xóa video tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo

Trâm Anh (theo AFP)| 22/10/2019 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ứng dụng truyền thông xã hội TikTok đã gỡ bỏ các tài khoản đang đăng tải các video tuyên truyền cho nhóm Nhà nước Hồi giáo, một nhân viên của công ty hôm nay cho biết.

TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance của Trung Quốc, đã tuyên bố đạt khoảng 500 triệu người dùng trên toàn cầu vào năm ngoái, khiến nó trở thành một trong những ứng dụng xã hội phổ biến nhất.

TikTok xóa video tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo

TikTok cho biết họ đã xóa video cũng như các xóa tài khoản liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo

Một nhân viên tại TikTok nói với AFP rằng khoảng 10 tài khoản tăng tải các video tuyên truyền cho nhóm Nhà nước Hồi giáo đã bị xóa. "Một trong số những video đó thậm chí có lượt xem đạt đến hai chữ số trước khi bị gỡ xuống", nhân viên này từ chối nêu tên.

Tờ Wall Street Journal hôm qua đã đưa tin về các video có cảnh xác chết được khiêng đi diễu hành qua các đường phố của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo.

Tạp chí cho biết có khoảng hai chục tài khoản đăng các video như vậy, được xác định bởi công ty tình báo truyền thông xã hội Storyful.

"Nội dung thúc đẩy các tổ chức khủng bố hoàn toàn không có chỗ trên TikTok", công ty ByteDance tuyên bố.

"Chúng tôi cấm vĩnh viễn mọi tài khoản như vậy và các thiết bị liên quan ngay khi được xác định và chúng tôi liên tục phát triển các biện pháp kiểm soát mạnh mẽ hơn để chủ động phát hiện những hoạt động đáng ngờ", đại diện công ty nói.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng "caliphate" ở Iraq và Syria đã thất thủ vào tháng 3, nhưng nhóm này vẫn hoạt động ở một số quốc gia Trung Đông, Châu Phi và Châu Á, cũng như vẫn lôi kéo và chiêu mộ các chiến binh thánh chiến thông qua các nền tảng trực tuyến.

Nền tảng TikTok, cho phép người dùng tạo và chia sẻ video trong 15 giây, đặc biệt phổ biến với thanh thiếu niên.

"Không giống như các nền tảng khác, tập trung vào bạn bè hoặc cộng đồng của người dùng, TikTok dựa trên việc tham gia vào một luồng nội dung mới không bao giờ kết thúc", Darren Davidson, tổng biên tập của Storyful nói.

"Các bài đăng của ISIS vi phạm chính sách của TikTok, nhưng khối lượng nội dung quá lớn khiến TikTok gặp khó khăn trong việc kiểm soát nội dung trên nền tảng của họ và tìm ra những video này", ông nói.

Ứng dụng này đã vấp phải những chỉ trích bởi những tranh cãi trong những tháng gần đây.

Vào tháng Tư, TikTok đã bị một tòa án Ấn Độ cấm một thời gian ngắn vì cho rằng họ đang quảng cáo phim khiêu dâm ở trẻ em.

Ứng dụng này bị cấm ở nước láng giềng Bangladesh và từng bị phạt rất nặng ở Hoa Kỳ vì thu thập thông tin bất hợp pháp từ trẻ em.

Công ty đã bác bỏ các cáo buộc, nói rằng họ tuân thủ luật địa phương.

Phiên bản TikTok tại Trung Quốc mang tên là Douyin. TikTok hay là Douyin, là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được công ty ByteDance ra mắt vào tháng 9 năm 2016.

Công ty ByteDance được Zhang Yiming - một doanh nhân internet người Trung Quốc - thành lập vào năm 2012, phát triển công cụ tổng hợp tin tức Toutiao và nền tảng chia sẻ video TikTok. Tính đến năm 2019, với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, ByteDance được định giá 75 tỷ USD, khiến nó trở thành startup có giá trị nhất thế giới.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok xóa video tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo