Tiếp tục một thuyền của người di cư bị chìm làm 14 người thiệt mạng

Tuyết Nhung(TH)| 12/11/2015 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Reuters đưa tin, một chiếc tàu chở người tị nạn bị chìm khi đang trên đường tới đảo Lesbos của Hy Lạp khiến 14 người thiệt mạng và hơn 27 người khác đã được cứu sống bởi các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 11/11.

Bất chấp hết mọi nguy hiểm, hàng chục ngàn người di cư vẫn thực hiện những cuộc hành trình nguy hiểm từ Thổ Nhĩ Kỳ đến châu Âu trong những tháng gần đây. Nhiều người trong số họ do chạy trốn khỏi những cuộc xung đột tại Trung Đông, số khác từ châu Phi.

Tiếp tục một thuyền của người di cư bị chìm làm 14 người thiệt mạng

Những người di cư bị thiệt mạng được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ từ ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: AP)

Vào ngày 11/11, một chiếc thuyền gỗ chở đông người di cư trên bờ biển Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ di chuyển hướng về phía đảo Lesbos. Khi đang di chuyển thuyền đã va phải đá và bị hư hại nghiêm trọng. Nhưng thay vì dừng lại để khắc phục hậu quả chiếc thuyền vẫn cố đi và nước đã tràn vào và khiến nó bị chìm sau ít phút.

Vụ việc khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em. Chỉ 27 người được cứu sống, trong số đó có một phụ nữ mang bầu. Được biết, những người may mắn sống sót hiện đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã bày tỏ sự tiếc thương đối với các nạn nhân. Ông cũng cho biết, hiện máy bay trực thăng vẫn được huy động, hỗ trợ lực lượng bờ biển tiếp tục tìm kiếm những người mất tích, tuy nhiên, vẫn chưa thể nắm rõ cụ thể có bao nhiêu người trên chiếc thuyền gặp nạn.

Hôm 11/11, các nhà lãnh đạo châu Âu và châu Phi cũng sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh EU - Châu phi diễn ra tại Malta để thảo luận về vấn đề nhập cư. EU hy vọng rằng những cam kết về việc cung cấp tiền mặt cho một số quốc gia nghèo nhất thế giới sẽ giúp ngăn chặn dòng người di cư đổ sang các nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục một thuyền của người di cư bị chìm làm 14 người thiệt mạng