Tiền ủng hộ người di cư tăng mạnh sau vụ em bé Syria chết trên bờ biển

Hà Kim| 06/09/2015 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 24 giờ công bố bức ảnh đau lòng về cậu bé Syria nằm chết trên bờ biển, tiền quyên góp ủng hộ cho những người di cư tăng gấp 15 lần.

Theo tổ chức cứu trợ nhân đạo (MOAS) cho biết, khoản tiền đóng góp cho những người dân di cư tăng lên tới 150.000 Euro/ngày, chỉ sau 24 giờ, hình ảnh về cậu bé Syria nằm chết trên bờ biển được công bố trên các trang báo. Con số này được cho là gấp 15 lần so với bình thường. Trước đó, con số này cao nhất cũng chỉ đạt 10.000 Euro một ngày, tổ chức này cho biết thêm.

Tổ chức này cũng cho biết, trước đây, chỉ có Đức và các nước châu Âu góp tiền ủng hộ những người di cư, nhưng giờ đây, nhiều nước trên thế giới đã bắt đầu làm việc này.

Trước đó, hôm 2/9, cậu bé Aylan, 3 tuổi, cùng anh trai, 5 tuổi và mẹ được phát hiện chết đuối và trôi dạt vào bờ biển khi đang trên đường cố gắng tới châu Âu, trốn chạy khỏi cuộc xung đột đã kéo dài bốn năm ở Syria. Hình ảnh Aylan nằm bất động bên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã lay động hàng triệu con tim trên khắp thế giới.

Tiền ủng hộ người di cư tăng mạnh sau vụ em bé Syria chết trên bờ biển

Aylan cùng anh trai và mẹ đã thiệt mạng trên đường đi tìm cuộc sống mới

Ông Martin Xuereb, Giám đốc MOAS nói, “Điều này cho thấy phản ứng trực tiếp từ những người xem bức hình trên, họ bức xúc về những gì đang diễn ra với người di cư và cho rằng mình cần phải hành động". 

Mọi người đều nói rằng, họ không muốn là người ngoài cuộc nữa. Đằng sau những con số đó là một cuộc sống, là một người mẹ, người cha hay anh, chị, ông, bà. Tất cả đều rất lo lắng”, ông nói thêm.

MOAS được thành lập bởi nhà từ thiện người Mỹ Christopher Catrambone và vợ ông, Regina, người Ý.

Trong một diễn biến khác, quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF tại Mỹ cho hay, lượng tiền quyên góp tăng 105%.

Chính phủ Anh cũng sẽ chi thêm triệu bảng (150 triệu USD) tiền viện trợ nhân đạo cho cuộc khủng hoảng Syria, nâng tổng số tiền quyên góp của London cho cuộc xung đột lên tới hơn một tỷ bảng (1,5 tỷ USD).

Ủy ban Olympic quốc tế cũng thành lập một quỹ khẩn cấp 2,2 triệu USD nhằm đối phó với cuộc khủng khoảng di cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền ủng hộ người di cư tăng mạnh sau vụ em bé Syria chết trên bờ biển