Thủ lĩnh IS đã chết ?

TG| 15/06/2016 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/6, truyền thông địa phương Syria dẫn một số nguồn tin gần gũi với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng khẳng định thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này Abu Bakr al-Baghdadi đã chết, song không nêu rõ chi tiết.

Trong khi đó, một số bản tin khác cho biết al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch không kích của Mỹ tại Syria. 

Thủ lĩnh IS đã chết ?

Thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi của phiến quân IS.

Ngày 10/6 vừa qua, kênh truyền hình Al Sumariya của Iraq dẫn các nguồn tin ở tỉnh Nineveh cho biết al-Baghdadi cùng nhiều thủ lĩnh cấp cao khác của IS đã bị thương trong đêm 9/6 khi các các máy bay không kích vị trí của chúng gần biên giới Syria - Iraq. Tuy nhiên, liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu cho biết chưa thể xác nhận thông tin trên và cũng không phủ nhận đã tiến hành các cuộc không kích vào thời gian và địa điểm trên.

al-Baghdadi mới đây tự xưng là “Quốc vương” của tất cả các tín đồ Hồi giáo trên thế giới, một động thái mà đa số những người theo đạo Hồi ôn hòa cho là vô lý. Tổ chức khủng bố của đối tượng này đã kiểm soát một số khu vực tại Iraq và Syria.

Gần đây, liên quân cùng Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - liên minh tập hợp các nhóm vũ trang chống IS, đã tiến hành một chiến dịch quy mô lớn chống IS tại thành trì Raqqa và nhiều vị trí chủ chốt khác của nhóm khủng bố này tại Syria với mục đích làm suy yếu nhóm này. SDF đã áp sát thành phố Raqqa và Manbej khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ lĩnh IS đã chết ?