Thông tin mới nhất về vụ máy bay Đài Loan lao xuống sông

Hà Kim| 05/02/2015 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho tới sáng nay 5/2, ít nhất người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương và mất tích sau khi máy bay ATR-72-600, thuộc hãng Đài Loan TransAsia đâm sầm vào cầu trước khi lao xuống con sông Keelung, ngoại ô Đài Bắc (Đài Loan).

Thông tin mới nhất về vụ máy bay Đài Loan lao xuống sông

Xác máy bay được trục vớt thành công lúc  20h40' tối qua

USA Today đưa tin, sáng nay, đội cứu hộ tìm thấy thêm 8 thi thể nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn lên 31 người. 15 người được cứu sống và vẫn còn 12 người bị mất tích.

Cũng theo USA Today, tối qua lúc 20h40 phút – giờ Đài Loan, đội cứu hộ đã sử dụng cần cẩu để vớt phần xác còn lại của máy bay ATR-72-600 lên.

Trước đó, các quan chức cho biết, hộp đen chiếc máy bay cũng đã được trục vớt. Hiện, cơ quan điều tra Đài Loan đang tiến hành tìm hiểu nguyên nhân khiến máy bay ATR-72-600 gặp nạn.

Sáng 4/2, chiếc máy bay ATR-72 trở 58 người cất cánh từ sân bay ở Đài Bắc và dự kiến hạ cánh ở sân bay Kim Môn. Nhưng cho tới 10h55 (giờ địa phương), chiếc máy bay này mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu sau đó đâm sầm vào cầu trước khi lào xuống sông Keelung.

Theo các chuyên gia hàng không, động cơ máy bay bị 'chết' máy do nó bay quá chậm để có thể tạo đủ lực nâng lên cao. Thông thường, máy bay bay chậm vì thiếu năng lượng là điều bình thường. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là vì sao ATR-72-600 lại không có đủ nhiên liệu?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất về vụ máy bay Đài Loan lao xuống sông