Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ máy bay trực thăng quân đội Syria

Bạch Dương (Theo Daily Mail/Sputnik)| 11/02/2020 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/2 tuyên bố lực lượng được hậu thuẫn bởi quân đội nước này đã bắn hạ một máy bay trực thăng của quân đội Syria, Daily Mail đưa tin.

Theo đó, khi quân đội Syria rút lui khỏi thành phố al-Nerab ở tỉnh Idlib, một chiếc máy bay trực thăng của Syria đã bị bắn hạ, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ máy bay trực thăng quân đội Syria

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ máy bay trực thăng quân đội Syria

Hình ảnh chiếc máy bay trực thăng của quân đội Syria bốc cháy trên bầu trời

Một đoạn video ghi lại hình ảnh một chiếc máy bay trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất đang bốc cháy trên bầu trời gần thành phố al-Nerab, sau đó vỡ ra và lao xuống đất.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi 5 binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một vụ tấn công của quân đội Syria, dẫn đến việc Ankara trả đũa bằng các cuộc phản công vào 115 vị trí của quân đội chính phủ.

 

Video ghi lại hình ảnh một chiếc máy bay trực thăng Mi-17 do Nga sản xuất đang bốc cháy trên bầu trời gần thành phố al-Nerab, sau đó vỡ ra và lao xuống đất.

Trong một diễn biến liên quan, phóng viên Sputnik đưa tin từ hiện trường mới đây cho biết, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát al-Nerab sau một cuộc rút lui bắt buộc ngắn hạn.

Theo Sputnik, đây là sự rút lui mang tính chiến thuật của quân đội Syria. Cụ thể, Lữ đoàn 25 quân đội Syria đã thực hiện một cuộc rút lui chiến thuật ra khỏi thành phố Al Nerab, do bị các nhóm khủng bố tấn công bất ngờ.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng quân đội Syria đã rời khỏi thành phố al-Nerab.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết ông đã kêu gọi người đồng cấp Nga Vladimir Putin gây áp lực đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad để ngăn chặn cuộc tấn công ở tỉnh Idlib và rút khỏi các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 2/2020, nếu không phía Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có phản ứng quân sự.

Theo thỏa thuận đạt được hồi tháng 5/2017 tại cuộc đàm phán ở Astana (nay là Nur-Sultan) giữa đại diện Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, bốn khu vực xuống thang đã được lập ra ở Syria. Năm 2018, lãnh thổ của ba khu vực trong số đó nằm dưới sự kiểm soát của Damascus. Khu vực thứ tư, nằm ở tỉnh Idlib và một phần của các tỉnh lân cận Latakia, Hama và Aleppo, vẫn không chịu trực thuộc chính phủ. Hơn nữa, phần lớn khu vực bị những kẻ khủng bố từ tổ chức Jebhat al-Nusra chiếm giữ. Hồi tháng 9/2018, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thỏa thuận ở Sochi để lập ra một khu vực phi quân sự ở Idlib, nơi có hơn 10 đơn vị khác nhau.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắn hạ máy bay trực thăng quân đội Syria