Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến dịch chống khủng bố Lightning-5 nhằm vào PKK

Bạch Dương (Theo Daily Sabah)| 13/08/2020 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu ngày 12/8 thông báo, chiến dịch chống khủng bố mới mang tên Lightning-5 đã được triển khai ở miền Nam nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến dịch chống khủng bố Lightning-5 nhằm vào PKK

Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào PKK

Nhật báo Daily Sabah (Thổ Nhĩ Kỳ) cho biết, Bộ trưởng Soylu đưa ra thông tin trên tại buổi lễ khai mạc một khóa đào tạo cảnh sát ở thủ đô Ankara.

Ít nhất 1.448 nhân viên an ninh sẽ tham gia chiến dịch Lightning-5, được triển khai tại Núi Amanos ở thành phố Hatay, nhằm vào lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn bị Ankara liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.

Theo Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, các nhân viên an ninh, bao gồm lính biệt kích hiến binh, lực lượng đặc nhiệm hiến binh và lực lượng cảnh sát đặc nhiệm, cũng như nhân viên an ninh, sẽ tham gia chiến dịch này.

Núi Amanos, còn được gọi là Núi Nur, được biết đến là nơi ẩn náu của các tay súng YPG/PKK. Khu vực này giáp với Afrin của Syria, nơi đã được giải phóng khỏi lực lượng YPG/PKK trong Chiến dịch Cành ô liu năm 2018.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một loạt hoạt động an ninh nhằm vô hiệu hóa những kẻ khủng bố được cho là đang trú ẩn tại các khu vực phía Đông và Đông Nam của đất nước.

Tháng 7 vừa qua, hàng loạt chiến dịch đã được tiến hành, bao gồm chiến dich Lightning-1 Cudi tại thành phố Sirnak, chiến dịch Lightning -2 Cilo tại thành phố Hakkari, chiến dịch Lightning -3 Mt. Agri tại Agri, các chiến dịch Igdir and Kars và Lightning-4 tại thành phố Tunceli.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, tổng cộng 15 thành viên của PKK đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch trên; 30 vị trí ẩn náu và nhiều kho dự trữ của lực lượng này cũng bị phá hủy. Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ (TSK) còn tiến hành các chiến dịch xuyên biên giới ở phía Bắc Iraq, khu vực có nhiều cơ sở ẩn náu của các tay súng PKK.

Lực lượng PKK tiến hành cuộc nổi dậy chống lại chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ và một số đồng minh phương Tây xem PKK là tổ chức khủng bố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến dịch chống khủng bố Lightning-5 nhằm vào PKK