Thổ Nhĩ Kỳ đã chở các hệ thống tên lửa đến gần biên giới Idlib

Mai Anh (Ria.ru)| 14/02/2020 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin mà hãng tin Anadolu đưa, 15 xe tải với nhiều hệ thống tên lửa từ những đơn vị quân đội khác nhau của Thổ Nhĩ Kỳ đã đến vùng Reyhanli thuộc tỉnh Hatay ở biên giới Idlib.

Hãng Anadolu cũng đưa tin thêm, các hệ thống tên lửa đã được chuyển đến các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib nhằm tăng cường các biện pháp an ninh.

Thổ Nhĩ Kỳ đã chở các hệ thống tên lửa đến gần biên giới Idlib

Ảnh minh họa.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã cáo buộc Moscow và Damascus tấn công thường dân ở Idlib và tuyên bố rằng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tấn công quân đội Syria nếu Damascus vẫn tiếp tục các hành động bạo lực.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Moscow và Damascus không tấn công vào người dân Syria, tất cả các cuộc tấn công được thực hiện nhằm chống lại nhóm khủng bố.

Theo thỏa thuận đạt được vào tháng 5/2017 tại các cuộc đàm phán ở Astana (nay là Nur-Sultan) của đại diện Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, bốn khu vực xuống thang đã được thiết lập ở Syria. Lãnh thổ của ba trong số bốn khu vực, vào năm 2018, thuộc quyền kiểm soát của Damascus.

Khu vực thứ tư, nằm ở tỉnh Idlib và một phần các tỉnh lân cận Latakia, Hama và Aleppo vẫn không chịu sự điều khiển của chính phủ nước cộng hòa. Hơn nữa, phần lớn lãnh thổ này đã bị chiếm bởi những kẻ khủng bố từ tổ chức Jebhat al-Nusra.

Đồng thời tháng 9 /2018, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thống nhất ở Sochi về việc thành lập một khu phi quân sự ở Idlib.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ đã chở các hệ thống tên lửa đến gần biên giới Idlib