Tháp Eiffel tắt điện để tưởng niệm nạn nhân vụ nổ ở Beirut

Bạch Dương| 06/08/2020 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tháp Eiffel tắt điện chiếu sáng để tưởng niệm nạn nhân của vụ nổ ở thủ đô Beirut của Liban. Trong khi đó, ở Tehran cũng có hoạt động tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa ở Beirut.

Tháp Eiffel tắt điện để tưởng niệm nạn nhân vụ nổ ở Beirut

Hệ thống đèn chiếu sáng trên biểu tượng của thành phố Paris được tắt đi để tưởng nhớ nạn nhân vụ nổ ở Beirut, Liban

“Đây là hành động tưởng niệm tất cả các nạn nhân của vụ nổ”, Thị trưởng thủ đô nước Pháp bà Anne Hidalgo viết trên Twitter.

Hệ thống đèn chiếu sáng trên biểu tượng của thành phố Paris được tắt đi đúng 12h00 đêm theo giờ địa phương (5h00 sáng 6/8 theo giờ Hà Nội).

Được biết chính quyền thành phố Paris (Pháp) sẽ gửi khoản viện trợ khẩn cấp 100.000 euro cho Liban. Số tiền này sẽ trở thành một phần quỹ hỗ trợ chung của Pháp dành cho nước này.

Trong khi đó, ở Tehran cũng có hoạt động tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa ở Beirut.

Một trong những biểu tượng chính của thủ đô Iran - Tháp Azadi - xuất hiện màu quốc kỳ Liban và những dòng chữ bằng tiếng Ả Rập và tiếng Anh: "Chúng tôi cầu nguyện cho Beirut", "Beirut trong trái tim của chúng tôi" và "Liban, hãy mạnh mẽ lên!".

Như tin đã đưa, vào tối 4/8, tại cảng Beirut đã xảy ra một vụ nổ lớn. Theo số liệu sơ bộ, nguyên nhân của thảm kịch có thể là do sơ suất: một khối lượng lớn chất nổ được lưu giữ trong kho cảng mà không tuân thủ các biện pháp an toàn.

Theo thông tin mới cập nhật, số người chết lên tới 137 người, gần 5.000 người bị thương. Liban đã tuyên bố quốc tang.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper thông báo, Mỹ đang thu thập thông tin về vụ nổ ở Beirut và chuẩn bị cung cấp viện trợ nhân đạo cho Liban.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến của Diễn đàn an ninh Aspen, ông Esper cho biết: “Chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin về những gì đã xảy ra. Đa số mọi người tin rằng đó là một tai nạn như thông báo. Ngoài điều đó ra tôi không thể nói gì thêm”.

 “Tất nhiên đó là một thảm kịch… Chúng tôi muốn giúp đỡ. Tôi vừa trao đổi với Ngoại trưởng Pompeo, chúng tôi đã liên lạc với chính phủ Liban, tôi đã từng liên lạc với họ. Chúng tôi chuẩn bị hỗ trợ tất cả những gì có thể, cung cấp viện trợ nhân đạo và y tế, để giúp đỡ nhân dân Liban”, ông nói thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháp Eiffel tắt điện để tưởng niệm nạn nhân vụ nổ ở Beirut