Thành phố ở Argentina đào hàng trăm ngôi mộ giữa đại dịch dù số người nhiễm mới đang giảm

Trâm Anh (theo Reuters)| 14/04/2020 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người đào một tại nghĩa trang San Vicente đang có kế hoạch đào bổ sung thêm 250 lô chôn cất trong những ngày tới.

Thành phố ở Argentina đào hàng trăm ngôi mộ giữa đại dịch dù số người nhiễm mới đang giảm

Những ngôi mộ mới được đào sẵn tại nghĩa trang San Vicente, tại Cordoba, Argentina ngày 13 tháng 4 năm 2020. 

Chính quyền thành phố Cordoba thuộc miền trung Argentina đã đào khoảng 250 ngôi mộ, dự đoán sự gia tăng số người chết vì đại dịch coronavirus, ngay cả khi tình trạng phong tỏa trên toàn quốc dường như đang kiềm chế được sự gia tăng các trường hợp nhiễm mới.

Những người đào một tại nghĩa trang thị trấn San Vicente đang có kế hoạch đào bổ sung thêm 250 lô chôn cất trong những ngày tới.

Ông Damián Bizzi, Thư ký báo chí của Liên minh Công nhân và Nhân viên thành phố Córdoba cho biết, bình thường họ chỉ đào 5-6 hố mỗi ngày, giờ con số đó đã tăng gấp đôi.

Ông nhấn mạnh, cũng như các quốc gia khác, Argentina đang chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất và để theo kịp tác động của SARS-CoV-2 – virus đã lây nhiễm hơn 1,8 triệu người trên toàn cầu và gây ra ít nhất 115.242 ca tử vong.

Argentina đã có những biện pháp mạnh mẽ để chống lại sự lây lan của virus, với việc phong tỏa toàn quốc diễn ra từ giữa tháng ba. Biên giới khép kín của nó đã giúp làm chậm sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus corona. Hiện nước này đã báo cáo hơn 2.200 trường hợp nhiễm virus corona với 95 trường hợp tử vong. 

Tỉnh lớn Cordoba, nơi đông dân thứ hai sau Buenos Aires, đã báo cáo ít nhất 206 trường hợp nhiễm virus corona và năm trường hợp tử vong, khiến đây là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau tỉnh Buenos Aires và thủ đô Buenos Aires.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố ở Argentina đào hàng trăm ngôi mộ giữa đại dịch dù số người nhiễm mới đang giảm