Thành phố Nga tuần hành ủng hộ thống đốc khu vực bị giam giữ

Trâm Anh (theo Reuters)| 11/07/2020 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng ngàn người tuần hành ở thành phố Khabarovsk ở miền Đông nước Nga để bày tỏ sự ủng hộ thống đốc khu vực của họ, người đang bị giam giữ trước khi xét xử sau khi bị buộc tội tổ chức giết một số doanh nhân 15 năm trước.

Thành phố Nga tuần hành ủng hộ thống đốc khu vực bị giam giữ

Thống đốc Vùng Khabarovsk Sergei Furgal, bị cáo buộc phạm tội giết người 15 năm trước, được hộ tống đến một chiếc xe cảnh sát sau phiên tòa tại Moscow, Nga ngày 10 tháng 7 năm 2020. 

Ông Sergei Furgal, một thành viên của Đảng Dân chủ Tự do, là một thống đốc nổi tiếng của khu vực Khabarovsk, nơi ông đã nắm quyền lực vào năm 2018 sau khi đánh bại một đối thủ từ Đảng Liên bang Nga cầm quyền ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin.

Trước khi trở thành thống đốc vùng Khabarovsk năm 2018, ông Furgal là nghị sĩ liên bang của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) trong một thập kỷ. Giai đoạn 2015 - 2016, ông Furgal đứng đầu ủy ban y tế công cộng tại Hạ viện (Duma Quốc gia Nga).

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết ông Furgal dính cáo buộc liên quan đến các vụ sát hại doanh nhân trong khu vực và lân cận từ năm 2004 đến năm 2005.

Ông Furgal đã bị giam giữ và được đưa đến Moscow. Ngoài Furgal, 4 đồng phạm khác của ông ta cũng bị bắt giữ.

Ông Furgal có thể đối mặt với án tù nếu bị kết tội giết người. Tuy nhiên, ông đã phủ nhận các cáo buộc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Nga tuần hành ủng hộ thống đốc khu vực bị giam giữ