Thảm họa giẫm đạp tại đền thờ Ấn Độ, 11 người thiệt mạng

Hà Kim| 10/08/2015 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp đẫm máu tại một ngôi đền của Ấn Độ hôm 10/8.

Thảm họa giẫm đạp tại đền thờ Ấn Độ, 11 người thiệt mạng

Những người hành hương tại lễ hội tôn giáo của người Hindu

Thảm họa giẫm đạp trên xảy ra trong lễ hội tôn giáo của người Hindu tại đền Baidyanath Dham, bang Jharkhand, Ấn Độ. Các nhà chức trách cho biết, đoàn người hành hương dài tới 6km. Có tới 150.000 người chen lấn nhau, xô đẩy nhau lúc cánh cửa đền mở ra, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, trong đó có 8 người là phụ nữ và 20 người khác bị thương.

Lễ hội trên được diễn ra vào ngày thứ Hai (10/8), để tưởng nhớ vị thần Shiva, vị thần hủy diệt, tại ngôi đền Baidyanath và 21 ngôi đền khác xung quanh đó.

Ông Pradhan, một quan chức cảnh sát cho biết, số lượng người quá đông khiến lực lượng cảnh sát không thể kiểm soát được. Những người đi trước bị xô ngã xuống và bị những tín đồ phía sau giẫm lên, ông cho biết.

Những lễ hội tôn giáo tại Ấn Độ thường xuyên xảy ra các vụ giẫm đạp dẫn đến chết người do nhiều người tập trung tại các khu vực nhỏ hẹp, thiếu an toàn, trong khi lại thiếu các biện pháp kiểm soát đám đông.

Vào tháng 10 năm ngoái, cũng  tại lễ hội tôn giáo của người Hindu tại đền Ratangarh ở bang Madhya Pradesh, một vụ giẫm đạp đẫm máu xảy ra khiến 91 người thiệt mạng. Trước đó, vào năm 2011, hơn 100 người cũng bị thiệt mạng trong một lễ hội tại miền nam Kerala.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm họa giẫm đạp tại đền thờ Ấn Độ, 11 người thiệt mạng