Thái tử Anh xét nghiệm dương tính với virus corona

Trâm Anh (theo Reuters)| 25/03/2020 18:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/3, người phát ngôn của hoàng gia Anh cho biết Thân vương Xứ Wales, Thái tử Charles, con trai Nữ hoàng Elizabeth II, đã xét nghiệm dương tính với virus corona.

Thái tử Anh xét nghiệm dương tính với virus corona

Hoàng tử Charles của Anh trong chuyến thăm Bảo tàng Vận tải Luân Đôn, ở London, Anh ngày 4 tháng 3 năm 2020.

"Thân vương xứ Wales đã xét nghiệm dương tính với virus corona. Ông đã bắt đầu xuất hiện triệu chứng nhưng vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt và đang làm việc tại nhà như bình thường trong vài ngày qua", người phát ngôn của Clarence House, tư dinh của Thái tử Charles, cho biết.

Theo người phát ngôn của Clarence House, bà Camilla, Nữ công tước xứ Conrnwall, phu nhân của Thái tử Charles, cũng được xét nghiệm virus corona và các kết quả ban đầu là âm tính.

"Theo đúng khuyến cáo của chính phủ và ngành y tế, thân vương và nữ công tước đang tự cách ly tại nhà ở Scotland. Các xét nghiệm được tiến hành bởi cơ quan thuộc Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) ở Aberdeenshire, sau khi hai người khớp các tiêu chí yêu cầu xét nghiệm", người phát ngôn Clarence House cho biết.

"Chưa thể xác định chắc chắn thân vương nhiễm virus từ ai do ông đã thực hiện nhiều cuộc gặp gỡ khi đảm đương trách nhiệm với công chúng trong vài tuần qua", thông báo bổ sung.

Sự kiện gần nhất có sự tham dự của Thái tử Charles là một buổi tiệc và dùng bữa tối liên quan đến viện trợ ứng phó cháy rừng Australia vào ngày 12/3, tổ chức ở London.

Cùng ngày, Thái tử Charles đến một buổi lễ ở Cung điện Buckingham. Khi tiếp khách, ông không tiếp xúc trực tiếp theo khuyến cáo phòng ngừa lây nhiễm virus corona cho thành viên hoàng gia Anh.

Từ sau ngày 12/3 Thái tử Charles có ít cuộc tiếp xúc và những người ông từng tiếp xúc đều được xét nghiệm. Các bác sĩ cho rằng, ông có thể ông nhiễm virus corona từ sau ngày 13/3.

Thái tử có gặp Nữ hoàng Elizabeth vào sáng 12/3. Nữ hoàng Elizabeth hiện vẫn đang "trong tình trạng sức khỏe tốt" và thực hiện các khuyến cáo y tế phù hợp.

Thông tin Thái tử Charles nhiễm virus corona được công bố giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Anh. Thủ tướng Boris Johnson đã tuyên bố phong tỏa toàn quốc trong vòng 3 tuần trong nỗ lực chặn virus corona tiếp tục lây lan. Các biện pháp hạn chế đi lại và tập trung đông người được tiến hành ở mức độ nghiêm ngặt chưa từng có tiền lệ kể từ sau Thế chiến II.

Thân vương xứ Wales, Thái tử Charles, 71 tuổi, là con trai của Nữ hoàng Elizabeth II và là người kế vị ngai vàng Hoàng gia Anh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái tử Anh xét nghiệm dương tính với virus corona