Thái Lan: Phát hiện 3 bưu kiện chứa cơ thể người gửi đi Mỹ

Hà Kim| 18/11/2014 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters hôm 16/11, hai công dân Mỹ bị cảnh sát Thái Lan cáo buộc gửi bộ phận cơ thể của trẻ sơ sinh và người lớn trong một bưu kiện về Hoa Kỳ. Hai người này hiện đang bỏ trốn.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, hai người Mỹ đã gửi ba gói bưu phẩm được ghi bên ngoài là “đồ chơi trẻ em” và được gửi về một địa chỉ ở Las Vegas, Mỹ. Nhưng khi nhân viên tại một văn phòng vận chuyển tại Bangkok kiểm tra bằng máy X-quang, hình ảnh cho thấy những thứ trong hộp giống như những bộ phận của con người.

Thái Lan: Phát hiện 3 bưu kiện chứa cơ thể người gửi đi Mỹ

Cảnh sát thái Lan cho thấy các gói chứa da người có hình xăm

Trung Tướng Ruangsak Jaritake cho biết, qua điều tra cảnh sát phát hiện, trong 3 gói bưu phẩm có 5 hộp nhựa chứa đầy bộ phận cơ thể con người bao gồm: đầu của một em bé, chân bị cắt làm 3 đoạn, tim và một mảng da có hình xăm cùng với chất formaldehyde (phoóc môn). Ông Ruangsak nghi ngờ trái tim được phát hiện trong hộp là của người lớn, có dấu hiệu bị đâm thủng, những tấm da có hình xăm cũng là của người lớn. Ông cho hay, ngay khi có kết quả kiểm tra Thái Lan sẽ liên lạc với FBI.

Hai kẻ tình nghi khoảng 32 tuổi đã bỏ trốn qua một trạm kiểm soát phía Đông Thái Lan.

Các bác sĩ tại bệnh viện Siriraj, Bangkok khẳng định những bộ phận đó đã bị lấy cắp từ Bảo tàng y tế có tên là “Bảo tàng của cái chết” của bệnh viện. Đây là nơi triển lãm những bộ phận còn lại của con người, hầu hết là của những nạn nhân bị giết. Ông Udom Kachintorn, Trưởng khoa Y học của Bệnh viện Siriraj cho biết, hai người đàn ông này đã đến thăm viện bảo tàng vào tháng trước.

Trong năm 2012, Cảnh sát Thái đã bắt giữ một công dân Anh gốc Đài Loan sau khi phát hiện sáu bào thai được rang khô được nhét vào túi du lịch cùng với vàng lá tại một khách sạn ở khu phố Tàu, Bangkok.

Thám tử Thái Lan cho biết, những bào thai này được gửi đến Đài Loan để sử dụng cho một nghi lễ ma thuật đen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Phát hiện 3 bưu kiện chứa cơ thể người gửi đi Mỹ