Thái Lan: Hết truy lùng nghi phạm áo vàng lại đến nghi phạm áo xanh

Hà Kim| 28/08/2015 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau vụ nổ tại đền Erawan ở Bangkok một ngày, một vụ nổ khác lại xảy ra gần bến tàu Saphan Taksin tại Bangkok. Cảnh sát Thái Lan đang ráo riết săn lùng nghi phạm mặc áo xanh, được cho là kẻ đã ném chiếc túi có chứa bom xuống sông.

Thái Lan: Hết truy lùng nghi phạm áo vàng lại đến nghi phạm áo xanh

Hình ảnh nghi phạm áo xanh trong vụ nổ tại bến tàu Saphan Taksin hôm 18/8

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, Prawut Thawornsiri cho biết, vào khoảng 18 giờ ngày 18/8, một vụ nổ bom khác lại xảy ra tại bến tàu Saphan Taksin, Bangkok, chỉ một ngày sau vụ nổ tại đền Erawan. Qua video do camera an ninh ghi lại, cảnh sát phát hiện, nghi phạm mặc áo xanh da trời, ném một chiếc túi xuống sông. Rất may, không có thương tích trong vụ nổ này.

Nghi phạm này sẽ phải đối mặt với tội danh âm mưu giết người, cho phát nổ một quả bom có thể gây hại, và sở hữu trái phép vật liệu nổ, ông Thawornsiri cho biết thêm.

Ngày 27/8, cảnh sát Thái Lan cho biết, tòa án nước này đã phát lệnh truy nã người đàn ông này. Nghi phạm được miêu tả da trắng, mũi lõ, tóc ngắn, cao khoảng 1m70 cm và nặng khoảng 65 kg. Tuy nhiên, cảnh sát không nêu rõ tên và quốc tịch người này.

Trước đó, Thái Lan đã phát lệnh truy tìm người đàn ông mặc áo vàng, đeo kính, tóc xoăn – người đã bỏ lại balo, nghi có chứa bom tại đền Erawan hôm 17/8. Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa có thông tin gì về người đàn ông này.

Cảnh sát Thái Lan chưa chính thức xác nhận vụ nổ ở bến tàu Saphan Taksin và vụ đánh bom đền Erawan có liên quan đến nhau. Họ chỉ nói rằng, có một mạng lưới đã tham gia vào vụ đánh bom ở đền Erawan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Hết truy lùng nghi phạm áo vàng lại đến nghi phạm áo xanh