Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19

Trâm Anh| 24/03/2020 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Thái Lan hôm nay (24/3) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, cùng với một loạt biện pháp hạn chế mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Sáng 24/3, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên đài truyền hình quốc gia nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Tình trạng khẩn cấp có nghĩa là một loạt biện pháp hạn chế mới sẽ được áp đặt và sẽ có hiệu lực từ ngày 26/3 đến hết ngày 30/4.

Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19

Tình trạng khẩn cấp ở Thái Lan cùng với các biện pháp hạn chế sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 26 tháng 3.

Ông cho biết việc kích hoạt Sắc lệnh Hoàng gia về Tình trạng Khẩn cấp năm 2005 là hành động cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh. Các biện pháp cụ thể liên quan đến công chúng sẽ được công bố chi tiết sau.

Theo sắc lệnh, thủ tướng Thái Lan có toàn quyền triển khai các chính sách được thiết kế để khống chế dịch bệnh, thông qua Trung tâm Giải quyết Tình trạng Khẩn cấp. Đồng thời, giới chức có quyền áp đặt lệnh giới nghiêm, cấm đi lại và đóng cửa các tòa nhà mà không cần lý do. Nhân viên an ninh cũng sẽ có quyền kiểm duyệt và đóng cửa các cơ quan truyền thông nếu cần thiết.

Trung tâm Giải quyết Tình trạng Khẩn cấp sẽ họp hàng ngày lúc 9 giờ 30 phút để giám sát dịch bệnh và đưa ra các hành động cần thiết.

Nội các Thái Lan hôm nay cũng thông qua gói giải ngân 107 tỷ baht (3,25 tỷ USD) nhằm giảm nhẹ tác động do dịch bệnh gây ra. Các biện pháp bao gồm cấp phát tiền mặt, cho vay lãi nhẹ, cho vay khẩn cấp, miễn thuế.

Thái Lan hôm nay ghi nhận thêm 106 ca nhiễm mới cùng 3 ca tử vong vì Covid-19, giữa lúc làn sóng lây nhiễm đang gia tăng tại Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19