Tên trùm ma túy khét tiếng thế giới vượt ngục lần thứ 2

Hoàng Kim| 12/07/2015 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tên trùm ma túy khét tiếng Mexico, Joaquin "El Chapo" Guzman đã trốn thoát khỏi nhà tù được canh gác hết sức cẩn thận của nước này. Đây là lần thứ 2 tên này bỏ trốn khiến cơ quan an ninh nước này không khỏi lo ngại.

Tên trùm ma túy khét tiếng thế giới vượt ngục lần thứ 2

Tên trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman bị bắt hồi đầu năm 2014

Tên trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman được cho là một tay buôn ma túy khét tiếng nhất thế giới với khối tài sản kếch xù lên tới hơn 1 tỉ USD, theo đánh giá của tạp chí Forbes. Tên này là lãnh đạo nhóm buôn ma túy Sinaloa, chuyên thực hiện các phi vụ nhập lậu ma túy số lượng lớn vào Mỹ. Hắn bị bắt giữ tại khu nghỉ mát Pacific Coast ở thành phố Mazatlan vào hồi đầu năm 2014 tại Mexico. Đây được coi là một thắng lợi lớn của chính phủ nước này sau nhiều năm truy bắt hắn trong vô vọng.

Theo Reuters, Ủy ban An ninh quốc gia Mexico cho biết, hắn được nhìn thấy lần cuối cùng khi đang tắm tại nhà tù Altiplano, gần thành phố Mexico City vào đêm ngày 11/7. Sau đó hắn biến mất không để lại dấu vết gì.

Lực lượng an ninh Mexico ngay đã tiến hành chiến dịch truy lùng Guzman. Mọi chuyến bay từ thành phố Toluca, gần nhà tù Altiplano bị đình chỉ để kiểm soát tên Guzman. Lực lượng an ninh cũng đang tiến hành truy quét tên này ở khu vực cách thủ đô khoảng 90 km về phía Tây. Tuy nhiên, mọi cố gắng đều chưa có hiệu quả.

Vào năm 2001, tên này đã từng trốn khỏi một nhà tù kiên cố được canh phòng cẩn mật nhờ hối lộ cho các sĩ quan cảnh sát bằng cách nằm trong thùng đựng quần áo bẩn. Khi đó, Guzman bị kết án 20 năm tù giam sau khi bị bắt ở Guatemala vào năm 1993.

Tổ chức buôn bán ma túy Sinaloa hoạt động trên một vùng rộng lớn tại Bắc Mỹ, thậm chí là cả ở châu Âu và Úc. Chúng kiểm soát hầu hết điểm vận chuyển ma túy lớn ở biên giới Mỹ và Mexico. Trong thời gian hoạt động nhóm này còn tham gia vào các cuộc đụng độ đẫm máu do ma túy giữa các băng đảng trên khắp Mexico một vài năm qua mà khiến cho hơn 100.000 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên trùm ma túy khét tiếng thế giới vượt ngục lần thứ 2