Syria tuyên bố sẽ bắn hạ tất cả máy bay vi phạm không phận

PV (Theo Sputnik News)Theo Sputnik News| 23/02/2020 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Chỉ huy các lực lượng vũ trang Syria ngày 22/2 tuyên bố, lực lượng phòng không nước này đã nhận được chỉ thị bắn hạ tất cả máy bay xâm phạm không phận Syria.

Tuyên bố của quân đội Syria nêu rõ: "Bất kỳ máy bay nào xâm phạm không phận Syria sẽ bị coi là mục tiêu chiến đấu của kẻ thù không được phép hiện diện trên bầu trời của chúng tôi. Ngay sau khi phát hiện, nó sẽ lập tức bị truy kích và tiêu diệt do xâm phạm không phận của chúng tôi".

Syria tuyên bố sẽ bắn hạ tất cả máy bay vi phạm không phận

Syria cho rằng, bất kỳ hành vi vi phạm không phận nào cũng sẽ bị coi là sự xâm lược từ bên ngoài chống Syria. (Nguồn: Getty Images/AFP).

Bộ Chỉ huy Syria cho biết, bất kỳ hành vi vi phạm không phận nào cũng sẽ bị coi là sự xâm lược từ bên ngoài chống Syria.

Ngày 22/2, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, chỉ tính riêng trong ngày này, một đoàn xe gồm 80 chiếc của Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Idlib, Syria. Bên cạnh đó, hơn 7.400 binh sỹ nước này cũng đang được triển khai ở Idlib và Aleppo trong cùng thời gian.

Hoạt động triển khai binh sỹ và phương tiện nói trên là một phần trong kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chặn đứng đà thắng lợi của quân đội Syria ở khu vực nông thôn Idlib - thành trì chủ chốt cuối cùng của các lực lượng phiến quân ở quốc gia Trung Đông này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria tuyên bố sẽ bắn hạ tất cả máy bay vi phạm không phận