Singapore thành vùng dịch Covid-19 lớn nhất Đông Nam Á

Chí Tâm| 20/04/2020 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính tới 0h00' ngày 20/4, Singapore ghi nhận 6.588 ca mắc Covid-19, trong đó 11 trường hợp tử vong.

Theo thống kê của Worldometers, Singapore ghi nhận thêm 596 ca mắc Covid-19 trong vòng 24 giờ, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại đây lên 6.588. Như vậy, Singapore chính thức vượt Indonesia trở thành nước có nhiều người mắc Covid-19 nhất Đông Nam Á.

Theo thống kê của Bộ Y tế Singapore, các ca nhiễm mới có 68% liên quan đến các ổ dịch đã xác định, trong khi những ca còn lại vẫn đang chờ thông tin tiếp xúc trước khi xác định nguồn gốc lây nhiễm.

Singapore thành vùng dịch Covid-19 lớn nhất Đông Nam Á

Dịch bệnh Covid-19 ở Singapore tiếp tục diễn biến xấu

Kể từ cuối tháng 3, số người mắc Covid-19 ở Singapore bắt đầu tăng đột biến và chủ yếu liên quan đến các lao động nhập cư sống tại các khu tập thể chật hẹp, đông người. Điều này khiến nỗ lực ngăn chặn dịch của Singapore càng trở nên khó khăn hơn.

Bộ Y tế Singapore cho biết, một trong những thách thức hiện nay của họ trong cuộc chiến ứng phó dịch đó là khó truy vết tiếp xúc của bệnh nhân và xác định nguồn nhiễm.

Chính quyền hiện nay đang yêu cầu người dân ở trong nhà và giữ khoảng cách tối thiểu 1m với người khác khi ra ngoài mua những mặt hàng nhu yếu phẩm như thực phẩm. Singapore cũng tăng tốc tiến hành xét nghiệm Covid-19 đối với cộng đồng lao động nhập cư trong các khu ký túc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore thành vùng dịch Covid-19 lớn nhất Đông Nam Á