Sét đánh chết hơn 100 người ở Ấn Độ

TRÂM ANH (theo The Guardian)| 26/06/2020 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bang Bihar ghi nhận con số người chết vì bị sét đánh trong một ngày cao nhất từ trước tới nay khi gió mùa bắt đầu.

Sét đánh chết hơn 100 người ở Ấn Độ

Hầu hết các trường hợp tử vong do sét đánh đã được báo cáo gần biên giới Nepal với Ấn Độ.

Ít nhất 107 người đã chết vì sét đánh ở miền Bắc và miền Đông Ấn Độ, các quan chức cho biết.

Khoảng 83 người đã thiệt mạng ở bang Bihar phía Đông Ấn Độ sau khi bị sét đánh, và 24 người khác chết ở phía Bắc bang Uttar Pradesh. Hàng chục người khác bị thương, các quan chức cho biết.

Sét đánh trong đợt gió mùa hàng năm từ tháng 6 đến tháng 9 khá phổ biến ở Ấn Độ. Nhưng cơ quan quản lý thảm họa của Bihar cho biết đây là một trong những con số chết vì sét đánh hàng ngày cao nhất từ trước tới nay của bang này.

Hơn một nửa số người chết là từ các quận phía Bắc và phía Đông của Bihar. Cơ quan này cảnh báo số người chết có thể tăng cao hơn vì chính phủ vẫn đang tiếp tục nhận được các báo cáo về thương vong từ các bộ phận nội địa của bang.

Mưa lớn được dự báo sẽ tấn công bang Bihar vào thứ Sáu và thứ Bảy, theo văn phòng Cục Khí tượng Ấn Độ.

Ở bang Uttar Pradesh lân cận, hầu hết các trường hợp tử vong đã được báo cáo ở quận Deoria gần biên giới Nepal và thành phố linh thiêng Prayagraj, nhà chức trách cho biết.

Thủ tướng Narendra Modi đã đăng trên tweet lời chia buồn với gia đình các nạn nhân, và thêm rằng cơ quan quản lý cả hai tiểu bang đang thực hiện công tác cứu trợ khẩn cấp.

Gió mùa rất quan trọng để bổ sung nguồn cung cấp nước ở Nam Á, nhưng cũng gây ra cái chết và sự tàn phá trên diện rộng trên toàn khu vực mỗi năm. Ở Ấn Độ, mỗi năm có khoảng hơn 2.000 người chết vì bị sét đánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sét đánh chết hơn 100 người ở Ấn Độ