Sạt lở mỏ khai thác ngọc tại Myanmar: Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố chia buồn

Bạch Dương| 04/07/2020 18:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ sạt lở mỏ khai thác ngọc tại Myanamr, ngày 4/7, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra tuyên bố bày tỏ cảm thông và chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân nước này.

Sạt lở mỏ khai thác ngọc tại Myanmar: Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố chia buồn

Lực lượng cứu hộ di chuyển một thi thể tại hiện trường vụ sạt lở mỏ ở Myanmar. Nguồn: MFSD

Trước việc mưa lớn nhiều ngày gây sạt lở mỏ khai thác ngọc tại bang Kachin, miền Bắc Myanmar, gây thương vong lớn, theo đề xuất của Việt Nam với tư cách Chủ tịch ASEAN, ngày 4/7, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra tuyên bố bày tỏ cảm thông và chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Myanmar.

Chia sẻ với Myanmar trong thời điểm khó khăn hiện nay, các nước ASEAN một lần nữa khẳng định tình đoàn kết cũng như cam kết sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Myanmar; đồng thời tin tưởng Myanmar sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả và vượt qua thảm hoạ nghiêm trọng này.

Việc các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố về vụ sạt lở mỏ khai thác ngọc tại bang Kachin tiếp tục thể hiện ASEAN luôn theo dõi sát và nhanh chóng phối hợp quan điểm, hành động trước những vụ việc ảnh hưởng tới hòa bình, ổn định quốc tế và khu vực cũng như tính mạng của người dân.

Trước đó, ngày 2/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi đến Cố vấn Nhà nước Cộng hòa Liên bang Myanmar Daw Aung San Suu Kyi. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi đến Bộ trưởng Bộ Hợp tác Quốc tế Cộng hòa Liên bang Myanmar U Kyaw Tin.

Hồi tháng 1/2020, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra tuyên bố riêng về căng thẳng Mỹ-Iran và thảm hoạ cháy rừng tại Australia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở mỏ khai thác ngọc tại Myanmar: Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố chia buồn