Sập nhà 7 tầng ở Campuchia, 16 người thương vong

Bạch Dương (Theo AFP)| 22/06/2019 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (22/6), một tòa nhà 7 tầng đang thi công tại tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia, đã đổ sập, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 13 người bị thương, và hàng chục người có thể bị vùi lấp, AFP đưa tin.

Sập nhà 7 tầng ở Campuchia, 16 người thương vong

Hiện trường vụ sập nhà 7 tầng đang thi công tại Campuchia nhìn từ trên cao

Thông báo của cảnh sát Campuchia nêu rõ, vụ việc xảy ra vào khoảng 5h sáng nay (theo giờ địa phương) tại thị trấn ven biển Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk, miền Tây Nam nước này.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân. Cùng với đó, hai máy xúc cũng đã được đưa tới hiện trường để di dời các mảnh vỡ và tìm người mắc kẹt. Con số thương vong hiện chưa được xác nhận cụ thể.

Dẫn lời Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk Yun Min, AFP cho hay đã tìm thấy ít nhất 3 nạn nhân thiệt mạng và khoảng 13 người khác bị thương. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Khieu Kanharith đăng tải dòng trạng thái trên Facebook cho biết, tòa nhà nói trên thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc. Theo Bộ trưởng Kanharith, có khoảng 30 công nhân bị mắt kẹt trong đống đổ nát

Theo AFP, Sihanoukville trước đây vốn là một làng đánh cá yên bình, trước khi được giới đầu tư phương Tây phát hiện ra, và sau đó là những người Nga giàu có. Những năm gần đây, giới đầu tư Trung Quốc đổ dồn về nơi này, hoạt động xây dựng bùng nổ tại đây.

AFP cho biết, hiện tại thị trấn nghỉ dưỡng Sihanoukville có khoảng 50 sòng bạc thuộc sở hữu của các doanh nghiệp Trung Quốc và hàng chục tổ hợp khách sạn đang được xây dựng. AFP dẫn một thống kê chính thức, từ năm 2016-2018, nguồn vốn đầu tư vào tỉnh Preah Sihanouk đã lên đến khoảng 1 tỷ USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập nhà 7 tầng ở Campuchia, 16 người thương vong