Sân bay quốc tế Hong Kong nối lại hoạt động sau biểu tình

Bạch Dương| 13/08/2019 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (13/8), Sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) đã mở cửa trở lại, các hoạt động thường nhật đã được nối lại.

Sự kiện hành khách làm thủ tục cho các chuyến bay vào buổi sáng hôm nay cho thấy hoạt động tại sân bay đã trở lại bình thường, AFP cho biết.

Sân bay quốc tế Hong Kong nối lại hoạt động sau biểu tình

Một số chuyến bay được lên lịch rời Hong Kong sáng 13/8. Ảnh: Reuters

Trước đó, theo Tân Hoa Xã, tất cả chuyến bay đến và đi từ khu hành chính đặc biệt Hong Kong của Trung Quốc đã bị hủy trong ngày 12/8 do cuộc biểu tình diễn ra tại Sân bay quốc tế Hong Kong.

Nhà điều hành Sân bay quốc tế Hong Kong ra thông báo cho biết: “Toàn bộ dịch vụ làm thủ tục cho các chuyến bay khởi hành đã bị đình chỉ. Ngoại trừ các chuyến bay khởi hành đã hoàn tất quy trình làm thủ tục và các chuyến bay từ nơi khác đến đã đến Hong Kong, tất cả các chuyến bay khác đã bị hủy trong suốt thời gian còn lại của ngày 12/8”.

Trong khi đó, các con đường dẫn đến sân bay đã bị kẹt xe trong khi các xe chở người biểu tình đổ dồn đến đó, nhiều người xuống xe và tiếp tục đi bộ vì bị ùn tắc giao thông.

Cuộc biểu tình hôm 12/8 đánh dấu ngày biểu tình thứ tư liên tiếp tại trung tâm đảo Lantau, một trong những sân bay quốc tế sầm uất nhất thế giới, khi cuộc biểu tình chống chính quyền tiếp diễn.

Theo AFP, khoảng 200 chuyến bay đã bị hủy sau khi hàng ngàn người biểu tình ủng hộ dân chủ tràn ngập vào nhà ga chính hôm 12/8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay quốc tế Hong Kong nối lại hoạt động sau biểu tình