Rơi máy bay hải quân Trung Quốc, hai phi công tử nạn

Hà Kim (Theo SCMP)| 12/03/2019 18:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phi cơ của hải quân Trung Quốc gặp nạn khi huấn luyện gần đảo Hải Nam khiến hai phi công tử nạn.

SCMP ngày 12/3 đưa tin, Quân đội Trung Quốc ra thông báo ngắn xác nhận một máy bay của hải quân nước này lao xuống đất trong khi huấn luyện tại khu vực huyện Lạc Đông, tỉnh Hải Nam.

Rơi máy bay hải quân Trung Quốc, hai phi công tử nạn

Tiêm kích hạm J-15 hoạt động trên tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc

Tuyên bố cũng cho biết hai thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay thiệt mạng, hiện chưa có thông tin về thương vong dưới mặt đất. Tuy nhiên, thông báo không nêu cụ thể nội dung buổi luyện tập và thông tin chi tiết chiếc máy bay gặp nạn. Giới chức Trung Quốc đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Một số chuyên gia quân sự nhận định, chiếc máy bay gặp nạn có thể là mẫu tiêm kích hạm J-15 "Cá mập bay" phiên bản hai chỗ ngồi của hải quân Trung Quốc.

Vụ rơi máy bay hải quân ở tỉnh Hải Nam xảy ra giữa lúc Trung Quốc đang siết chặt công tác huấn luyện phi công vận hành tiêm kích hạm, củng cố năng lực sẵn sàng chiến đấu, nhưng số vụ tai nạn cũng gia tăng. Trong giai đoạn 2016-2017, ít nhất ba sự cố xảy ra đối với dòng tiêm kích J-15, khiến một số phi công dày dạn kinh nghiệm tử nạn. Đây được coi là những tổn thất "không thể khắc phục" với hải quân Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay hải quân Trung Quốc, hai phi công tử nạn