Quân đội Nga sẽ “khai hỏa” “Sát thủ điểm huyệt” Iskander-M

Vũ Minh| 11/02/2015 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iskander-M (SS-26 Stone) sẽ tiếp tục được "khai hỏa" trong cuộc diễn tập quân sự của Quân khu phía Đông Liên bang Nga, Sputnik đưa tin.

Đây là cuộc tập trận quân sự nhằm kiểm tra khả năng kỹ thuật tác chiến, đặc biệt là khả năng bắn tên lửa của tổ hợp tên lửa có sức hủy diệt cực lớn Iskander-M. Lần đầu tiên Iskander-M “thể hiện” khả năng của mình là vào thồi tháng 9 năm ngoái.

Theo thông báo của cơ quan báo chí Quân khu phía Đông của Liên bang Nga, Hạm đội Thái Bình Dương sẽ cùng những lực lượng quân sự ở phía đông bắc nước này tiến hành các cuộc tập trận quân sự bất ngờ với một vài đơn vị trên bán đảo Kamchatka.

Quân đội Nga sẽ “khai hỏa” “Sát thủ điểm huyệt” Iskander-M

Hạm đội Thái Bình Dương

Trong cuộc tập trận, Iskander-M sẽ chịu sự giám sát của các chỉ huy, lãnh đạo quân đội Nga, cũng như các thành viên của đơn vị bảo vệ bờ biển, phòng không không quân, không quân hải quân, tàu an ninh hàng hải, lực lượng tàu ngầm

Mệnh danh là “Kẻ hủy diệt” hay “Sát thủ điểm huyệt” của quân đội Nga, tổ hợp tên lửa Iskander (phiên hiệu NATO: SS-X-26) được Bộ Quốc phòng Nga đặt mua và trang bị cho lực lượng lực quân đội từ năm 2005. Đây là loại tên lửa cấp chiến dịch - chiến thuật tiên tiến nhất hiện đang được trang bị trong quân đội Nga.

Quân đội Nga sẽ “khai hỏa” “Sát thủ điểm huyệt” Iskander-M

Iskander-M là tổ hợp tên lửa tầm ngắn, có khả năng tấn công tầm xa 480km

Iskander là loại tên lửa 1 tầng, nhiên liệu rắn, được điều khiển trong suốt quá trình bay. Nó kết hợp nhiều phương thức dẫn đường và điều khiển như: dẫn đường bằng ảnh vệ tinh GPS/GLONASS và điều khiển quán tính trên đường bay.

Tên lửa này có chiều dài 7,2m, đường kính thân đoạn lớn nhất là 0,95m, trọng lượng bay 3,8 tấn, đầu đạn 380kg, có thể bay trên độ cao 50km.

Iskander có 2 phiên bản, loại chuyên dùng cho xuất khẩu là Iskander-E, loại sử dụng trong quân đội Nga là Iskander-M.

Iskander-M là tổ hợp tên lửa tầm ngắn, có khả năng tấn công tầm xa 480km và có thể hơn nữa (nếu sử dụng tên lửa hành trình P-500, tầm bắn là 2.000km).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Nga sẽ “khai hỏa” “Sát thủ điểm huyệt” Iskander-M