Quân đội Hàn Quốc vô tình "ấn nhầm" nút phóng tên lửa tầm trung

Hà Kim (Theo Yonhap)| 19/03/2019 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tên lửa đất đối không tầm trung đã bất ngờ rời bệ phóng tại căn cứ không quân Chuncheon, tỉnh Gangwon của Hàn Quốc rồi nổ tung vào ngày 18/3.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 18/3 đưa tin, Không quân Hàn Quốc đã thông báo về vụ phóng nhầm một tên lửa tầm trung Cheongung tại căn cứ quân sự nằm cách Seoul 85 km. Quả tên lửa đất đối không đã nổ tung gần căn cứ Không quân ở Chuncheon, không theo giao thức tự hủy.

Quân đội Hàn Quốc vô tình

Một tên lửa tầm trung Cheongung

Được biết, tên lửa Cheongung (KM-SAM) là vũ khí do Hàn Quốc tự thiết kế với sự hỗ trợ kỹ thuật của Nga đã được thử nghiệm lần đầu tiên trong nhiệm vụ bắn đạn thật vào cuối năm 2017. Tên lửa dài 4,6m, có khả năng tấn công trong khoảng 40km và tầm cao lên đến 16km.

Mỗi tổ hợp Cheongung gồm một xe chỉ huy, một đài radar điều khiển hỏa lực, 6 xe chở đạn kiêm bệ phóng với tối đa 48 tên lửa, cùng các phương tiện hỗ trợ. Hệ thống này đánh chặn được 6 mục tiêu cùng lúc, có khả năng hoạt động trong môi trường bị đối phương gây nhiễu mạnh.

Nguồn tin từ Không quân Hàn Quốc cho biết, tên lửa vô tình bị phóng đi trong quá trình kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, nhưng tên lửa này đã phát nổ trên không vì nó vốn được thiết kế tự hủy trong trường hợp bất thường.

Đại diện Không quân Hàn Quốc cho biết, vụ tai nạn không gây thương vong hay thiệt hại vật chất, và một đội đặc nhiệm đã được thành lập để điều tra nguyên nhân sự cố và đưa ra biện pháp ngăn chặn tình huống tương tự phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Hàn Quốc vô tình "ấn nhầm" nút phóng tên lửa tầm trung