Philippines bắt giữ tên tội phạm tình dục trẻ em xuyên quốc gia

Hoàng Kim| 27/02/2015 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Philippines công bố hôm thứ năm (26/2), một người đàn ông Úc bị bắt do có liên quan tới hàng loạt hành vi lạm dụng tình dục trẻ em. Đồng thời, ông ta bị tình nghi giết một cô bé 12 tuổi và chôn ngay trong căn hộ của mình.

Người đứng đầu của Văn phòng điều tra Quốc gia Philppines (NBI), Angelito Magno cho biết, Gerard Peter Scully, 51 tuổi, quốc tịch Úc bị cảnh sát Lilippines bắt giữ ngày 20/2 tại Malaybalay, thành phố phía nam Philippines do cáo buộc có dính líu tới 1 loạt các cáo buộc liên quan tới buôn bán người, hiếp dâm và giết người sau nhiều này lẩn trốn.

Philippines bắt giữ tên tội phạm tình dục trẻ em xuyên quốc gia

Tên Gerard Peter Scully - quốc tịch Úc bị bắt do liên quan tới hàng loạt hoạt động lạm dụng tình dục

Vào tháng 11 năm ngoái, tòa án địa phương đã ra lệnh bắt giữ Scully về tội hiếp dâm và buôn bán người sau khi hai bé gái đã được tìm thấy trong phòng ngủ của căn hộ mà anh ta thuê, trong tư thế không mặc gì và bị xích chân tay.

Cũng theo ông Magno, Scully cũng đang bị điều tra hình sự ở Hà Lan vì những hoạt động bán dâm trực tuyến trên Internet. Trong một khoảng thời gian dài, hắn nằm trong tầm ngắm của cảnh sát Hà Lan, Úc và Interpol.

Mới đây, vào tối thứ Tư (25/2), cảnhh sát Philippines tìm thấy 1 bộ xương được xác định là của một cô bé 12 tuổi đã chết cách đây 2 năm trong bếp của căn hộ hắn ta thuê ở Surigao thuộc hòn đảo rộng lớn, phía nam Mindanao.

Ông Magno cho hay, chính một người bạn gái cũ của Scully đã báo cảnh sát về sự việc này.

Tới nay, các nhà chức trách tin rằng, Scully có liên quan tới hàng loạt các vụ lạm dụng tình dục nhiều cô gái khác.

Theo tài liệu ông Magno cung cấp, Scully đi du lịch tới Manila vào năm 2011. Sau đó, hắn đến thuê trọ tại khu đô thị trung tâm miền nam nước này. Hắn dụ dỗ các cô gái bị trầm cảm và thu hút họ bằng cách hứa hẹn cho họ đồ ăn và quần áo đẹp. Dần dần, hắn lôi léo những cô gái này vào ổ nhóm tình dục của hắn tại căn nhà thuê kín đáo.

Theo ông Magno, các cuộc điều tra cho thấy, trong vòng 3 năm qua, có ít nhất 7 cô gái độ tuổi từ 12 tới 18 bị hắn lạm dụng. Kinh hoàng hơn, hắn còn dụ dỗ các cô gái sử dụng đồ chơi tình dục và quay phim lại để làm thú tiêu khiển cho hắn.

Khi được hỏi về Scully, phát ngôn viên của Đại sứ quán Úc tại Manila cho biết, ông không đưa ra bất cứ bình luận nào về "trường hợp cá biệt" này.

Người đứng đầu phòng cảnh sát chống tội phạm mạng quốc gia cho biết, năm ngoái, đơn vị này đã cảnh báo rằng Philippines trở thành trung tâm của tội phạm tình dục với ngành công nghiệp kích dục Internet toàn cầu đáng lo ngại bởi những lỗ hổng về pháp luật nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines bắt giữ tên tội phạm tình dục trẻ em xuyên quốc gia