Phiến quân thân IS tấn công thành phố thứ hai ở Philippines

Hà Kim (Theo Reuters)| 21/06/2017 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm phiến quân thân tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Philippines sáng sớm nay đã tấn công một thị trấn khác cách chiến trường Marawi khoảng 190km.

Theo Reuters, sáng sớm ngày hôm nay 21/6, bất chấp sự "càn quét" của lực lượng quân đội Philippines nhóm phiến quân thân IS vẫn tiếp tục tấn công thị trấn Pigcawayan thuộc tỉnh bắc Cotabato ở trung tâm đảo Mindanao, hòn đảo lớn thứ hai Philippines.

Cảnh sát địa phương cho hay, nhóm phiến quân đã chiếm đóng một trường học ở phía nam nước này và một số học sinh đã bị nhóm phiến quân bắt làm con tin.

Phiến quân thân IS tấn công thành phố thứ hai ở Philippines

Phiến quân thân IS tiếp tục tấn công thị trấn Pigcawayan

Trưởng thanh tra Realan Mamon của thị trấn Pigcawayan cho biết, khoảng 300 phần tử vũ trang, trong đó có nhiều thành viên của nhóm Chiến binh Hồi giáo Tự do Bangsamoro (BIFF) đã ập vào ngôi trường nói trên và có một cuộc đấu súng với lực lượng quân đội.

Trước đó, các phiến quân BIFF cùng với phiến quân từ các nhóm thân IS khác đã chiếm đóng và đụng độ với quân đội Philippines suốt hơn một tháng nay tại thành phố Marawi.

Được biết, trước khi bị tấn công Marawi là một thành phố có phần lớn dân số theo đạo Hồi. Tháng chay Ramadan của người Hồi giáo vừa bắt đầu vào ngày 27/5 và năm nay, người dân Marawi phải bắt đầu thời kỳ ăn chay Ramadan tại các trung tâm tạm trú dành cho người đi di tản.

Và Pigcawayan cách 190 km từ Marawi, nơi các cuộc giao tranh ác liệt vẫn diễn ra giữa các phần tử phiến quân Maute và lực lượng quân đội Philippines. Manila đang hy vọng sẽ giải phóng hoàn toàn thành phố vào cuối tuần này, nhưng giới quan sát lo ngại về khả năng có thể đạt mục tiêu như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân thân IS tấn công thành phố thứ hai ở Philippines